อนาคต 8 เมกะเทรนด์ “อสังหาฯ” ตอนที่ 1

ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจทั้งจากทั่วโลก และรวมถึงในประเทศไทยด้วยนั้น ทำให้นักลงทุน ทั้งขนาดใหญ่วัยเก๋า หรือ นักลงทุนฝึกหัด แบบคนรุ่นใหม่ที่อยากมี Passive Income ถวิลหาและอยากลงทุนให้ได้กำไรดีๆนั้น อาจจะต้องสะดุด และหลายหลายคงอยากล้มเลิกและหยุดชะงักลงได้บ้าง แต่ใครจะรู้บ้างว่า ยังมีช่องทางทำกำไรจาก 8 เทรนด์ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่จับตามองจากทั่วโลกอยู่ และวันนี้เราจะมาลองตามเทรนด์ไปพร้อมๆกันค่ะ

1. อสังหาฯสีเขียว (Green Design)

เป็นการเน้นการออกแบบที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติ ประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นเทรนด์ที่คนรุ่นใหม่สนใจ เพราะนอกจากจะกลมกลืนกับธรรมชาติแล้ว ยังเป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม และเป็นการหมุนเวียนการใช้พลังงาน ช่วยให้ประหยัดและที่สำคัญยังลดมลพิษได้อย่างเห็นผลอีกด้วย

2. การพัฒนาแบบยั่งยืน (Sustainable Development)

เรียกว่าเป็นการพัฒนาที่สามารถพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่นไปพร้อมๆกันได้อีกด้วย ลองคิดดูว่า จะดีแค่ไหน ที่เราสามารถใช้พื้นที่ที่อยู่อาศัยไปพร้อมๆกับการหารายได้ได้อีกด้วย และอย่าลืมว่าเมื่อชุมชนสามารถเพิ่มรายได้ได้แล้ว ก็เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนในทางอ้อมได้อีกเช่นกัน

3. คำนึงถึงธรรมชาติและการก่อการร้าย (Terrorism)

เรียกได้ว่าอินเทรนด์มากๆ สำหรับข้อนี้ เราจะได้ข่าวความไม่ปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเป็นระยะๆ ทั้งจากภัยธรรมชาติ หรือว่าก่อการร้าย ดังนั้น หากมีอสังหาฯที่คิดมาเพื่อเพิ่มเติมความปลอดภัย หรือ คิดมาเพื่อสวัสดิภาพของการอยู่อาศัยมากขึ้น แน่นอนว่าจะเป็นที่สนใจของผู้ซื้อได้มากยิ่งขึ้น ลองถามตัวเองดูสิคะ…ว่าอยากได้บ้านที่ปลอดภัยมั้ยหล่ะ…?

4. ใกล้ที่ทำงาน

ไม่ว่ายุคสมัยไหน หรือว่าจะอยู่ในถิ่นฐานไหนก็ตาม ความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย กับความสะดวกในการเดินทางไปที่ทำงานในทุกๆวัน ก็ยังนับว่ายังเป็นที่สนใจอย่างล้นหลาม และถ้าหากว่ามีที่อยู่อาศัย ใกล้ที่ทำงาน ในราคาที่จับต้องได้ เพิ่มขึ้นในทำเลที่เป็นที่ต้องการแล้วล่ะก็ ไม่ต้องกลัวเลยค่ะว่า จะขายไม่ออก เพราะคงต้องมีคนต่อคิวรอซื้ออย่างมากมายเป็นแน่

ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ยังมีอีก 4 ข้อสำหรับเมกะเทรนด์อสังหาฯที่ยังเป็นที่ต้องการของใครต่อใคร ดังนั้น อย่าลืมติดตามกันต่อในตอนหน้านะคะ