แนะเทคนิค รีไฟแนนซ์ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโด แบบถูกที่ถูกเวลา

รีไฟแนนซ์

สำหรับการ รีไฟแนนซ์ สินเชื่อส่วนบุคคล วันนี้เราจะมาพูดกันอีกสักครั้งพร้อมมาแนะนำแนะเทคนิค รีไฟแนนซ์ สินเชื่อส่วนบุคคล บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ยังไงให้แบบถูกที่ถูกเวลา เพราะเมื่อเราวางแผนและคำนวนรีไฟแนนซ์ดีแล้วจะยิ่งทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นไปอีก เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

 

รีไฟแนนซ์ คืออะไร…

ก็ที่เราจะไปทราบเทคนิครีไฟแนนซ์ สินเชื่อ ส่วน บุคคลนั้นเรามาทำความรู้จักเจ้า  การรีไฟแนนซ์  กันก่อนสำหรับคนที่ไม่ทราบเราจะช่วยสรุปง่ายๆดังนี้  การรีไฟแนนซ์ คือการกู้เงินก้อนใหม่ไปชำระหนี้ยอดเดิมที่มีอยู่แต่จะต้องขยายระยะเวลากู้ออกไป การทำแบบนี้จะช่วยให้ลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำลงตามโปรโมชั่นของธนาคารที่เราจะไปทำการรีไฟแนนซ์

 

ควรวางแผนสรุปค่าใช้จ่ายในการรีไฟแนนซ์แบบแบ่งเป็นดังนี้

รีไฟแนนซ์

เตรียมค่าใช้จ่ายให้ที่ต้องเสียกับธนาคาร ค่าปรับกรณีไถ่ถอนหลักประกันก่อนกำหนด โดยปกติจะไม่เกิน 3 ปี โดยเฉลี่ยจะเสียค่าปรับประมาณ  2-3% ของยอดหนี้ แต่ถ้าเราทำการรีไฟแนนซ์ในช่วงเวลาที่เลยกำหนดจากธนาคารเดิมมาแล้ว

ค่าใช้จ่ายนี้เราก็ไม่จำเป็นต้องจ่าย

  • เตรียมค่าใช้จ่ายให้กับธนาคารรายใหม่ที่เราทำการขอรีไฟแนนซ์ โดยธนาคารที่เราไปขอจะทำการเรียกเก็บค่าประเมินมูลค่าหลักประกัน ค่าธรรมเนียมการใช้อัตราดอกเบี้ยคงที่ และบางธนาคารอาจจะให้เราทำเบี้ยประกันอัคคีภัย โดยหากเราเคยทำกรมธรรม์อยู่และยังไม่หมดอายุเราสามารถที่จะโอนผลประโยชน์จากธนาคารเดิมมายังธนาคารเเห่งใหม่ได้
  • เตรียมค่าใช้จ่ายสำหรับค่าธรรมเนียมการจดจำนอง 1% และค่าอากรแสตมป์ 0.05% ของวงเงินกู้ ให้เเก่กรมที่ดิน

 

ศึกษาผลประโยชน์ที่ได้รับเพิ่มขึ้นจากการรีไฟแนนซ์ ให้ชัดเจน

รีไฟแนนซ์

โดยข้อนี้สำคัญเพราะหากมียอดหนี้ที่ต้องการจ่าย 2 ล้านบาท แล้วอัตราดอกเบี้ย ปัจจุบันเสีย 6 .13% ต่อปี ในณะที่ธนาคารรายใหม่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี เท่ากับ 3.55 % ต่อปี คิดเป็นส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ 2.58% ต่อปี นั้นก็เท่ากับว่าเราสามารถที่จะประหยัดเงินได้อีกเป็นแสน

 

อย่างละเลยเงื่อนไขอื่นๆ ของการรีไฟแนนซ์

รีไฟแนนซ์

โดยเราควรที่จะดูเงื่อนไขอื่นๆของธนาคารหลายๆที่เช่น พิจารณายอดหนี้และระยะเวลาการผ่อนชำระที่เหลือ โดย  ถ้ายอดหนี้คงเหลือแล้วโดยสามารถทำการผ่อนอีกแค่ 1-2 ปี

การทำรีไฟแนนซ์อาจเป็นทางเลือกที่ดีนัก   นอกจากนี้ สถาบันการเงินบางแห่งมีเงื่อนไขให้ผ่อนค่างวดได้ไม่เกิน 2 เท่าของยอดผ่อนปกติ หรือถ้าคิดว่าจะขายบ้านในช่วง 3 ปีหลังรีไฟแนนซ์ อาจมีค่าปรับในการปิดบัญชีก่อนกำหนดเพิ่มอีก 2-3% ของวงเงินกู้

