เคล็ดลับการเลือกซื้อคอนโด ที่ไม่เคยมีใครบอกคุณ!


           ทำเล การใช้ชีวิต หรือวิวทิวทัศน์อาจจะเป็นเรื่องพื้นฐานไปแล้วสำหรับการเลือกซื้อคอนโด เพราะฉะนั้น เราจึงอยากจะแชร์เคล็ดลับบางอย่างที่คุณควรจะต้องคิดก่อนซื้อคอนโดค่ะ ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า
           1. วัตถุประสงค์ของการซื้อ
                      จะซื้อเพื่ออยู่เอง หรือจะซื้อเพื่อให้เช่าต่อ ก็ต้องพิจารณาตัดสินใจกัน เพราะวัตถุประสงค์นี้จะเป็นตัวกำหนดเรื่องอื่นๆตามมา ทั้งทำเลที่ตั้งหรืองบประมาณ
           2. ศึกษารายละเอียดของโครงการ
                      ในกรณีที่เราต้องการซื้อเพื่อปล่อยเช่าต่อ เราควรศึกษารายละเอียดต่างๆของโครงการด้วย เช่น เจ้าของเป็นใคร ผลประกอบการเป็นยังไง เคยมีปัญหากับลูกบ้านมั้ย สัญญาเอกสารต่างๆดำเนินการอย่างถูกต้องหรือเปล่า ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อไปในอนาคต
           3. ทำเลที่ตั้ง รวมถึงทางเข้าออกโครงการ
                      ไม่จำเป็นต้องใกล้เส้นรถไฟฟ้าเสมอไป แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ วัตถุประสงค์ของการซื้อเป็นหลัก ให้ดูทำเลที่คุณคิดว่าจะสะดวกต่อคุณและเป็นโอกาสต่อการปล่อยเช่าในอนาคต รวมถึงอย่าลืมใส่ใจกับทางเข้าออกของโครงการด้วย แคบไปก็ไม่ดี เพราะในเวลาเร่งด่วนอย่างช่วงเช้าที่ผู้คนออกไปทำงานกัน อาจจะทำให้เป็นอุปสรรคและเกิดจราจรติดขัดบริเวณโครงการหรือปัญหาอื่นที่เราคาดไม่ถึงอีกก็เป็นไปได้
           4. งบประมาณ
                      งบประมาณหรือราคาห้องเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆของการเลือกซื้อคอนโด จึงควรพิจารณาจากรูปแบบของห้องพัก พื้นที่ ความกว้าง หรือวิวที่ไม่ต่างกันมาก แล้วเปรียบเทียบความถูกแพงก่อนการตัดสินใจ
           5. บรรยากาศส่วนกลาง
                      อย่าลืมที่จะสอบถามพื้นที่จอดรถด้วยว่ามีรอบรับพอหรือไม่ ค่าใช้จ่ายส่วนกลางว่าจะมีเรื่องอะไรต้องเสียเพิ่มเกินความจำเป็นหรือเปล่า เพื่อขจัดปัญหาที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต