รัฐบาลเสนอโครงการ ปล่อยกู้บ้าน สำหรับผู้มีรายได้น้อยเพียงเดือนละ 2,200 บาท

กู้บ้าน,บ้านประชารัฐ,อัตราดอกเบี้ย
กู้บ้าน,บ้านประชารัฐ,อัตราดอกเบี้ย
ปล่อยกู้บ้าน,บ้านประชารัฐ,อัตราดอกเบี้ย
กู้บ้าน,บ้านประชารัฐ,อัตราดอกเบี้ย

กระทรวงการคลังจะเสนอแพ็กเกจในโครงการ ปล่อยกู้บ้าน ที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้น้อยและผู้ประกอบการเอกชนภาคอสังหาริมทรัพย์ (บ้านประชารัฐ) ให้ ครม.พิจารณาเห็นชอบ

เบื้องต้นจะร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)ในการ ปล่อยกู้บ้าน ให้ผู้มีรายได้น้อยต้องการมีบ้าน (โพสต์ ไฟแนนซ์) อัตราดอกเบี้ยแบบผ่อนปรน ซึ่งแบ่งเป็น 2 แบบ คือ ราคาบ้านไม่เกิน 700,000 บาท กับบ้านราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันในส่วนของอัตราดอกเบี้ย

ปล่อยกู้บ้าน,บ้านประชารัฐ,อัตราดอกเบี้ย
กู้บ้าน,บ้านประชารัฐ,อัตราดอกเบี้ย

นายฉัตรชัย ศิริไล รองกรรมการผู้จัดการ ธอส. กล่าวว่า วงเงินเบื้องต้นที่จะปล่อยกู้ให้กับผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการซื้อบ้านประชารัฐ มีจำนวน 4 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นวงเงินจาก ธอส. 2 หมื่นล้านบาท และธนาคารออมสิน 2 หมื่นล้านบาท อัตราดอกเบี้ยผ่อนปรน เป็นเวลา 3 ปี ในราคาประมาณ 5-7 แสนบาท/ยูนิต หากกรมธนารักษ์สามารถพัฒนาพื้นที่และผู้ประกอบการเอกชนพัฒนาได้เร็ว ก็สามารถขยายวงเงิน เพิ่มอีกได้

ปล่อยกู้บ้าน,บ้านประชารัฐ,อัตราดอกเบี้ย
กู้บ้าน,บ้านประชารัฐ,อัตราดอกเบี้ย

ทั้งนี้ ธอส.พร้อมให้วงเงินสินเชื่อกับผู้ประกอบการเอกชน หรือบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ ที่ต้องการจะสร้างบ้าน เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยเช่าในอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรน ส่วนผู้กู้รายย่อยซึ่งมีรายได้น้อย เป็นดอกเบี้ยผ่อนปรนเช่นกัน โดยปกติราคาที่ 5-7 แสนบาท/ยูนิต จะผ่อน 3,500-3,600 บาท แต่ถ้าเป็นแพ็กเกจนี้จะผ่อนเดือนละ 2,200-2,400 บาท ให้ผู้มีรายได้น้อยมีบ้าน และลดการผ่อนชำระ

โดยกระทรวงการคลังต้องกำหนดเกณฑ์เพื่อคัดกรองผู้ที่เข้าร่วมโครงการ เพราะจำนวนยูนิตไม่เพียงพอรองรับทุกคน แต่ ธอส.ได้พัฒนาระบบไว้หมดแล้ว พร้อมเปิดลงทะเบียนหาก ครม.เห็นชอบก็จะประกาศเกณฑ์ คุณสมบัติ อัตราดอกเบี้ยต่างๆ และตรวจสอบการให้สินเชื่อบ้านหลังแรกว่าจะให้สิทธิก่อนหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก naarn.com

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย