รีโนเวทปรับบ้านเก่าให้เข้ายุคสมัย


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีไอเดียการรีโนเวทบ้านมาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ โดยบ้านที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นบ้านเก่าอายุร่วมสิปปี แต่ได้ทำการแปลงโฉมใหม่ให้กลายเป็นบ้านที่ทันสมัย จะเป็นยังไงตามมาดูกันเลยค่ะ


           บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว โดยมีจุดเด่นอยู่ตรงที่สวนกลางบ้าน สามารถใช้เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมของคนในครอบครัวได้ แต่ละห้องสามารถเชื่อมต่อกันได้ ผสานการตกแต่งที่ทันสมัยและวินเทจเข้าด้วยกัน ปลอดโปร่งโล่งสบายกว่าเดิม


หลังคาบ้านเป็นทรงหน้าจั่ว มีไฮไลท์อยู่ตรงส่วนกลางของบ้าน ที่ถูกออกแบบให้เป็นสวนขนาดย่อม มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันของคนในบ้าน และมีส่วนของพื้นที่นั่งเล่นด้วยการจัดวาง ม้านั่งและเก้าอี้หวายดีไซน์สวย โดยจากศูนย์กลางแห่งนี้สามารถเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆ ของบ้านได้


           การตกแต่งภายในเน้นความโปร่งสบาย ไม่แออัด ด้วยการใช้ประตูกระจกบานเลื่อนเข้ามาแทนที่ผนังบ้าน ทำให้บ้านดูกว้างขึ้น มีลมพัดผ่านตลอดวัน และสามารถรับแสงธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ช่วยประหยัดไฟ แถมยังฮวงจุ้ยดีอีกด้วยนะ


           ภายในตัวบ้านเน้นการใช้สีเทาเป็นส่วนใหญ่เพื่อให้ดูทันสมัย เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น ห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหาร และห้องครัวซึ่งทาผนังสีขาวเพื่อความสะอาดตา เต็มเปี่ยมไปด้วยการดีไซน์ที่ทันสมัย


           การจัดวางโต๊ะทำงานให้ใกล้กับประตูกระจกบานเลื่อน ที่เชื่อมต่อไปยังบริเวณสวนกลางบ้าน สามารถมองเห็นต้นไม้ระหว่างทำงาน แถมยังได้รับแสงจากธรรมชาติในตอนกลางวันโดยที่ไม่ต้องเปิดไฟเลยด้วย


           ห้องนอนของบ้านก็เชื่อมต่อกับสวนกลางบ้านเช่นกัน ทำให้รู้สึกสดชื่นเมื่อตื่นมาเจอสวนสวยในทุกๆ เช้า ส่วนห้องน้ำก็มีความเรียบง่าย ดูสะอาดตาด้วยสีขาว เพิ่มพื้นที่จัดเก็บของด้วยชั้นวางบิลท์อิน และมีหน้าต่างบานเล็กเพื่อระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

           หวังว่าจะชอบไอเดียรีโนเวทบ้านในวันนี้ที่นำมาฝากกันนะคะ

ที่มา : design-milk