เตาปูนทำเลใหม่สยามสแควร์ 2 เชื่อมสายสีม่วง ปลุก คอนโดรถไฟฟ้าสายสีม่วง (ตอน2)

คอนโด แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง,เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง,คอนโด รถไฟฟ้าสายสีม่วง,รถไฟฟ้าสายสีม่วง,รฟม.,สายสีม่วง
คอนโด แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง,เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง,คอนโด รถไฟฟ้าสายสีม่วง,รถไฟฟ้าสายสีม่วง,รฟม.,สายสีม่วง
คอนโด แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง,เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง,คอนโดรถไฟฟ้าสายสีม่วง,รถไฟฟ้าสายสีม่วง,รฟม.,สายสีม่วง
คอนโด แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง,เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง,คอนโดรถไฟฟ้าสายสีม่วง,รถไฟฟ้าสายสีม่วง,รฟม.,สายสีม่วง

LPN ลุย คอนโดรถไฟฟ้าสายสีม่วง ยูนิตละ 8 แสน

ทั้งนี้ การชูจุดขายซื้อลงทุนปล่อยเช่ามีประเด็นต้องพิจารณา คือมีดีมานด์เช่าห้องเพียงพอกับซัพพลายที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่หรือไม่ ยกตัวอย่าง คอนโดรถไฟฟ้าสายสีม่วง โครงการลุมพินีเพลส รัตนาธิเบศร์ 2,000 ห้อง อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้ามาก ทำให้มีการซื้อลงทุนให้เช่าสูง 40-50% เท่าที่ทราบมีซัพพลายรอผู้เช่าในโครงการ 400 ห้องในขณะนี้

“ลุมพินีเพลส รัตนาธิเบศร์ ห้องเล็กราคา 1.2-1.3 ล้านขายหมดแล้ว ขณะที่ราคาใกล้ 2 ตัวตลาดไม่ขยับ จึงเห็นข้อสรุปว่าเรียลดีมานด์คนในพื้นที่หรือคนในโซนกรุงเทพฯตะวันตกน่าจะไม่เกิน 1.5 ล้าน LPN มีที่ดินอีกแปลงทำเลใกล้สถานีพระนั่งเกล้า เตรียมเปิดตัวแบรนด์ลุมพินีวิลล์ต้น มี.ค.นี้ ปกติราคาเริ่ม 5-6 หมื่นบาท/ตร.ม. แต่รีโมเดลแผนธุรกิจโดยมีราคาเริ่มต้น ตร.ม.ละ 4.5 หมื่นบาท ถูกที่สุดใน คอนโด แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง หรือเริ่มต้นห้องละ 8 แสนเศษ มีประมาณ 100 ยูนิต จากทั้งหมด 1,000 ยูนิต”

“โครงการที่จะเปิดตัวใหม่ไม่หวังผลปิดการขายเร็ว ตั้งเป้ายอดขาย 500 ยูนิต ในช่วงเปิดพรีเซล ถือว่าดีแล้ว ล่าสุดที่สำนักงานขายมีลูกค้าลงทะเบียน 250 ราย คาดว่าจองซื้อจริง”

แสนสิรี-บีทีเอสลุยวงศ์สว่าง

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ กล่าวว่า มีแผนร่วมกับบีทีเอสลงทุนในทำเลสถานีวงศ์สว่าง เป็นคอนโดฯสร้างเสร็จก่อนขายมูลค่า 1 พันล้านบาท อยู่ระหว่างเลือกแบรนด์ ถ้าสรุปได้เร็วจะเปิดขายปีนี้

นายณัฐวุฒิ มัธยมจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการพัฒนาธุรกิจพักอาศัย บมจ.สิงห์ เอสเตท กล่าวว่า บริษัทมีที่ดิน 2 แปลงแนวสายสีม่วง แต่ยังไม่มีแผนลงทุน ขอรอประเมินภาวะเศรษฐกิจอีกครั้ง แบ่งเป็นที่ดิน 8 ไร่ ใกล้เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ สามารถพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสมีคอนโดฯ สำนักงาน ไลฟ์สไตล์มอลล์ในโครงการเดียวกัน อีกแปลง 4 ไร่ ติดสถานีบางรักใหญ่ มีศักยภาพทำคอนโดฯไฮไรส์ 30-40 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 30 ตร.ม.

