รีโนเวท “แมนชั่นธรรมด๊า..ธรรมดา” ให้กลายเป็น “อควาเรียมของแมงกะพรุนตัวน้อย”

ไอเดียแต่งบ้านวันนี้ เราจะพาคุณไปดูห้องเดี่ยว ในแมนชั่นที่ได้รับการรีโนเวท ภายใต้คอนเซปที่ว่า “ทำให้เป็นห้องในฝันของสาวๆ” จะเป็นยังไงกันนั้น ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ยินดีต้อนรับสู่โลกแฟนตาซีของแมงกระพรุนน้อย

           ไอเดียบ้านในฝันของสาวๆในครั้งนี้ ได้แรงบันดาจใจจากหนังญี่ปุ่น เรื่อง “Princess Jellyfish”ค่ะ ตัวเอกในเรื่อง “ทสึกิมิจัง” เป็นโอตาคุที่คลั่งไคล้แมงกระพรุนมากกกก จึงเกิดเป็นไอเดียรีโนเวทห้องนี้ให้ดูเหมือนเป็นอควาเรียมในฝันที่สาวน้อยจะได้อาศัยอยู่กับแมงกระพรุนที่เธอรักค่ะ

ห้องของเจ้าหญิงแมงกระพรุนที่เริ่มโตเป็นผู้ใหญ่แล้วหน่อยนึง

           โถงทางเข้า ใช้กระเบื้องลายที่ดูเรโทรสีฟ้าเข้มสลับฟ้าอ่อน เพื่อให้รู้สึกเหมือนทะเล เมื่อเข้ามาถึงด้านในห้อง จะเห็นว่าสีฟ้าของกระเบื้อง ตัดกับพื้นไม้ ทำให้ดูน่าประทับใจมากๆเลยค่ะ มีกลิ่นอายความเป็นวินเทจ แต่ด้วยสีสันทำให้ห้องดูเก๋มากๆ แถมยังเป็นการคารวะบ้านพักของตัวเองในหนังซึ่งเป็นแรงบันดาลใจด้วยค่ะ

           ตัวอย่างบ้านในหนัง “Princess Jellyfish”

           ตัวอย่างโถงทางเข้าในหนัง“Princess Jellyfish”

           อีกด้านของโถงทางเข้าห้อง

สีวอลนัททำให้อิมเมจที่ดูเป็นผู้ใหญ่ และรู้สึกเย็นใจ

           กลุ่มเป้าหมายของห้องนี้ คือ หญิงสาวอายุประมาณ 20 ถึง 30 ปีค่ะ หญิงสาวที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ชื่นชอบอะไรที่ดูชิคๆ วันหยุดไปเดินช้อปปิ้งตามร้านแฟชั่นเก๋ๆ และเป็นหญิงสาวที่ให้ความสำคัญกับการกินอยู่ และการใช้ชีวิต เพราะอยากจะใช้ชีวิตที่สนุกนาน ไปพร้อมๆกับสนุกกับการทำอาหาร ห้องครัวของห้องนี้จึงได้รับการออกแบบมาให้เป็นรูปตัว L ซึ่งได้รับการตกแต่งด้วยกระเบื้องเล็กๆสีฟ้า แถมทำช่องคล้ายๆเป็นที่เลี้ยงแมงกระพรุนหลอกๆไว้ด้วยค่ะ เข้าคอนเซปของหนังเรื่องนี้เลยค่ะ

โลกของเด็กสาวที่หลงใหลในแมงกระพรุนตัวเล็กตัวน้อย

           ส่วนห้องนี้ออกแบบโดยได้ไอเดียจากตัวตนทสึกิมิจังตัวเอกของเรื่องที่มักจะหลุดเข้าไปในโลกส่วนตัวของเธอ และออกแบบมาเพื่อให้ใช้เป็นห้องของเด็กนักเรียน นักศึกษาค่ะ

           ห้องนี้นอกจากจะให้อิมเมจของอควาเรียมในหนัง แล้วยังดูอยู่สบายด้วยบรรยากาศเรโทรจากพื้นที่ปูกระเบื้องแบบโมรอคโค ผนังห้องสีขาว และกระดานสีดำที่มีลายโมทีฟรูปแมงกระพรุน ช่วยให้บรรยากาศไม่ดูโบราณเกินไป เมื่อดูภาพรวมทั้งห้องแล้วดูสะอาดสะอ้าน น่าอยู่มากเลยค่ะ

           นอกจากนั้นที่โถงทางเข้ายังติดโคมไฟห้อยลงมาจากเพดาน ประกอบกับผนังสีขาวทำให้ดูสว่างมาก แต่ที่ทำให้ดูน่ารักขึ้นไปอีก อย่างกับอยู่ในฝัน คือมาลูกปัดคริสตอลในส่วนที่จะเดินเข้ามาในห้อง ไอเดียนี้ง่ายมาก ลองหาลูกปัดคริสตอลสีสวยๆ ร้อยเข้ากับเส้นเอ็น ห้อยเรียงกันเป็นม่าน เท่านี้ก็เรียบร้อย ลองเอาไปทำดูกันนะคะสาวๆ

ที่มา : iemo, vv-realestate