รีโนเวทคอนโดมือสอง…ถึงจะเล็กแต่อบอุ่นด้วยรัก

ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าทุกวันนี้คอนโดเป็นตัวเลือกยอดฮิตสำหรับคนเมืองวัยทำงาน แต่ด้วยราคาที่พุ่งสูงขึ้นทุกวั๊น…ทุกวัน ยิ่งใกล้รถไฟฟ้า ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ราคาก็ยิ่งสูง เรียกได้ว่ายิ่งเดินทางสะดวกยิ่งแพง ดังนั้นคอนโดเก่าหรือคอนโดมือสองห้องเล็กๆ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวค่ะ วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยจะพาไปดู ไอเดียการรีโนเวทคอนโดที่เหมาะกับเจ้าของคอนโดมือใหม่กันค่ะ ไอเดียนี้ทำไม่ยากเลยค่ะเพราะเพียงแค่การทุบกำแพงของเดิมออกเพื่อขยายพื้นที่ให้ห้องดูกว้างขึ้น และทาสีใหม่ และหาของตกแต่งเพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ให้ห้องน้อยๆของคุณเท่านี้เองค่ะ

การรีโนเวทในครั้งนี้เป็นฝีมือของรอน นักศึกษาสาขาการตกแต่งภายใน ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ซึ่งห้องนี้เป็นคอนโดที่เขาซื้อต่อมาคนอื่นเพื่ออยู่กับแฟนสาว มาเริ่มต้นกันที่ทุบกำแพงห้องครัว เดิมห้องนี้จะมีกำแพงกั้นระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่น ซึ่งทำให้ห้องดูแคบ เจ้าของห้องจึงสั่งทุบผนังห้องครัวในส่วนนี้ออกเพื่อเปิดกว้างให้เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น และพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร นอกจากกว้างขึ้นแล้วยังเพิ่มความโรแมนติกให้กับคู่ข้าวใหม่ปลามันด้วยล่ะค่ะ แหม…ก็คิดดูสิคะว่าจะกุ๊กกิ๊กขนาดไหน คุณสามารถนั่งดูดีทีวีพร้อมๆกับที่หันไปก็เห็นเธอกำลังเตรียมมื้อค่ำให้คุณอยู่

จากนั้นก็มาต่อกันที่ส่วนของห้องน้ำค่ะ ห้องน้ำเดิมนั้นจะมีผนังกั้นเพื่อแยกระหว่างห้องอาบน้ำและห้องส้วม รอนเลือกที่จะเอากำแพงตรงนี้ออกเพื่อให้ห้องน้ำ ดูโปร่ง และมีพื้นที่กว้างขวางกว่าเดิม


ในส่วนของห้องนอน รอนตัดสินใจทุบผนังเดิมทิ้งและขยายห้องนอนให้กว้างขึ้นโดยการขยายให้ไปติดกับระเบียงห้อง

จากนั้นก็มาถึงขั้นตอนของการทาสีและตกแต่งห้อง

สำหรับห้องนั่งเล่นและห้องครัวนั้นเลือกใช้เป็นโทนสีขาวและติดวอลเปเปอร์ลายอิฐสีน้ำตาล ส่วนบริเวณที่รับประทานอาหาร รอนเลือกที่จะใช้เก้าอื้และโคมไฟสีแดง เพื่อให้ตัดกับผนังสีเทา ส่วนโต๊ะรับประทานอาหารรอนเลือกเป็นโต๊ะครึ่งวงกลมเล็กๆ เพื่อประหยัดพื้นที แต่ดีไซน์แอบเก๋ไม่เบาเชียวล่ะ ^^

ที่ห้องนอนเขาเลือกทำเป็น accent wall โดยใช้สีเขียวที่ให้ความรู้สึกสบายตา และปูพื้นไม้ลามิเนต ใหม่แทนกระเบื้องของเดิม


จบที่ห้องน้ำในโทนสีขาวให้ความรู้สึกสะอาดและโมเดิร์นมากๆค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไม่อยากเลยใช่มั๊ยล่ะคะ ดังนั้นแล้วอย่าไปกลัวว่าการรีโนเวทบ้านหรือคอนโดมือสองต้องเป็นเรื่องยาก เพียงแค่ไอเดียและใส่ความเป็นตัวคุณลงไปเท่านั้นเอง

ที่มา : desiretoinspire