รีโนเวทอพาร์ทเม้นท์เก่า สวยเรียบ แต่เนี๊ยบมาก

อยากจะขายอพาร์ทเม้นท์เก่ามรดกตกทอดใจแทบขาด แต่ขายสภาพเก่าๆ โทรมๆ คงไม่ได้ราคาดีแน่ อ่ะๆ มารีโนเวทอพาร์ทเม้นท์เก่าของคุณให้สวย ไม่ต้องเยอะ แต่ดูดีขึ้นเป็นทวีคูณ


           อพาร์ทเม้นท์ตัวอย่างที่นำมาให้ดูเป็นไอเดียในวันนี้ อยู่ในเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยวัสดุหลักที่เลือกใช้ในการตกแต่งคือไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เรียบง่าย สไตล์มินิมัล


           ห้องนั่งเล่นเป็นห้องแรกที่เราเปิดประตูเข้ามาเจอ จะต้องสะดุดตากับพื้นไม้ และชั้นวางหนังสือบิลท์อินที่ทำจากไม้ขนาดใหญ่ตรงสุดทางเดิน ฝั่งหนึ่งตกแต่งด้วยม้านั่งยาวและโต๊ะไม้เล็กๆ ในสไตล์คลาสสิก บนผนังแขวนภาพเพ้นท์ขนาดแตกต่างกัน


           ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเป็นผนังไม้ลอยตัว ใช้สำหรับแบ่งโซนห้องแทนผนัง ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ติดโทรทัศน์แบบแขวนไว้มุมหนึ่ง ทิ้งสเปซด้านข้างเอาไว้ ใต้ทีวีเป็นชั้นวางของทำจากไม้ สามารถเพิ่มเป็นพื้นที่เก็บของได้ในอนาคต


           ซ้ายมือของประตูทางเข้าเป็นห้องครัว เก๋ด้วยการใช้ไม้คู่กับกระเบื้องสีดำ ดูแลรักษาง่าย สามารถเก็บข้าวของได้อย่างเป็นระเบียบ ถัดจากครัวเป็นห้องน้ำซึ่งเป็นงานปูกระเบื้องสีดำเท่ๆ เช่นเดียวกัน ตัดกับสีของสุขภัณฑ์ซึ่งเป็นสีขาว


           ถัดจากห้องน้ำตรงสุดทางเดิน เป็นประตูสีน้ำเงินสดใส สามารถเปิดแบ่งได้เป็น 4 ส่วน เป็นการสร้างลูกเล่นที่ไม่น่าเบื่อให้กับประตูแบบเดิมๆ ซึ่งประตูนี้จะเปิดไปสู่ห้องนอนขนาดกะทัดรัด ใช้เหลี่ยมมุมของห้องในการแบ่งโซน

           ซึ่งมุมด้านหนึ่งเป็นมุมทำงานที่โต๊ะทำงาน ซึ่งทำแท่นวางคีย์บอร์ดให้เข้ามุมติดกับผนัง กลมกลืนไปกับชั้นลอยวางของสำหรับวางหนังสือไว้ด้านบน ส่วนหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็ยึดติดกับผนังมันซะเลยเพื่อประหยัดเนื้อที่ เรียกว่าใช้พื้นที่แนวตั้งได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ


           ข้างๆ กันบิลท์อินชั้นเอนกประสงค์ลอยตัว มีช่องวางของเยอะมาก เหมาะสำหรับวางของสะสม หรือไม่ก็หนังสือเล่มโปรดมากมายที่ชอบหยิบมาอ่านก่อนนอน ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งเป็นสไตล์คลาสสิก เรียบง่าย แค่ติดกระจกกรอบไม้ไว้ที่ผนัง กับโต๊ะไม้สีเข้มมีลิ้นชักขนาดกำลังพอเหมาะ และเก้าอี้ไม้อีกสักตัว แค่นี้ก็เก๋แล้ว!


           เป็นยังไงบ้างคะกับไอเดียตกแต่งอพาร์ทเม้นท์ที่นำมาฝากกันในวันนี้ อย่าลืมติดตามกันต่อไปนะคะ

ที่มา : homedsgn