สร้าง “บ้านต้นไม้” อาศัยอยู่ ด้วยงบเพียงราว 130,000 บาท

บ้านต้นไม้
บ้านต้นไม้
บ้านต้นไม้
บ้านต้นไม้

บ้านต้นไม้ ” น่าจะเป็นหนึ่งในความฝันของใครหลายๆคนที่อยากจะลองสัมผัสการใช้ชีวิตในป่าดูซักครั้ง คราวนี้ ในบ้าน ก็มีบ้านต้นไม้สวยๆ จากเจ้าของบ้านคุณ Dave Herrle มาให้ชาวเว็บได้ชมกันครับ

บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 2007 ใช้เวลาเพียง 6 สัปดาห์ ด้วยแนวคิดสุดอินดี้ของเจ้าของบ้านที่ว่า ต้องการจะใช้ชีวิตอย่างสันโดษท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งในขณะนั้นเขามีอายุเพียง 27 ปีเท่านั้น!!

บ้านต้นไม้ 01
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้สองชั้น 01
บ้านต้นไม้ 02
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้สองชั้น 02

ในการสร้างบ้าน วัสดุที่ใช้จะเน้น แบบบ้าน ที่ราคาถูกและหาได้เองบางส่วน งบประมาณในการก่อสร้างจึงไม่สูงนัก อยู่ที่เพียง $4,000 หรือคิดเป็นเงินไทยราว 130,000 บาท

ตัวบ้านตั้งอยู่บนต้นไม้ขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วยชานบ้านที่มีขนาดพอเหมาะ รับชมบรรยากาศธรรมชาติและเสียงนกร้องเพลงได้อย่างเต็มอิ่ม

บ้านต้นไม้ 03
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้สองชั้น 03

ส่วนภายใน ตกแต่งได้อย่างโล่งสบายและเรียบง่าย วัสดุที่ใช้จะเป็นของที่หาได้ง่ายๆจากธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไม้เป็นหลัก ปูพื้นหลังด้วยโทนสีขาว เตียงนอนบนชั้นลอฟท์ช่วยให้พื้นที่ดูกระชับและกะทัดรัดยิ่งขึ้น

บ้านต้นไม้ 04
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้สองชั้น 04
บ้านต้นไม้ 05
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้สองชั้น 05
บ้านต้นไม้ 06
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้สองชั้น 06
บ้านต้นไม้ 07
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้สองชั้น 07

ด้วยแนวคิดอนุรักษ์ธรรมชาติ และเน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก บ้านต้นไม้หลังนี้จึงเต็มไปด้วยกลิ่นอายสไตล์รัสติค ที่ใกล้ชิดกับป่าไม้ของจริง

บ้านต้นไม้ 08
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้สองชั้น 08

สำหรับบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ ณ Westbrook, Connecticut ประเทศ USA ครับ ลองไปชมภาพสวยๆกันดูครับ อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคนก็ได้นะ ^_^

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก naibann.com และ  treehugger

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/