ไอเดียสุดเจ๋ง…..บ้านสวยบนหน้าผาที่ Hollywood Hills


บ้านในความคิดของคุณเป็นแบบไหนกันน้า? ใช่แบบบ้านที่ชอบวาดกันตอนเด็กๆรึป่าว มีสองชั้น หลังคามุงกระเบื้อง อะไรทำนองนั้น วันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาคุณไปเปิดมุมมองใหม่ กับบ้านที่สร้างขึ้นด้วยไอเดียสุดเจ๋งบนหน้าผา …. ใครกลัวความสูงปิดตาไว้ก่อนนะตัว

บ้านหลังงามรูปทรงแสนจะแปลกตานี้ตั้งอยู่บน Hollywood Hills, Los Angeles ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ

เดี๋ยวนะ!!! มีคนถามว่า บ้านอยู่ตรงไหนกันนี่??? ต้องขอบอกก่อนเลยนะจ๊ะว่าจุดเด่นแรกของบ้านหลังนี้คือ ไม่ได้อยู่บนพื้นดินจ้าาา …. มองดีดีสิ …. เห็นแล้วใช้มั๊ย??? ใช่แล้วค่ะ บ้านหลังนี้อยู่ในหน้าผาบน Hollywood Hills นั่นเอง

บ้านหลังนี้ถูกออกแบบโดยทีมจาก OPA ค่ะ สไตล์การออกแบบนี้อาจจะไม่คุ้นตาคนรุ่นปัจจุบันเท่าไหร่นัก เพสไตล์การออกแบบนี้เรียกว่า Brutalist Architecture ค่ะ เกิดขึ้นและได้รับความนิยมอย่างมากในยุค 50-70 เน้นการออกแบบในรูปทรงเรขาคณิต โชว์พื้นผิว เช่น โชว์ปูนเปลือย กระจกใส ชิ้นงานเป็นสเกลใหญ่ แต่หลังจากช่วง 70 เป็นต้นมา งานในสไตล์นี้ก็ถูกลดความนิยมลงไปด้วยเหตุผลหลายๆประการ เช่น รูปทรงที่แปลกเกินไป รวมทั้งเรื่องของความเสื่อมโทรมของวัสดุที่นำมาใช้เมื่อเวลาผ่านไป ฯลฯ

วัสดุหลักๆจะเน้นไปที่คอนกรีต กระจก และไม้ บ้านหลังนี้ประกอบไปด้วยผนังปูน 3 ด้าน ส่วนอีกด้านที่เหลือใช้วัสดุเป็นกระจก เพื่อให้สามารถมองเห็นวิวทะเลเบื้องหน้าได้แบบชัดแจ๋ว

บ้านไม่มีหลังคานะจ๊ะเธอ ข้างบนถูกออกแบบให้เป็นสระว่ายน้ำ ส่วนตัว ….. ถูกต้องค่ะ คุณสามารถลอยได้อยู่เหนือพื้นที่ในบ้านของคุณเอง ….. แถมคนที่อยู่ในบ้านยังได้วอลเปเปอร์ลายน้ำที่เปลี่ยนแบบไม่ซ้ำกันตลอดเวลา

ดูข้างนอกกันไปหอมปากหอมคอแล้ว ขยับมาข้างในกันบ้าง …
สามารถลงลิฟท์ได้จากด้านบนหรือเดินลงบันไดมาก็ได้เช่นกัน

…… รู้สึกเหมือนเป็นเมอร์เมดอยู่ตลอดเวลา

ใจดีแถม floor plan ให้เหมือนเดิมค่ะ 🙂

อ้อ…. ถ้าใครชอบใจ อยากเอาไปเป็นบ้านในอนาคตล่ะก็ อย่าลืมตรวจสอบเรื่องระบบน้ำ น้ำรั่ว น้ำซึม กันดีดีนะคะ ด้วยความปรารถนาดี

ที่มา : home – designing