มาจัดสวนในบ้านสวย ๆ ด้วยตัวเองกันเถอะ

จัดสวนเอง
จัดสวนเอง
จัดสวนเอง
จัดสวนเอง

ช่วงนี้คำถามเกี่ยวกับการจัดสวนเข้ามาเยอะเหลือเกินค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกต้นไม้ การจัดวางตำแหน่ง รวมถึงปัญหาอีกมากมายในการจัดสวน …. แต่มีหนึ่งปัญหาที่หลาย ๆ คนเจอเหมือนกันนั่นก็คือการไม่มีพื้นที่นอกบ้านสำหรับจัดสวน … ก็อย่างว่าล่ะนะคะสมัยนี้จะหาพื้นที่กว้าง ๆ มาจัดสวนคงเป็นไปได้ยากเต็มที … วันนี้ค่ะ Home Idea by Dot Property มีไอเดียการ จัดสวนเอง ในบ้านสวย ๆ มาฝากกัน … จะสวยสู้สวนนอกบ้านได้หรือไม่ไปดูกันเลยค่ะ 🙂

เริ่มกันที่ มุมโต๊ะทำงาน / มุมอ่านหนังสือ …. เพื่อไม่ให้บรรยากาศดูเคร่งเครียดจนเกินไป เราสามารถเนรมิพื้นที่สีเขียวบริเวณนี้ได้นะคะ  สำหรับบ้านหรือคอนโดฯ ที่มีพื้นที่การใช้งานค่อนข้างจำกัดการจัดสวนแนวตั้งให้สูงตามผนังขึ้นไปก็เป็นอีกเทคนิคที่น่าสนใจ

จัดสวนเอง 01
การจัดสวน,ตกแต่งสวน,จัดสวนในบ้าน 01

จัดสวนไม่จำเป็นต้องมีแต่ต้นไม้เสมอไป … จัดสวนนอกบ้านยังต้องมีพร๊อพเสริมฉันใด การจัดสวนในบ้านก็ต้องพร๊อพเสริมฉันนั้น … ไม่ว่าจะเป็น กิ่งไม้แห้ง โหลแก้ว เทียนหอม หรือแม้แต่กระถางต้นไม้ลายชิค ๆ ก็ช่วยสร้างบรรยากาศในบ้านคุณให้สดชื่นได้เหมือนกัน

จัดสวนเอง 02
การจัดสวน,ตกแต่งสวน,จัดสวนในบ้าน 02

ใช้พื้นที่ห้องน้ำให้เป็นประโยชน์ … ยิ่งเป็นคอนโดมิเนียม หรือ อพาร์ทเมนท์ด้วยแล้ว การใช้พื้นที่ให้คุ้มทุกตารางเมตรถือเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นอย่ามองข้ามห้องน้ำที่เราใช้เป็นประจำทุกวันนะคะ

จัดสวนเอง 03
การจัดสวน,ตกแต่งสวน,จัดสวนในบ้าน 03

พื้นที่สีเขียวเชื่อมชั้นล่างและชั้นบน … เก๋ไปอีกกับสวนชิค ๆ ที่ช่วยพลางรอยต่อบริเวณชั้นบนและล่าง  จะปลูกเป็นไม้เลื้อยก็ดี ไม้กระถางก็งามไม่แพ้กันเลยจ้ะ  นอกจากช่วยเรื่องความสวยงามแล้วยังช่วยให้อากาศในบ้านดีขึ้นด้วยนะเออ

จัดสวนเอง 04
การจัดสวน,ตกแต่งสวน,จัดสวนในบ้าน 04

เป็นไงกันบ้างคะ กับไอเดียการจัดสวนในบ้านสวย ๆ ด้วยตัวเอง ปังไม่แพ้สวนนอกบ้านแบบที่เคยเห็นเลยใช่มั๊ยล่ะ

ที่มา : http://blog.bloglovin.com