สัมมากรบ่น “กู้ไม่ผ่าน”

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ.สัมมากร กล่าวว่า ยังอีกนานที่จะเปิดใช้ ขอรอประเมินก่อนว่าเป็นตัวช่วยเพิ่มดีมานด์ให้อสังหาฯได้มากน้อยแค่ไหน ปัจจุบันมีห้องชุดแบรนด์ เอส เก้า สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ยอดขายขยับจาก 40% เป็น 50% แล้ว เพราะปัญหากู้ไม่ผ่านรุนแรงกว่าการเดินทางสะดุด 1 สถานี

สอดคล้องกับ นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทยที่กล่าวว่า ปัญหาสายสีม่วงมียอดปฏิเสธสินเชื่อสูง เนื่องจากสถาบันการเงินเข้มงวด แล้วคอนโดฯชานเมืองราคาซื้อขายต่างจากทำเลในเมือง ทำให้มีความเสี่ยงมากกว่า ราคาขยับได้ไม่มาก แต่ดีมานด์ยังสูงช่วงบางใหญ่ มีห้างเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เปิดบริการ ส่วนเตาปูน บางซื่อคึกคักมาก เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญ

รอขาย 2 หมื่นยูนิต

คิดว่าการเปิดใช้ 1 สถานีในเดือน ส.ค. จะช่วยปลุกกำลังซื้อคอนโดฯแนวสายสีม่วงได้ระดับหนึ่ง โดยมีซัพพลายเหลือถึง 1-2 หมื่นยูนิต ราคา 1-2 ล้านบาท ต้องใช้เวลา 1-2 ปี กว่าจะดูดซัพพลายได้หมด

“ผู้ประกอบการปรับตัวกันไปแล้วโดยลดเปิดโครงการใหม่ แล้วเร่งระบายของเก่า ต้องรอดูบรรยากกาศหลังเดือน ส.ค.อีกครั้ง เพราะมีค่าใช้จ่ายเดินทางเป็นภาระเพิ่มจากค่าผ่อนคอนโดฯ” นายประเสริฐกล่าว

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า คงช่วยระบายสต๊อกได้เพียงเล็กน้อย เพราะแนวโน้มไม่มีการลงทุนใหม่เกิดขึ้น

ชี้พลิกโฉมทำเล

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจุดเชื่อมต่อเป็นสิ่งสำคัญ เพราะประชาชนจะได้รับความสะดวก โดยเฉพาะช่วง 2-3 สถานีต้นทางจากบางซื่อ ได้แก่ บางซื่อ เตาปูน บางซ่อน กระทรวงสาธารณสุขนั้นจะได้รับอานิสงส์มาก ถือเป็นจุดเปลี่ยนทำเลคือ จะเป็นสยามสแควร์ 2 ในอนาคต เพราะมีชุมชนเป็นดีมานด์หลัก ประกอบกับมีเมกะโปรเจ็กต์ทั้งทางด่วนสายใหม่ มีเซ็นเตอร์สเตชั่นบางซื่อ และจุดเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีบางซ่อน ซึ่งบริษัทมีคอนโดฯ อยู่ใกล้สถานีบางซื่อ มูลค่า 1,600 ล้านบาท ภาวะการขายค่อนข้างนิ่งมา 1 ปีแล้ว

เมื่อรัฐบาลเข้ามาเร่งรัด โดยใช้ ม.44 บังคับให้เร่งแก้ปัญหาเพื่อเชื่อมต่อ 1 สถานี ตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีที่แล้ว กระตุ้นให้ยอดขายดีขึ้น จากสต๊อกรอขายมูลค่า 500-600 ล้านบาท เหลือ 450 ล้านบาท จึงคาดว่าภายในสิ้นปีนี้น่าจะปิดการขายโครงการได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net

อ่านหน้า 1

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย