หลักฮวงจุ้ยง่ายๆ ซื้อร้อยครั้ง อยู่สบายร้อยครั้ง

สำหรับคนที่มีแพลนซื้อบ้านใหม่ นอกจากราคา ทำเล เพื่อนบ้าน ที่นับว่าสำคัญแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันก็คือ “ฮวงจุ้ย” ของบ้านค่ะ วันนี้ Home Idea by Dot Property มีทริคการดูฮวงจุ้ยง่ายๆแบบไม่ต้องถึงมือซินแสมาฝากกันค่ะ ไปดูกันค่ะว่าบ้านที่อยู่แล้วจะนำสิ่งดีดีมาสู่คนในครอบครัวนั้นต้องเป็นแบบไหน

1. ทางสามแพร่ง

           บ้านที่ดีอยู่แล้วสงบสุข ต้องไม่ตั้งอยู่บริเวณสามแยกที่เป็นรูปตัว T หรือที่เราเรียกกันติดปากว่าทางสามแพร่ง เพราะนอกจากความเสียงที่รถจะเกิดอุบัติเหตุและวิ่งมาชนบ้านเราได้แล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยยังถือว่าเป็นทำเลมรณะ อยู่แล้วคนในบ้านจะเจอกับพลังที่ไม่ดี ต้องพบเจอกับสิ่งอัปมงคลเสมอๆค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเจอก็เลี่ยงเลยนะคะ

2. สุสาน หรือ ป่าช้า

           นอกจากจะต้องไม่อยู่บริเวณทางสามแพร่งตามข้อด้านบนแล้ว อีกหนึ่งทำเลที่ควรหลีกเลี่ยงคือ บริเวณที่เคยเป็นหรือบริเวณที่ใกล้เคียงกับสุสาน ป้าช้า หรือบริเวณเมรุเผาศพของวัด เพราะนอกจากจะไม่เจริญตาแล้ว ในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าบ้านที่อยู่บริเวณนี้ คนในบ้านจะเจ็บป่วยบ่อยเนื่องจากรับพลังที่ไม่ดีจากพื้นที่ดังกล่าว ดังนั้นใครจะซื้อบ้านก็ตรวจสอบประวัติกันดีดีนะคะ

3. ประตู
           ลักษณะของประตูบ้านที่ดี คือมีขนาดพอดี ไม่แคบจนเกินไป ไม่มีสิ่งกีดขวางหน้าประตู สามารถมองทะลุจากภายในสู่ภายนอกบ้านได้ ทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกสบายในการเข้า-ออก ของคนในบ้าน นอกจากนี้ตามหลังฮวงจุ้ยได้เปรียบเทียบประตูบ้าน ให้มีความสำคัญเสมือน ปาก ของคน ดังนั้นคนที่ปากใหญ่ย่อมกินได้มากกว่า ดังนั้นประตูใหญ่กว่าก็ย่อมรับทรัพย์ได้มากกว่าบ้านที่มีประตูแคบค่ะ
           สำหรับลักษณะของประตูทีไม่ดี ก็คือประตูที่แคบ และมีสิ่งกีดขวางปิดทางเข้า-ออก เช่น ต้นไม้ใหญ่ หรือ เสา เพราะนอกจากจะเข้า – ออก ไม่สะดวกแล้วยังบดบังทัศนียภาพของบ้านด้วย รวมทั้งบ้านที่มีประตูหน้าบ้าและประตูหลังบ้านตรงกัน เพราะเชื่อว่าเป็นทางเดินของภูติผีและวิญญาณ

4. บันไดบ้าน

           บันไดที่มีลักษณะดีคือ ต้องมีจำนวนขั้นเป็นเลขคี่ ควรอยู่ชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งของบ้าน มีแสงสว่างเพียงพอ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในขณะขึ้น-ลงบันได รวมทั้งในทางฮวงจุ้ยแล้วเชื่อว่าจะนำความรุ่งเรืองและเจริญก้าวหน้ามาสู่คนในบ้าน

5. ทิศใต้
           บ้านที่ดีควรหันหน้าบ้านไปทางทิศใต้ เพราะนอกจากจะถูกต้องตามทิศทางลม ช่วยทำให้บ้านไม่ร้อนอบอ้าวแล้ว ในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าการหันหน้าบ้านไปทางทิศใต้จะทำให้คนในบ้านได้รับพลังที่ดีซึ่งจะส่งผลให้คนบ้านอยู่ดีมีสุขด้วยค่ะ

ทราบหลักการดูฮวงจุ้ยง่ายๆแล้วก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ สำหรับครั้งหน้า Home Idea by Dot Property จะมีอะไรมาฝากอีกอย่าลืมติดตามนะคะ

ที่มา : fengshui.about