เพิ่มมูลค่าบ้านยังไง…ไม่ต้องรอเวลา

ไม่ต้องรอเวลาถือครอง….ไม่ต้องรอเวลาเพื่ออัพราคาที่ดิน…เพราะเรามีวิธีที่สามารถเพิ่มมูลค่าอสังหาฯแบบไม่ต้องรอเวลามาฝากกันค่ะ มาดูกันดีกว่าว่า จะให้ผลดีเกินคาดกันหรือไม่

1. ปรับปรุง ตกแต่ง

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง บ้านก็เหมือนกันจะมีมูลค่าเพิ่มอย่างรวดเร็วได้นั้นก็ต้องอาศัยการปรับปรุง ปรับแต่ง เปลี่ยนนั่น ปรับนี่ เรียกได้ว่าอาบน้ำแปลงโฉมกันหน่อยล่ะค่ะ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนั้นก็สามารถทำได้หลากหลายแบบเลยล่ะค่ะ อยู่ที่ว่าเราต้องการปรับเปลี่ยนภายนอก หรือว่าภายใน ถ้าหากว่าเป็นภายนอก ก็ทำได้โดยการปรับโครงสร้าง ทาสี เปลี่ยนกระเบื้อง ฯลฯ ถ้าเป็นภายใน ก็อาจทำได้โดยการทาสี, เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์, พรม หรือว่าปรับแต่งโครงสร้างหรือรีโนเวทภายใน เพียงแค่เราสละเวลา และเงินจำนวนหนึ่งเพื่อปรับปรุง ก็จะทำให้เราสามารถเพิ่มมูลค่าอสังหาฯได้อีกมากมายเชียวล่ะค่ะ

2. ปรับปรุงทำเลที่ตั้ง

กลยุทธ์นี้ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ใช้ได้ผลมาก เพราะเพียงแค่ปรับปรุงทางเท้า, ซ่อมรั้ว, ปรับปรุงทางรถ ที่เก็บของ หรือปรับทิวทัศน์ พัฒนาสิ่งแวดล้อมรอบบ้านเพิ่มเติมนอกเหนือจากบ้านอีกสักหน่อย ก็จะช่วยเพิ่มมูลค่าบ้านของคุณได้อีกมากเลยทีเดียว

3. ปรับปรุงสภาพใกล้เคียง

สภาพแวดล้อม หรือว่าเพื่อนบ้านเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อให้ความสำคัญมากกว่าความสวยงามของบ้านเสียอีก ดังนั้นบางคนถึงกับเลือกวิธีกว้านซื้อบ้านใกล้เคียงเพื่อปรับภูมิทัศน์ หรือใช้วิธีรณรงค์เพื่อปลุกความร่วมมือการพัฒนาร่วมกันในชุมชน ซึ่งหากทั้งหมดเป็นไปได้ด้วยดีแล้ว ก็จะสามารถเพิ่มมูลค่าได้อย่างมากมายเช่นกัน

4. ปรับเปลี่ยนการใช้ประโยชน์

อย่างที่พูดไปแล้วข้างต้นว่า ไม่ต้องรอเวลาให้ที่ดินราคาสูง เพราะท่านสามารถปรับเปลี่ยนอสังหาฯของท่านไปตามกระแสของตลาดได้ ยกตัวอย่างเช่น ทำเลที่ตั้งของท่าน กำลังมีบริษัทเปิดใหม่มากขึ้น ก็อาจจะปรับเปลี่ยนที่ทางของท่านให้เป็นสำนักงานให้เช่า หรือซื้อตึกเก่ามาปรับปรุงเป็นอพาร์ตเม้นต์ หรือสร้างคอนโด เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ท่านเองต้องศึกษาเป็นอย่างดีแล้วว่าแนวโน้มของตลาดนั้นๆน่าสนใจและมีความเป็นไปได้จริง

หากท่านรู้ทิศทางและปรับเปลี่ยนตามคำแนะนำข้างต้นของเราแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องรอให้ที่ดินแพงขึ้น หรือรอเวลาถือครองเพื่อเพิ่มมูลค่า เพราะทุกวัน ทุกเดือน อสังหาฯของคุณมีค่า ถ้าคุณรู้จักที่จะใช้มันทำเงินค่ะ