ลงทุน : บ้านแบบไหน…? ต่อรองได้อีก !!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หากได้รับการลดราคา ก่อนการจะซื้อของสักชิ้น จะทำให้ผู้ซื้ออย่างเราๆ ได้ความรู้สึกคุ้มค่าอย่างบอกไม่ถูก ถึงจะเป็นการลดที่ไม่มาก แต่ก็รู้สึกพิเศษมากกว่าการซื้อในราคาปกติใช่มั้ยล่ะคะ…? และจะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถต่อรองอสังหาฯ หรือว่าบ้านที่จะซื้อเพื่อได้กำไรเพิ่มจากการลงทุนได้อีก !! เรามีข้อมูลดีๆ มาแชร์กันค่ะ

ถ้าหากว่าคุณเลือกซื้อบ้านมือสองจากโฆษณา หรือข้อมูลจากคนรู้จักต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือการลงสนามสำรวจบ้านกันใช่หรือไม่คะ…และต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณจะต้องสังเกตเพื่อการต่อรองราคาค่ะ

1. บ้านที่ถูกยึด

ใช่แล้วล่ะค่ะ ถ้าบ้านหลังที่คุณจ้องมองอยู่เป็นบ้านที่มีป้ายประกาศบอกไว้ว่ากำลังจะถูกยึด ก็จะเป็นโอกาสดีที่จะทำให้คุณสามารถเข้าไปต่อรองได้

2. บ้านเก่า ติดป้ายให้เช่า

นี่คือสัญญาณที่บ่งบอกให้คุณรู้ว่า คุณมีโอกาสจะต่อรองเจรจาขอซื้อในราคาที่คุณพึงพอใจได้สำเร็จ เพราะนั่นเป็นเพราะว่าเจ้าของบ้านอาจจะอยากขายมากกว่าปล่อยให้เช่านั่นเอง

3. บ้านที่ขาดการดูแล

ยิ่งสภาพบ้านดูทรุดโทรมมากเท่าไหร่ ก็หมายความว่าโอกาสที่คุณจะต่อรองเพื่อซื้อบ้านในราคาต่ำกว่าปกติมีมากกว่า ข้อควรระวังก็คือ ผู้ซื้อควรจะชั่งน้ำหนักสภาพบ้านกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านก่อนตัดสินใจซื้อด้วย

4. บ้านที่ไม่มีคนอยู่

ข้อนี้คล้ายกับ บ้านที่ขาดการดูแล แต่อาจหมายถึงบ้านที่อยู่ในสภาพดีกว่าบ้านที่ขาดการดูแล เป็นบ้านที่เจ้าของบ้านตั้งใจจะขายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เราจึงอาจเจราเพื่อขอราคาที่ถูกกว่าราคาท้องตลาดได้ไม่ยาก

หากคุณเป็นนักลงทุนอสังหาฯมือใหม่ และต้องการซื้ออสังหาฯในราคาถูกกว่าท้องตลาดเพื่อปรับปรุงแล้ว คิดว่า 4 วิธีที่นำเสนอไปนั้น จะทำให้คุณสามารถต่อรองราคาได้อย่างพอใจมากขึ้นค่ะ