รวม 3 ปัจจัยที่นักลงทุนไทยต้องพิจารณาเมื่อซื้อที่อยู่อาศัยในลอนดอนเพื่อการศึกษาของบุตรหลาน

สหราชอาณาจักรเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับนักเรียนไทยที่ไปศึกษาในต่างประเทศ แม้การระบาดของโควิด -19 จะกลายเป็นข้อจำกัดในการเดินทาง แต่จำนวนนักเรียนจากประเทศไทยที่ไปศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในประเทศสหราชอาณาจักรก็เพิ่มขึ้นถึงประมาณ 5-7 เปอร์เซนต์ ในปี 2563 ตามข้อมูลของ บริติช เคานซิล ประเทศไทย

และด้วยการที่เป็นศูนย์รวมของมหาวิทยาลัยชั้นนำมากมาย รวมถึงสามารถเชื่อมต่อได้โดยตรงกับประเทศไทย กรุงลอนดอนจึงเป็นจุดหมายปลายทางด้านการศึกษาที่ผู้ปกครองจำนวนมากต้องการส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำหรับนักลงทุนในประเทศไทยได้ซื้อที่อยู่อาศัยในลอนดอนเพื่อให้บุตรหลานได้พักอาศัยในระหว่างการศึกษา

“การศึกษาเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญสำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยในลอนดอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนที่อยู่ต่างประเทศ” เลียม เบลีย์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยระดับโลกจากบริษัท Knight Frank กล่าวกับ South China Morning Post “แม้ว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาจเปลี่ยนวิธีที่ลูกค้าคิดเกี่ยวกับการศึกษาของบุตรหลาน รวมไปถึงเรื่องของการลงทุนด้วย แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธความจริงที่ว่าสหราชอาณาจักรคือแหล่งรวมสถานศึกษาที่ดีที่สุดในโลก”

ในความเป็นจริงแล้วนั้นมีปัจจัยหลายประการที่นักลงทุนในประเทศไทยต้องพิจารณาเมื่อซื้อที่อยู่อาศัยในลอนดอนเพื่อการศึกษาของบุตรหลาน เรามาลองดูข้อควรพิจารณาที่สำคัญที่สุดบางประการกันค่ะ

สถานที่ตั้ง

imperial-college-london-white-city-768x442Imperial College London White City Campus เป็นหนึ่งในสถานศึกษาหลายแห่งในย่านนี้ของลอนดอน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสถานที่ตั้งคือปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่นักลงทุนในประเทศไทยต้องพิจารณาเมื่อซื้อที่อยู่อาศัยในลอนดอนเพื่อการศึกษา แต่อีกนัยหนึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ใกล้มหาวิทยาลัยเนื่องจากคุณก็อาจะไม่รู้ว่าบุตรหลานของคุณจะเข้าเรียนที่ไหน หรือถึงแม้ว่าจะรู้สถานศึกษาแล้ว แต่สถานแวดล้อมโดยรอบก็อาจจะไม่ได้เอื้อต่อคุณภาพของอสังหาริมทรัพย์หรือแม้กระทั่งคุณภาพของที่อยู่อาศัยที่คุณต้องการก็ได้

การเลือกทำเลใจกลางเมืองที่ใกล้ศูนย์กลางการคมนาคมหลักและใกล้โรงเรียนหลายแห่งจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ซึ่งสำหรับ White City ซึ่งเป็นย่านวัฒนธรรมและการศึกษาแห่งใหม่ล่าสุดของลอนดอนนี้เป็นสถานที่หนึ่งที่ดึงดูดนักลงทุนที่ซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อการศึกษา เพราะไม่เพียงแต่เป็นสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบ แต่ยังอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่งด้วย ได้แก่ :

  • Imperial College London
  • London School of Economics 
  • London School of Science & Technology
  • Royal College of Art

นอกจากนี้ย่าน White City ยังอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่ฟื้นฟู North Acton / Old Oak ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์กลางการขนส่งหลักแห่งเดียวของลอนดอน ที่นี่คุณจะพบกับสถานีรถไฟและรถไฟใต้ดิน 7 สถานีรวมถึง Old Oak Common Interchange ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสาย High Speed 2 ด้วย

ศักยภาพในการบริหารจัดการ / การลงทุน

Old-Oak-Common-768x432Old Oak Common Interchange เป็นส่วนหนึ่งของสาย High Speed 2 ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ใกล้เคียงด้วย

