เจาะลึกบ้านแถวบางใหญ่ ยังน่าสนใจอยู่ไหมในปัจจุบัน

บ้านแถวบางใหญ่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลในฝันของใครหลาย ๆ คน เพราะแม้จะเป็นย่านที่ตั้งอยู่ไกลออกไปจากตัวเมืองกรุงเทพมหานครแต่ก็ยังคงเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ รวมถึงยังสามารถเดินทางเข้าและออกจากตัวเมืองได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับทำเลบางใหญ่ให้มากขึ้น ว่าการซื้อบ้านแถวบางใหญ่จะยังน่าสนใจอยู่ไหมในปัจจุบัน

11_บ้านแถวบางใหญ่(1)ย่านบางใหญ่มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ?

แน่นอนว่าเมื่อจะเข้ามาทำความรู้จักกับบ้านแถวบางใหญ่ ก็ต้องมาเริ่มทำความรู้จักกับบริเวณรอบ ๆ ย่านบางใหญ่ก่อนว่ามีความน่าสนใจอย่างไร และทำไมผู้คนทั้งหลายจึงหันมาสนใจบ้านในย่านนี้กันเป็นพิเศษ มาทำความรู้จักกัน

11_บ้านแถวบางใหญ่(2)1.ใกล้ห้างสรรพสินค้า

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกตถือเป็นศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่และภายในมีสินค้า รวมถึงบริการต่าง ๆ ที่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ธนาคาร หรือบริเวณพักผ่อนหย่อนใจต่าง ๆ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแหล่งความอุดมสมบูรณ์ที่สำคัญในย่านบางใหญ่นี้เลยทีเดียว และนอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้หลากหลายวัย ไม่ว่าจะเป็น วัยเด็ก วัยเรียน วัยทำงาน ตลอดจนผู้สูงอายุที่ต้องการความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้สอย นอกจากห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ อย่างเซ็นทรัลเวสต์เกตและอิเกียบางใหญ่ซึ่งเป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแล้ว บริเวณย่านบางใหญ่นี้ก็ยังมีตลาดบางใหญ่ แม็คโคร โลตัส อินเด็กซ์ ลีฟวิ่งมอลล์ และร้านอาหารต่าง ๆ ซึ่งสามารถรองรับผู้อยู่อาศัยในย่านบางใหญ่ได้เป็นจำนวนมาก

2.การเดินทางที่สะดวกสบาย 

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านแถวบางใหญ่ เนื่องจากในทำเลนี้มีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงตัดผ่านจึงทำให้ผู้คนสามารถเดินทางจากย่านบางใหญ่เข้าเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยระยะเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง โดยสามารถเชื่อมต่อไปยัง ลาดพร้าว พระราม 9 สุขุมวิท หรือสีลม ได้ด้วยการเดินทางเพียงต่อเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นการร่นระยะเวลาในการเดินทางเป็นอย่างมากและนอกจากความสะดวกสบายในการใช้รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงแล้ว บริเวณนี้ก็ยังใกล้กับถนนกาญจนภิเษก ซึ่งเป็นถนนเส้นสำคัญในการเชื่อมต่อไปยังโซนต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นการเข้าสู่ตัวเมืองย่านแจ้งวัฒนะ ย่านสาทร หรือย่านแคราย ซึ่งเรียกได้ว่าหากใครที่ชื่นชอบในการใช้รถยนต์ส่วนตัว ก็จะสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบายเช่นกัน 

11_บ้านแถวบางใหญ่(3)3.การมีตัวเลือกในการอยู่อาศัยที่หลากหลาย

เป็นความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของย่านบางใหญ่ที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจในย่านนี้กันมากขึ้น ทำเลในบริเวณบ้านบางใหญ่นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน โดยโซนแรกจะเป็นทำเลใกล้รถไฟฟ้า MRT ซึ่งก็จะมีที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมโครงการต่าง ๆ ทั้งแบบ Low Rise และ High Rise โดยที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมที่อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT นี้ จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณล้านกว่าบาทเป็นต้นไป

ในส่วนของโซนที่ 2 จะเป็นโซนที่ถัดออกมาจากแนวรถไฟฟ้า MRT หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าโซนบ้านแถวบางใหญ่เป็นโซนที่เต็มไปด้วยที่อยู่อาศัยโครงการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นประเภท บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม ซึ่งโครงการบ้านแนวราบย่านนี้จะมีราคาที่ไม่สูงเท่าบ้านแนวราบในตัวเมือง ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับผู้บริโภคในการเลือกที่อยู่อาศัยมากขึ้นนั่นเอง สำหรับบ้านแถวบางใหญ่ที่ขายดีนั้นจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 3-5 ล้านบาท 

อนาคตของย่านบางใหญ่

แม้ว่าทำเลย่านบางใหญ่ในปัจจุบันดูจะยังไม่ได้มีการลงทุนอะไรจากทางภาครัฐหรือภาคเอกชนที่หวือหวามากเท่ากับย่านอื่น ๆ แต่แน่นอนว่าย่านบางใหญ่นี้ยังคงเป็นย่านการอยู่อาศัยที่พร้อมตอบโจทย์สำหรับคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ชุมชน โรงเรียน โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน รวมถึงยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและความอุดมสมบูรณ์ต่าง ๆ ที่ครบครัน จึงเป็นสิ่งที่การันตีได้ว่าอนาคตของย่านบางใหญ่จะยังคงไปต่อได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในแง่ของการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อการอยู่อาศัยจริงซึ่งรับรองได้เลยว่าเป็นย่านและสังคมการอยู่อาศัยที่ดีอย่างแน่นอน