ไอเดียการแต่งอพาร์ทเมนต์สไตล์อีโคเฟรนด์ลี่

2014-08-25_Homeidea

ระยะหลังมานี่กระแสเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเริ่มเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราค่อนข้างมาก เรียกได้ว่าตั้งแต่ตื่น อาหารการกิน สินค้า ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไปจนถึงเข้านอนอีกรอบกันเลยทีเดียว … แล้ว Home Idea by Dot Property จะพลาดกระแสนี้ได้อย่างไร?? วันนี้เลยขอนำไอเดียการจัดตกแต่งห้องสไตล์อีโคเฟรนด์ลี่ หรือแปลเป็นไทยได้ว่า แนวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นั่นเองจ้า …. เอาล่ะ!เก็บของแล้วบินไป เทลอาวีฟ ด้วยกันนะ

อพาร์ทเมนท์ที่ว่าตั้งอยู่บนถนนสายเล็กๆ อันเงียบสงบ ของกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล มีพื้นที่ใช้สอยถึง 82 ตารางเมตร เรียกว่ากว้างขวางใช้ได้เลยทีเดียว จุดเด่นของอพาร์ทเมนท์แห่งนี้คือ อยู่ใกล้กับชายทะเล ได้ทั้งวิวสวยๆ และ ลมเย็นๆเลยค่ะ

ไปชมผลงานการออกแบบ ตกแต่ง ของ Gal Lavy และ Dan Marcus ข้างในกันดีกว่าค่ะ

โอ้โห…. ดูดีมีสไตล์สมกับคอนเซปต์อีโคเฟรนด์ลี่จริงๆค่ะ

ห้องถูกออกแบบเพื่อให้เปิดรับลมเย็นๆ จากทิศตะวันตกเฉียงเหนือ นอกจากอากาศจะถ่ายเทและไหลเวียนได้ดีแล้ว ยังประหยัดค่าไฟลงได้ถึง 30% เลยนะเธอ ….. ส่วนประตูก็ใช้เป็นบานเลื่อนกระจกใส เพราะนอกจากจะทำให้สบายตาแล้ว ยังสามารถรับแสงจากธรรมชาติได้ด้วย…..กลางวันก็ไม่ต้องเปิดไฟ #ประหยัดไปอีก

เราอาจจะคุ้นตากับผนังกั้นห้องแบบทึบ … แต่ไม่ใช่สำหรับที่นี่ ผนังห้องทำจากกระจกใส ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดความโปร่งสบาย และ แสงสว่างจากธรรมชาติ เช่น ห้องครัว และ มุมโต๊ะทำงาน …. ให้ความรู้สึกอบอุ่น

นอกจากนี้ของตกแต่งส่วนใหญ่ยังได้มาจากวัสดุรีไซเคิลอีกด้วย

ห้องนอนใหญ่ของคุณพ่อคุณแม่ ก็ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ขาว สบายตา

ส่วนนี่ของบรรดาคุณลูก ก็สดใสสมวัย เตียงสองชั้นนี่เป็นที่โปรดปรานของเด็กทุกมุมโลกจริงๆ

ที่ระเบียง ก็ไม่ปล่อยพื้นที่ให้เปล่าประโยชน์ ตกแต่งด้วยต้นไม้ ดอกไม้ รวมไปถึงพืชผักสวนครัวรั้วกินได้

ไอเดียนี้พูดได้คำเดียวว่าคุ้มหนักมากค่ะ !

ที่มา : decoist.com