นักลงทุนต่างชาติส่วนใหญ่ที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนเพื่อจุดประสงค์ด้านการศึกษา ณ ช่วงเวลาหนึ่งมักจะปล่อยทรัพย์ออกขายไป ดังนั้นหากเป็นไปได้คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าโครงการที่คุณลงทุนมีการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่ดี ซึ่งสามารถช่วยเหลือคุณได้ทุกอย่างทุกขั้นตอน ตั้งแต่การดูแลรักษาไปจนถึงของการส่งเสริมการตลาด

ทั้งนี้การพิจารณาที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้เกิดความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตเท่านั้น แต่สิ่งอำนวยความสะดวกสไตล์ลักซ์ชัวรี่นี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์และทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นหากคุณตัดสินใจที่จะปล่อยหรือขายอพาร์ทเมนต์ของคุณในอนาคต

เวลาไหนจึงจะเหมาะสมในการซื้ออสังหาริมทรัพย์?

มีเรื่องเล่ากันว่าคุณไม่ควรซื้อทรัพย์สินเพื่อการศึกษาจนกว่าจะถึงเวลาที่ลูกชายหรือลูกสาวของคุณต้องเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย แต่การทำเช่นนั้นจะเป็นการจำกัดโอกาสในการเลือกประเภทของที่อยู่อาศัยที่มีอยู่ในตลาดอย่างน่าเสียดาย นอกจากนี้คุณอาจจะพลาดในการซื้ออพาร์ทเมนท์สร้างใหม่ในโครงการที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของลอนดอนก็เป็นได้

ดังนั้นช่วงเวลาที่ควรลงทุนจึงควรเป็นช่วงไม่กี่ปีก่อนที่พวกเขาจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัย เช่นนั้นจะทำให้คุณมีความยืดหยุ่นมากขึ้นทั้งในแง่ของตัวเลือกและการเข้าอยู่ จะเห็นได้จากนักลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญจำนวนมากจากฮ่องกงและสิงคโปร์จะเข้าซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่สร้างขึ้นใหม่ในลอนดอนช่วง 2-8 ปีก่อนที่ลูกๆ จะออกไปโรงเรียน ทำให้มั่นใจได้ว่าโครงการจะเสร็จสมบูรณ์และช่วยให้พวกเขาสามารถปล่อยยูนิตได้จนกว่าบุตรหลานจะเข้ามาอยู่จริง

One West Point คืออสังหาริมทรัพย์ในอุดมคติเพื่อการลงทุนในลอนดอน

One-West-Point-696x464-696x464One West Point เป็นอาคารที่อยู่อาศัยที่สูงที่สุดในโซนลอนดอนตะวันตก มีทำเลที่ตั้งดีเยี่ยมใกล้มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง

นักลงทุนในประเทศไทยที่คิดจะซื้อที่อยู่อาศัยในลอนดอนให้บุตรหลานใช้ในระหว่างการศึกษาไม่ควรมองข้ามโครงการ One West Point เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งโครงการที่รวมทุกความโดดเด่นไว้ในที่เดียวนี้จะมีความสูงถึง 54 ชั้น และถูกกำหนดให้เป็นอาคารที่อยู่อาศัยที่สูงที่สุดในลอนดอนตะวันตกเมื่อสร้างเสร็จด้วย

โดยโครงการ One West Point นี้ตั้งอยู่ใจกลางพื้นที่ฟื้นฟู North Acton / Old Oak ใกล้กับศูนย์กลางการขนส่งหลักแห่งเดียวของลอนดอนและ White City ยิ่งไปกว่านั้นโครงการนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งได้รับการปรับให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ด้วย

ผู้ที่สนใจโครงการ One West Point สามารถนัดหมายแบบตัวต่อตัวกับ Savills Thailand ในกรุงเทพฯ หรือสามารถนัดหมายเพื่อพูดคุยทางออนไลน์ได้เช่นกัน โดยในระหว่างช่วงการปรึกษาคุณจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการที่น่าประทับใจนี้ รวมทั้งได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนด้วย การนัดหมายสามารถทำได้ทั้งภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ

หากคุณต้องการเป็นลูกค้ากลุ่มแรกในประเทศไทยที่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดตัวอาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในลอนดอนตะวันตก สามารถจองเวลาเพื่อพูดคุยเพิ่มเติมได้ที่นี่ ช่วงของการนัดหมายมีจำนวนจำกัด ผู้ที่สนใจกรุณาทำการลงทะเบียนก่อนล่วงหน้า

นัดหมายส่วนตัวสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ One West Point คลิก!