มาแอบดู “กลโกงที่ดิน” กันดีกว่า !!

ไม่ว่าใครก็ไม่อยากเสียเปรียบด้วยกันทั้งนั้น ยิ่งเป็นการเสียเปรียบด้วยวิธีไม่เข้าท่า ไม่บริสุทธิ์อย่างการโกงด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งน่าโมโหเข้าไปใหญ่ จะว่าไปแล้วหากเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆยังไม่อยากโดนโกงแล้วนับประสาอะไรกับอสังหาฯที่เป็นทรัพย์สินที่มีราคาสูง เพราะฉะนั้น วันนี้เราจะมาเรียนรู้กลโกงในแบบต่างๆกันดีกว่าค่ะ

1. ผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินแบ่งขายที่ดินเป็นแปลงๆด้วยวิธีการผ่อนชำระ และนัดจดทะเบียนก็ต่อเมื่อชำระเงินเสร็จสิ้นแล้ว แต่พอถึงเวลาโอนกันจริงๆ ปรากฏว่าที่ดินเป็นชื่อของคนอื่นไปแล้ว
2. เจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรรไม่ทำตามที่ตกลงไว้ในโฆษณาตอนประกาศขาย เช่น จะสร้างสนามเด็กเล่น, สวนสาธารณะ ฯลฯ แต่ไปสร้างพื้นที่อื่นๆเพื่อประโยชน์ของตัวเองแทน
3. หลอกลวงเอาโฉนดที่ดินของผู้อื่นมา แล้วนำไปทำสัญญาซื้อขายกับผู้อื่น ซึ่งวิธีการทำงานจะทำเป็นทีมโดยไม่ผ่านเจ้าหน้าที่ เป็นการจัดการกันเองเป็นทีม ทำสัญญากู้กันเอง และเมื่อได้เงินแล้วก็จะเชิดเงินหนีไป
4. หลอกลวงโดยเอาโฉนดที่ดินที่ยังไม่ได้กรอกข้อความใดๆไป เพื่อช่วยหาผู้ซื้อหรือ พอได้มาแล้วก็นำของจริงไปโดยกรอกชื่อของตนเองและทำใบปลอมขึ้นมาเพื่อคืนกลับให้กับเจ้าของตัวจริง
5. หลองลวงโดยปลอมโฉนดที่ดิน ปอมลายเซ็นและบัตรประชาชนปลอมขึ้นมาแล้วไปติดต่อจดทะเบียนขายที่ดิน เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นว่ามีบัตรประชาชนและลายเซ็น จึงยอมให้จดทะเบียนในที่สุด ซึ่งปัญหาแบบนี้จะเกิดขึ้นบ่อยๆกับครอบครัวตลอดจนเครือญาติที่ใกล้ชิดสนิทสนมกัน

หูย…เป็นยังไงกันบ้างคะ….มีแต่เรื่องที่เราไม่เคยคิดมาก่อนทั้งนั้นเลยใช่มั้ยล่ะคะ….ทีนี้ใครมีที่ดินเยอะๆ ใครมีทรัพย์สินมรดกในครอบครอง ก็อย่าชะล่าใจ จะทำอะไร ก็ต้องระมัดระวังให้มากๆ อย่าประมาทเชียวนะคะ ด้วยความปรารถนาดีจาก Dot Property ค่ะ