สิ่งดี ๆ ที่เรียกว่า “น้ำ”

สิ่งดี ๆ ที่เรียกว่า น้ำ

 

กล่าวกันว่า แหล่งน้ำนั้นเป็นสิ่งที่กระตุ้นพลังชี่ได้ดี ยิ่งถ้าวางในตำแหน่งที่เหมาะสมแล้ว จะทำให้บ้านหลังนั้นไม่ขัดสนเงินทองและโชคลาภ ซึ่งแหล่งน้ำที่ว่านั้น ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดเป็นแม่น้ำอะไรขนาดนั้น ขอเป็นเพียงแหล่งน้ำเล็กๆก็ได้แล้ว เช่น ตู้ปลา น้ำพุ อ่างบัว เป็นต้น และที่สำคัญ แหล่งน้ำนั้นจะต้องมีการเคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่งเป็นน้ำขัง อีกทั้งยังต้องสะอาดตลอดเวลา ไม่ปล่อยให้สกปรกด้วย และในเรื่องนี้เราจะมาดูถึงตำแหน่งน้ำที่อยู่ในแต่ละทิศกันว่า ส่งผลดีผลเสียอะไรกันบ้าง

ทิศเหนือ
ทิศเหนือนี้ไม่ได้ส่งเสริมถึงทางด้านโชคลาภ แต่ก็สามารถวางแหล่งน้ำที่ตรงนี้ได้ เพียงแต่ว่า แหล่งน้ำมีขนาดใหญ่มากเกินไป จะส่งผลให้เกิดอาการเจ็บป่วยได้
ทิศตะวันออก
ทิศนี้ ถ้ามีแหล่งน้ำได้ จะถือว่าดีมากๆ เพราะเป็นทิศที่ถูกโฉลก และถ้าน้ำมีการเคลื่อนไหว ก็จะส่งผลให้กระตุ้นพลังชี่ได้ดี เมื่อพลังชี่ไหวเวียนดี ก็จะทำให้เกิดสิ่งดีเข้าบ้าน ดังนั้น แหล่งน้ำในทิศนี้จึงดึงดูดโชคลาภเข้าบ้าน
ทิศตะวันตก
ทิศนี้เป็นทิศที่ไม่ถูกโฉลกกับน้ำ ให้โทษมากกว่าคุณ ส่งผลให้โชคลาภไม่มี การเงินขัดสน อีกทั้งทำให้ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างแย่ลง โดยเฉพาะคนรักหรือคู่ครอง
ทิศใต้
ทิศนี้เป็นทิศแห่งไฟ แน่นอนอยู่แล้วว่า น้ำย่อมไม่ถูกกับไฟ หากวางแหล่งน้ำที่จุดนี้ จะทำให้เกิดการพิฆาตกันของทั้ง 2 ธาตุ ส่งผลให้มีเรื่องกระทบบาดหมาง การเงินโชคลาภดับวูบ
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
ทิศนี้เป็นอีกทิศหนึ่งที่ไม่ถูกกับน้ำ หากมีแหล่งน้ำที่ทิศนี้แล้ว จะส่งผลให้โชคลาภถูกทำลาย คนในบ้านเจ็บป่วยง่าย ทำสิ่งใดมักจะไม่สมปรารถนา
ทิศตะวันออกเฉียงใต้
ทิศนี้เป็นทิศแห่งธาตุไม้ ซึ่งเป็นธาตุที่ส่งเสริมกับธาตุน้ำ ดังนั้น การมีแหล่งน้ำในทิศนี้จึงถือว่าดี
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
การวางแหล่งน้ำในทิศนี้ จะส่งผลไม่ดีทางด้านอำนาจบารมี ส่งผลให้การงานไม่รุ่งเรือง เสื่อมลาภยศ บารมีถดถอย ไร้อำนาจ
ทิศตะวันตกเฉียงใต้
ทิศนี้ไม่ถูกกับน้ำ สืบเนื่องมาจากทิศตะวันตกเฉียงใต้เป็นทิศดิน เป็นธาตุพิฆาต และยิ่งถ้ามีแหล่งน้ำในทิศนี้มากเกินไป จะทำให้คนในบ้านเจ็บป่วยได้ง่าย