ส่องเคล็ดลับการเก็บของให้ห้องสวยอย่างเห็นภาพในคลิปรูมทัวร์

หลายคนอาจจะเคยปวดหัวกับการจัดเก็บของให้ห้องดูสวยงามเป็นระเบียบตามการแต่งห้องที่เคยคิดเอาไว้ แต่การเก็บของให้ใช้งานได้ง่ายนั้นแท้จริงแล้วเราต้องเริ่มจากการรู้จักตนเอง รู้ว่าเราเป็นคนที่ชอบการใช้งานแบบไหน การจัดเก็บแบบไหน เพราะการเก็บของให้เป็นระเบียบไม่ใช่สิ่งที่เราสามารถทำได้ครั้งเดียวจบอย่างแน่นอน 

วันนี้ดอทจึงนำเสนอการเก็บของซึ่งแบ่งง่ายๆ เป็น 2 ประเภทเพื่อให้คุณได้ตามหาวิธีเก็บของที่ใช่ซึ่งอาจจะทำให้เจอกับสไตล์การตกแต่งห้องที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณก็เป็นได้

การจัดเก็บแบบไม่โชว์ของ

สำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัดหลายคนอาจจะชอบการเก็บของเข้าตู้ให้พ้นจากสายตาไปทั้งหมดเพราะว่าผลลัพธ์ของการจัดเก็บแบบนี้คือห้องที่ดูโล่งและเป็นระเบียบ บางทีอาจจะดูกว้างขึ้นด้วย แต่ว่าการจัดเก็บแบบนี้ย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ต้องพิจารณากันสักหน่อยด้วย

ข้อดี

ข้อดีของการเก็บของแบบไม่โชว์สิ่งของคือห้องของคุณจะดูเป็นระเบียบเรียบร้อยเมื่อจัดเก็บเสร็จแล้ว พื้นที่ในห้องที่ดูกว้างโล่งสะอาดตานี้ย่อมทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้น การตกแต่งห้องจะทำได้ง่ายเพราะเราสามารถทำให้ของตกแต่งโดดเด่นและสวยงามได้ง่าย

ข้อเสีย

ข้อเสียของการเก็บของไปซ่อนจากสายตาทั้งหมดคือคุณจำเป็นต้องมีความเป็นระเบียบในการใช้ของและเก็บเข้าที่อยู่เสมอ ไม่อย่างนั้นของอาจจะหายได้ง่ายเพราะหากจัดเก็บไม่ถูกที่การตามหามันก็จะทำได้ยาก คุณต้องเปิดดูทุกอย่างที่ซ่อนไว้เลยก็เป็นได้

คำแนะนำ

ในการจัดเก็บสิ่งของเข้าตู้หรือลิ้นชักควรแยกประเภทเอาไว้ให้ชัดเจนเพื่อให้สามารถตามหามาใช้งานได้ง่าย และทุกครั้งหลังใช้งานควรเก็บเข้าที่ทันทีเพื่อให้สภาพห้องคงความเป็นระเบียบอย่างที่ต้องการเอาไว้ได้นาน การจัดเก็บแบบนี้บางทีก็เป็นคล้ายการฝึกวินัยอย่างหนึ่งได้เลยนะ

การจัดเก็บแบบโชว์ของ

นอกจากการจัดเก็บแบบที่ซ่อนสิ่งของไปจากสายตาแล้วก้มีการจัดเก็บแบบที่วางสิ่งของอย่างเป็นระเบียบเข้าที่อยู่ในสายตามองเห็นได้ทันทีด้วยเช่นกัน เหมาะสำหรับคนที่ชอบการจัดวางเพื่อการใช้งานคือสามารถใช้งานได้ง่าย รวดเร็ว และมองเห็นได้ทันทีไม่ต้องตามหา

ข้อดี

ข้อดีของการจัดเก็บแบบนี้คือเราสามารถมองเห็นและหยิบใช้งานสิ่งของได้ทันทีที่ต้องการ ใช้เสร็จก็เก็บได้ทันทีเช่นกันเพราะของไม่ได้จัดเก็บยากนัก นอกจากนั้นยังสามารถเลือกของใช้ให้เป็นของตกแต่งห้องไปด้วยในตัวก็ได้เช่นกัน 

ข้อเสีย

สำหรับบางคนแล้วการวางสิ่งของให้เห็นอย่างชัดเจนอาจจะดูรกตาไปบ้าง ยิ่งหากจัดเก็บไปเป็นระเบียบแล้ว ยิ่งทำให้ห้องดูรกมากขึ้นเยอะเลยหลายคนจึงไม่ชอบการจัดเก็บที่โชว์ของหลากสีสันแบบนี้มากนักโดยเฉพาะกับห้องขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด

คำแนะนำ

แม้จะเป็นการจัดวางของแบบโชว์ของแต่ก็ต้องการการจัดระเบียบด้วยเช่นกัน โดยเราสามารถแบ่งประเภทการใช้งานและเรียงตามลำดับความสำคัญ หากใช้บ่อยครั้งก้จัดงางให้หยิบง่าย สามารถใช้มือเดียวหยิบได้เลย แต่หากนานๆ ใช้สักครั้งก็สามารถวางไว้ด้านในหรือสูงสักหน่อยได้ แบบนี้ของก้จะอยู่ในที่ใช้งานสะดวกมากขึ้นแล้ว

และนี่คือการเก็บของสองรูปแบบใหญ่ที่เราแยกมาให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการจัดระเบียบบ้านซึ่งหากกล่าวถึงรายละเอียดแล้วคงยังมีรูปแบบอีกมากที่สามารถออกแบบให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ความสะดวกสบายในการใช้งานตามแต่ละคนจะมี เพราะการใช้ชีวิตไม่มีรูปแบบที่ตายตัว ลองตามหาแบบที่ใช่สำหรับคุณดูครับ