รัฐจ่อสร้าง บ้านผู้สูงอายุ เลียบทะเล ผ่อนหลักพัน เพื่อประชาชนคนทั่วไป!

Senior Complex,บ้านผู้สูงอายุ,กรมธนารักษ์
Senior Complex,บ้านผู้สูงอายุ,กรมธนารักษ์
Senior Complex,บ้านผู้สูงอายุ,กรมธนารักษ์
Senior Complex,บ้านผู้สูงอายุ,กรมธนารักษ์

วันที่ 17 ก.ย. นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยระหว่างนำคณะเจ้าหน้าที่พร้อมสื่อมวลชน ลงตรวจพื้นที่ราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ ปข.320 พื้นที่ 11 ไร่เศษ ริมถนนเลียบชายทะเล-สวนสน ตำบลประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่ที่จะดำเนินการก่อสร้างเป็นศูนย์ที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุหรือ Senior Complex ซึ่งเป็นจังหวัดที่ 5 จากที่ก่อนหน้านี้ มีโครงการ Senior Complex บ้านผู้สูงอายุ ที่จังหวัดชลบุรี สมุทรปราการ นครนายกและจังหวัดเชียงใหม่

01

นายพชร กล่าวว่า ในเดือนตุลาคมนี้ กรมธนารักษ์จะเปิดให้ภาครัฐและเอกชนที่สนใจพัฒนาโครงการ Senior Complex เข้ายื่นข้อเสนอ สำหรับราคาต่อหน่วยจะดูแลให้ เป็นราคาที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยมีแนวคิดแนวคิดที่จะให้ราคาซื้อสิทธิอยู่อาศัยต่อหน่วย ต่ำกว่า 1 ล้านบาท อัตราผ่อนชำระเดือนละหลักพันบาท เบื้องต้นจะเปิดขายให้กับผู้ที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 55 ปี ให้กับเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนทั่วไป

02

สำหรับโครงการ Senior Complex บ้านผู้สูงอายุ ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นี้

จะเป็นโครงการที่รองรับสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแลเพิ่มเป็นพิเศษ แต่ไม่ถึงขั้นเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง เนื่องจากบริเวณนี้มีโรงพยาบาลในพื้นที่สามารถส่งต่อผู้ป่วยได้ ลักษณะของโครงการจะก่อสร้างเป็นอาคารสูงประมาณ 3 ชั้น สูงประมาณ 12 เมตร ด้านหน้าติดถนน ด้านหลังมีคลอง จะเว้นระยะห่าง 6 เมตร

04ทั้งนี้ โครงการ Senior Complex เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งกรมธนารักษ์ต้องการให้ผู้ที่อยู่ในภาคธุรกิจนี้แล้วเช่น ธุรกิจโรงพยาบาลเข้ามาดำเนินการยื่นข้อเสนอพัฒนาโครงการที่มีระยะเวลาสัญญาเช่านาน 30 ปี เพราะเมื่อเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการแล้ว ก็จะเหมือนกับมีการลงทุนเปิดคลินิกชุมชนที่จะช่วยให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงเข้ามารับการรักษาพยาบาลได้อีกทางหนึ่งด้วย

03

นอกจากนี้ ในช่วงต้นปีงบประมาณ 2561 กรมธนารักษ์จะเปิดตัวโครงการบ้านสำหรับคนไทยทั่วประเทศ 20 จังหวัด โดยเป็นความร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ที่ให้การสนับสนุนวัสดุก่อสร้างในราคาพิเศษ ขณะที่ราคาขายต่อหน่วยจะอยู่ประมาณ 5 แสนบาท กรมธนารักษ์ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการจะช่วยดูแลคนไทยกลุ่มผู้มีรายได้ระดับกลางถึงกลางล่าง ในขณะที่คนไทยที่มีรายได้น้อย ดูแลโดยการเคหะแห่งชาติ (กคช.)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย