รีโนเวท”ชุบชีวิต”ให้ห้องน้ำเก่า

           แน่นอนค่ะว่าบ้านที่มีอายุการใช้งานมานานๆ สภาพก็ย่อมเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา โดยเฉพาะห้องที่มีการใช้งานบ่อยๆอย่างห้องน้ำ นอกจากตัวห้องจะเก่าลงทุกวัน ของใช้หรือสุขภัณฑ์ต่างๆก็คงจะเริ่มพังไปตามสภาพ ครั้นจะไม่ซ่อมแซม สักวันก็คงต้องพังจนใช้งานไม่ได้ แถมเวลามีแขกมาหาก็อายสภาพห้องน้ำจะแย่ เอาล่ะไหนๆจะซ่อมแซมแล้ว แปลงโฉมห้องน้ำให้ใหม่ขึ้นด้วยซะเลย คงจะดีไม่น้อยทีเดียว ….. สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการแปลงโฉมห้องน้ำเดิมอยู่ วันนี้ Home Idea by Dot Property จัดให้ค่ะ ไปดูตัวอย่างการรีโนเวทเลย

           เริ่มที่รื้อของเดิมออกให้หมด แล้วปูพื้นไม้ใหม่ค่ะ ….. ปาดเหงื่อแป๊บค่ะ

           จากนั้นก็เป็นเวลาของการติดตั้งอ่างอาบน้ำในฝัน เราจะวางโครงไม้ก่อนนะคะ เมื่อทุกอย่างเข้าที่ ก็นำอ่างอาบน้ำวาง โถสุขภัณฑ์ อ่างล้างมือ อย่าลืมดูระบบประปาให้เรียบร้อยด้วยค่ะ เช่น แรงดันน้ำในท่อน้ำทิ้ง การระบายออกได้ปกติ หรือมีการรั่วซึมหรือไม่

 

           แต่ถ้าวางอ่างอาบน้ำอย่างเดียวจะดูไม่เก๋นะเนี่ย เอ…..จะแต่งด้วยกระเบื้องก็ธรรมดาเกินไป ลองแต่งด้านข้างด้วยแผ่นยิปซั่มสำเร็จรูปดีกว่าให้มิกซ์แอนด์แมทซ์กับเพดานห้อง

สำหรับวิธีการติดแผ่นฝ้าสำเร็จรูป ทำดังนี้ค่ะ
           1. ติดแผ่นยิปซั่มสำเร็จรูปเข้ากับโครงไม้ของอ่างอาบน้ำที่เราทำไว้ตอนแรกค่ะ
           2. หลังจากนั้นก็แปะแผ่นยิปซั่มขนาดกว้าง 8 นิ้ว ให้ทั่วด้านข้างค่ะ ตามรูปนะคะ จากนั้นก็แปะแผ่น สำหรับชิ้นที่แปะขอบบนนั้นกว้าง 5 นิ้วค่ะ ความยาวตามขนาดอ่างของแต่ละคนเลยค่ะ
           3. ยังไม่หมดค่ะ ติดแผ่นยิปซั่มชั้นสุดท้ายเพื่อให้สวยงามค่ะ


           จากนั้นติดวอลเปเปอร์ลายอิฐสีขาวเข้ากับผนังห้องและเพดาน ปูพรมซะหน่อย เพิ่มความสวยงาม


           และนี่คือสภาพก่อนและหลังการแปลงโฉมค่ะ ^^ เห็นห้องเล็กๆแบบนี้ฟูลออพชั่นทั้งสุขภัณฑ์และการตกแต่งนะคะ

           เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการแปลงโฉมห้องน้ำเก่าที่ Home Idea by Dot Property นำมาฝากกันวันนี้ สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียอยู่ก็อย่าลืมนำไปลองแต่งกันดูนะคะ

ที่มา : queenbandme