ดังนั้นการศึกษาเงื่อนไขอื่นๆอาจจะทำให้เป็นประโยชน์กับเรามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เรายังมีข้อแนะนำ 8 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณเลือกสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและรีไฟแนนซ์ได้อย่างมืออาชีพมาฝากด้วย

รีไฟแนนซ์

 

รีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินเดิม

การทำรีไฟแนนซ์ไม่จำเป็นต้องทำกับสถาบันทางการเงินอื่นเสมอไป สามารถทำได้กับสถาบันทางการเงินเดิม เนื่องจากสามารถลดความธรรมเนียมในการจำนองเงินกู้ได้ (ส่วนจะลดได้เท่าไหร่ ลองปรึกษากับทางสถาบันการเงินดูจ้ะ)

 

รีไฟแนนซ์กับบริษัทประกันก็ได้

นอกจากสถาบันทางการเงินเดิม สถาบันทางการเงินใหม่แล้ว บริษัทประกันก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเชียวล่ะ เพราะบ่อยครั้งที่บริษัทประกันมีเงื่อนไขการปล่อยกู้ที่น่าสนใจกว่า (ลองดูนะคะ)

 

สถาบันทางการเงินที่น่าเชื่อถือ

จะดีกว่ามากถ้าใช้บริการกับบริษัททางการเงินที่น่าเชื่อถือและมีความมั่นคง เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาต่างๆกับสถาบันทางการเงินเนื่องจากเราต้องอยู่ร่วมกันในระยะยาวนั่นเอง

 

สอบถามบริการพิเศษจากเจ้าของบ้าน

มีโครงการบ้านไม่น้อยที่ร่วมมือกับสถาบันทางการเงินเสนอเงื่อนไขอัตราดอกเบี้ย 0% ให้กับลูกค้าในช่วงระยะหนึ่ง ดังนั้นอย่าลืมถามเงื่อนไขเหล่านี้ก่อนด้วยนะ

 

วงเงินการกู้

แต่ละสถาบันการเงินมักจะให้วงเงินกู้ต่างกัน และแน่นอนเงื่อนไขตลอดจนระยะเวลาในการกู้ก็ยังแตกต่างกันไปด้วย ให้เลือกที่วงเงินสูงและระยะเวลานาน เพราะจะทำให้ผู้กู้อย่างเรามีความยืดหยุ่นในการดำเนินการมากกว่า

 

อัตราดอกเบี้ย

มีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ ทั้งคงที่ ลอยตัว ผสมผสาน ดังนั้นควรพิจารณาอัตราดอกเบี้ยโดยคาดการณ์จากแนวโน้มตลาดด้วย

 

ค่าธรรมเนียมการประเมินราคาหลักประกัน

แต่ละแห่งเก็บไม่เท่ากัน ดังนั้นควรเช็คกับสถาบันทางการเงินหลายๆแห่งก่อน เพื่อเป็นการประหยัดค่าธรรมเนียมให้ได้มากที่สุด

 

ค่าประกันอัคคีภัย

แต่ละสถาบันการเงินมักเก็บค่าประกันอัคคีภัยแตกต่างกัน ดังนั้นอย่าลืมสอบถามให้ดีก่อนด้วย

ก่อนจะจากกันนั้นการวางแผนรีไฟแนนซ์จะคุ้มค่าหรือไม่นั้น เราเจ้าของบ้านควรเปรียบเทียบค่าใช้จ่าย ต่างที่จะช่วยให้เราได้รับประโยชน์ต่างๆที่เพิ่มขึ้นใช้ชัดเจนและข้อกำหนดเงื่อนไขอื่นๆ ที่เป็นข้อจำกัดได้เปรียนเสียเปรียบ

ต่างๆทั้งนี้ก็ควรที่จะพิจารณาถึงปัจจัยที่อื่นอีกด้วยอาทิเช่น ค่าเดินทางต่างๆที่เราต้องเสีย เวลาที่ศูนย์เสียไปในการประเมินหลักประกัน ฯลฯ นอกจากนี้ท่านที่ทำการไถ่ถอนหลักประกันก่อนกำหนด อาจจ้ต้องเตรียมเงินสำหรับเสียค่าปรับเพิ่ม 2-3% โดยสรุปถ้าเราตัดเงื่อนไขต่างๆที่เรายกตัวอย่างนี้ออกไปแล้วการทำรีไฟแนนซ์ยังทำให้เราได้รับประโยชน์มากขึ้น นั้นก็คงจะตอบโจทย์ที่ว่าการ รีไฟแนนซ์ สินเชื่อ ส่วน บุคคล บ้าน เดี่ยว  ทาวน์ โฮม คอนโด  การแบบถูกที่ถูกเวลา จะทำใช้ชีวิตง่ายขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างคะ พอจะเป็นแนวทาง เป็นไอเดียให้ได้กันบ้างหรือเปล่า ถูกใจยังไงก็ลองนำไปใช้กันดูบ้างนะคะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก