รูป รส กลิ่น เสียง 4 ข้อควรรู้ของ “ผู้ขายบ้าน”

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ และไม่ได้จะพามานั่งวิปัสนาอะไรทั้งสิ้น แต่วันนี้ Dot Property มีสาระดีดี ข้อควรรู้ในการเตรียมบ้านให้พร้อมขายมาฝากกันค่ะ

 

1. รูปลักษณ์

เนื่องจากเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารูปลักษณ์ภายนอกเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างความประทับใจแรกให้กับผู้ซื้อ ดังนั้นไม่ว่ารูปที่จะใช้ในการลงประกาศ,โฆษณาออนไลน์ หรือแม้กระทั่งตัวบ้านจริง ก็ควรจะอยู่ในสภาพที่สวยงาม แข็งแรง ปลอดภัย เพื่อดึงดูดใจในผู้ซื้อ

2. รส

ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงรสชาตินะคะ แต่เรากำลังหมายความถึงรสนิยมนั่นเอง เนื่องจากเราไม่สามารถรู้ได้ถึงรสนิยมของผู้ซื้อ ดังนั้นการใช้โทนสีขาว หรือสีอ่อนๆ รวมถึงการตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น นั้นถือว่าเพลย์เซฟและดูมีรสนิยมที่สุดค่ะ

3. กลิ่น

เป็นอีกเรื่องที่มีความสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆเลยค่ะ โดยเฉพาะในหน้าฝนแบบนี้ เป็นการยากที่จะหลีกเลี่ยงกลิ่นอับไม่พึงประสงค์ อาทิ กลิ่นอับในตู้ กลิ่นท่อน้ำ เป็นต้น

วิธีกำจัดกลิ่นท่อน้ำ : สามารถทำได้ง่ายๆ โดยใช้ EM หรือ จุลินทรีย์ปริมาณ 2 ลิตร เทลงในท่อน้ำทิ้งติดต่อกันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นเดือนละ 1 ครั้งแทน

วิธีกำจัดกลิ่นอับในตู้ : สามารถแก้ได้ง่ายๆด้วยการแขวนถุงการบูรหลือก้อนดับกลิ่นไว้ในตู้
ที่สำคัญ ควรเปิดห้องให้มีลมและแสงแดดส่องถึงบ้างเพื่อระบายอากาศและลดกลิ่นอับชื้นค่ะ

4. เสียง

เสียงเอี๊ยดอ๊าด ที่บานพับหน้าต่าง หรือ ประตู อาจดูไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมากมายเมื่อเทียบกับ 3 ข้อด้านบน แต่เมื่อได้ยินก็อดที่จะรู้สึกรำคาญใจไม่ได้ ดังนั้นทางที่ดีควรตรวจสอบและแก้ไขก่อนที่ผู้ซื้อของคุณจะเข้ามาชมสถานที่จริง

ทั้ง 4 ข้อที่พูดมาสามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกบ้านเลยนะคะ ถึงแม้ว่าคุณยังไม่มีแพลนขายบ้าน แต่การตรวจสอบ ซ่อมแซมและบำรุงรักษาก็เป็นเรื่องที่เราไม่ควรละเลยค่ะ