รีโนเวทตึกแถวสไตล์ Chic Chinese


การออกแบบยังคงรักษาโครงสร้างเดิมของบ้านเอาไว้ อย่างประตูเหล็ก หน้าต่างไม้ แต่มีการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นเข้าไป เป็นการผสมผสานความแอนทีคและความโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

เชื่อว่ามีหลายครอบครัวไม่น้อยเลย ที่ทางบ้านมีอาชีพค้าขายสืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นอากงอาม่า ส่วนใหญ่ก็มักจะตั้งอยู่ในตึกแถวทำเลดี พอมาถึงรุ่นเราหากไม่ได้สืบทอดกิจการต่อ หากจะขายทิ้งไปเปล่าๆ ก็น่าเสียดายไม่ใช่น้อย ลองมาปรับเปลี่ยน รีโนเวทตึกแถวเก่าของคุณให้กลายเป็นที่พักอาศัยสไตล์ Chic Chinese เพื่อเพิ่มมูลค่าในการขาย หรือถ้าคิดอยากจะอยู่อาศัยเองก็ไม่ผิดกติกานะคะ


           โดยตึกแถวที่เรานำมาให้ดูเป็นไอเดียในวันนี้ตั้งอยู่บนถนน Neil Road ย่านชุมชนเก่าของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นร้านค้ามาก่อน และเป็นมรดกตกทอดมายังลูกหลานรุ่นปัจจุบัน ซึ่งอยากรีโนเวทใหม่ให้ดูชิค เก๋ แต่ยังอยากรักษาเสน่ห์แบบดั้งเดิมของรุ่นอากงอาม่าเอาไว้


           การออกแบบยังคงรักษาโครงสร้างเดิมของบ้านเอาไว้ อย่างประตูเหล็ก หน้าต่างไม้ แต่มีการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นเข้าไป เป็นการผสมผสานความแอนทีคและความโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว


           บริเวณห้องนั่งเล่นเลือกที่จะยังคงเก็บการปูกระเบื้องดินเผาแบบดั้งเดิม และกำแพงอิฐที่มีมาตั้งแต่เริ่มสร้างเอาไว้ ฉากกั้นห้องกระจกสีแบบโบราณวางคู่กับโต๊ะไม้ ใกล้ๆ กันมีตู้เก็บของแบบโบราณและกระจก แต่เบรกความวินเทจด้วยการตกแต่งโซฟาสไตล์โมเดิร์นเข้าไป โต๊ะกลางแอบเก๋ด้วยการใช้แผ่นไม้เก่านำมาต่อขาโลหะเข้าไป แม้จะดูคอนทราสต์แต่เป็นความต่างที่ลงตัว


           ห้องครัวดีไซน์ทันสมัย พร้อมด้วยเคานท์เตอร์บาร์ เก๋ด้วยผนังสีดำด้านหลังทำเป็นแบล็กบอร์ด แอบเสริมความเป็นวินเทจนิดๆ ด้วยโคมไฟ และพัดลมสไตล์วินเทจ


           บริเวณหลังบ้านทำเป็นลานเอนกประสงค์ ที่เชื่อมกับห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร โดยปลูกต้นไม้ขนาดกลางที่ช่วยให้ความร่มรื่น และมีการเปิดหลังคาบริเวณนี้เพื่อรับแสงสว่าง


           ห้องทำงานใช้โต๊ะไม้เก่า หันหน้าไปยังบานหน้าต่างไม้บานพับแบบโบราณ รวมถึงการรักษาเฟอร์นิเจอร์แบบโบราณเอาไว้ ได้อารมณ์วินเทจสุดๆ


           ห้องน้ำใช้ฝักบัว ก๊อก อ่างล้างหน้าในสไตล์โบราณ เก๋ไปอีกแบบนะเนี่ย…


           บริเวณดาดฟ้าถูกดัดแปลงให้เป็นส่วนพักผ่อน มี Bean Bag สีเหลืองสดใสไว้ให้สามารถนั่งชิลล์ อีกมุมหนึ่งเป็นโต๊ะอาหารเล็กๆ สามารถจัดปาร์ตี้ได้อย่างสบาย เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างเราสุดๆ

           เป็นยังไงกันบ้างคะ ชิคหรือเปล่าเอ่ย หวังว่าจะชอบไอเดียที่นำมาให้ดูวันนี้กันนะคะ

ที่มา : homedsgn