เทรนด์ไหนมาแรง? ชวนอัปเดตเทรนด์แต่งบ้าน 2021 แต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนยังได้รับความนิยมหรือไม่

เข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแล้ว คนรักบ้านอย่างเราก็ต้องเตรียมอัปเดตเทรนด์การแต่งบ้านสำหรับปีหน้ากันสักหน่อย วันนี้เราจะลองมาสำรวจกันค่ะว่าเทรนด์แต่งบ้านปี 2021 อะไรใหม่ อะไรเอ้าท์ แต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนยังคงมาแรงอยู่หรือเปล่า และการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นยังได้ไปต่อในปีหน้าหรือไม่ มีเทรนด์ไหนที่ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องบ้าง มาสำรวจไปพร้อมกันเลยค่ะ 

011. แต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน เทรนด์ฮิตตลอดกาล

ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนการแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนก็ยังเป็นเทรนด์ที่ฮิตตลอดกาลและไม่มีวันตกยุค ถึงจะเข้าสู่ปี 2021 การตกแต่งบ้านแบบโปร่ง โล่งสบาย คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวันและให้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบสแกนดิเนเวียนก็ยังมาแรงไม่มีตก และคาดว่าจะเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมไปตลอดปีหน้า

2. ความสะดวกสบายและการตกแต่งสไตล์ Traditional จะยังคงเป็นที่นิยม

อย่างที่เราย้ำไปข้างต้นว่าการตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียนจะยังคงได้รับความนิยม ดังนั้นการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความสะดวกสบายและผสมผสานอารมณ์ Traditional เข้ามาด้วยทำให้มีความร่วมสมัยแต่ก็มีเอกลักษณ์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในปี 2021 นั่นก็เพราะผู้คนจะใช้ชีวิตอยู่ติดบ้านมากขึ้น การตกแต่งที่เน้นความอบอุ่น สะดวกสบาย ให้ความรู้สึกสบายใจ เฟอร์นิเจอร์และพื้นที่สามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชัน รวมถึงบรรยากาศแบบ Traditional Style ที่ไม่น่าเบื่อจึงเป็นการตกแต่งบ้านที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง

3. เฟอร์นิเจอร์ไม้ เทรนด์มาแรงแบบไม่มีเอ้าท์

เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักของการแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน สไตล์มินิมอล ไปจนถึงการแต่งบ้านแบบโบโฮที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ดังนั้นในปีหน้าการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้จะได้รับความนิยมมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังรวมถึงการเลือกใช้ไม้มาเป็นองค์ประกอบหลักในการสร้าง ตกแต่ง หรือรีโนเวทบ้านด้วย เพื่อให้บรรยากาศของบ้านมีความอบอุ่นและให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด

024. สีอ่อนสบายตา เทรนด์มาแรงรับปี 2021

การแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนนั้นเน้นใช้งานสีอ่อนและสบายตา อย่างเช่นสีรัสติกโอ้ค สีทราย หรือสีไม้เนื้ออ่อนอื่นๆ เป็นหลัก เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง อบอุ่น สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นสีเฟอร์นิเจอร์ สีพื้นไม้ เพดาน หรือผนังก็ได้ เพราะสีอ่อนและสบายตาเหล่านี้จะช่วยให้บริเวณที่เราต้องการมีความอบอุ่นและน่าอยู่มากขึ้น

5. การตกแต่งแบบวินเทจจะกลับมาอินเทรนด์อีกครั้ง

นอกจากการแต่งบ้านแบบสแกนดิเนเวียนและการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นแล้ว อีกหนึ่งเทรนด์ที่จะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในปี 2021 ก็คือการตกแต่งบ้านแนววินเทจรวมถึงการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุคกลิ่นอายยุค 80 เช่น โต๊ะกินข้าวที่หน้าโต๊ะเป็นกระจกหรือหินอ่อน ผสมผสานกับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ เป็นการรวมเอาความคลาสสิกและความร่วมสมัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

6. ของตกแต่งจากวัสดุธรรมชาติ เทรนด์มาแรงในปี 2021

ผู้คนจะมองหาของแต่งบ้านที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเซรามิก เครื่องหนัง ต้นไม้ประดับบ้าน ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ประเภทเครื่องจักสานต่างๆ เพราะต้องการตกแต่งบ้านให้มีกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ อบอุ่น มีสไตล์แบบเฉพาะตัว

037. สีเอิร์ธโทนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

สไตล์การแต่งบ้านสีสันสดใสแบบ Vivid Color และ Pop ได้รับความนิยมอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ในปีหน้าสีเอิร์ธโทนที่ให้ความอบอุ่น เรียบง่าย และสะอาดตาจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีเทรนด์ที่นำสีเอิร์ธโทนเฉดอ่อนมามิกซ์กับสีเข้มอย่างสีน้ำตาลเพื่อให้เกิดมิติภายในบ้านมากขึ้นด้วย เช่น การตกแต่งพื้นด้วยไม้สีอ่อนและทาสีผนังด้วยสีน้ำตาลเข้ม เป็นต้น

8. สบายๆ สไตล์สีท้องทะเล

เป็นอีกหนึ่งเทรนด์การตกแต่งที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยใช้หลักพื้นฐานจากการแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน แต่มิกซ์เข้ากับสีฟ้าน้ำทะเลเพื่อให้บรรยากาศภายในบ้านสดใสมากขึ้น เน้นการใช้สีขาว ฟ้า และสีอ่อนของไม้ธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสงบ อบอุ่น และเป็นกันเอง โดยใช้สีฟ้าน้ำทะเลมาเป็นสีหลักในการคุมโทน 

และทั้งหมดนี้ก็คือเทรนด์อัปเดตล่าสุดประจำปี 2021 ใครกำลังสงสัยว่าแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนยังอินอยู่หรือเปล่า และเทรนด์ใหม่ของปีหน้ามีเทรนด์ไหนที่น่าสนใจบ้างก็คงได้คำตอบกันไปแล้วนะคะ ลองเลือกการแต่งบ้านสไตล์ที่เราชอบไปเป็นแรงบันดาลใจกันได้เลย

อ้างอิงข้อมูลบางส่วนจาก : insider.com