10 สไตล์ จัดห้องสตูดิโอให้สวยเริงร่าท้าฝน

ในยุคหนึ่งห้องแบบสตูดิโอที่มีมีทุกห้องรวมกันเป็นห้องเดียว ทั้งห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ ฯลฯ เรียกได้ว่า กิน อยู่ หลับนอน ทำงานได้ในห้องเดียว อย่างนี้เคยเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ศิลปินที่รายได้มักไม่ค่อยแน่นอน หรือที่เราเรียกกันว่า ไส้แห้งนั่นแหละค่ะ เนื่องจากมีราคาถูกกว่าการอาศัยอยู่ในแมนชั่นหรูๆ ห้องสตูดิโอเลยถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์ของที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ที่มีเบี้ยน้อยหอยน้อยไปซะอย่างนั้น …. แม้ว่าในปัจจุบัน ราคาห้องสตูดิโอในคอนโดฯหลายๆที่ก็ไม่ถูกเอาซะเลย

วันนี้ Home Idea by Dot Property มีไอเดียการจัดห้องสตูดิโอในคอนโดฯมาฝากกันค่ะ ใครที่เคยมีความคิดว่า ห้องสตูดิโอถูกๆ ไม่เห็นต้องจัดอะไรแต่งไปก็สู้ห้องสวยๆ ไม่ได้อยู่ดี ขอให้เลิกคิดไปเลยนะคะ เพราะเราเชื่อว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็สนุกกับการตกแต่งได้เสมอ…. ว่าไปแล้วก็ตามมาดูนะคะ เผื่อจะเปลี่ยนใจ

ห้องแนวยาวเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบพื้นที่น้อย จะว่าไปแล้วก็เดินสะดวกดีนะเธอสำหรับห้องแนวยาวที่มีพื้นที่มากขึ้นอีกนิดใครชอบความเป็นส่วนตัวหน่อย ก็แค่หาฉากมากั้น แค่นี้ก็เรียบร้อยใครไม่รู้จะหาฉากกั้นที่ไหน ตู้หรือชั้นวางโทรทัศน์ ช่วยคุณได้ค่ะ


มนุษย์ฟรีแลนซ์ ที่รักการทำงานอยู่ที่บ้าน ชุดรับแขกอาจจะไม่จำเป็นเท่าโต๊ะทำงาน แล้วจะดูโทรทัศน์ยังไงน่ะเหรอ เก้าอี้สบายๆสักตัวช่วยคุณได้ หรือสบายกว่านั้นก็นอนดูบนเตียงไปเลยค่ะ

ในโลกนี้ไม่ได้มีแค่สี่เหลี่ยมนะจ๊ะ

แบบนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความสงบ เตียงนอนอยู่ด้านในสุดของห้อง ส่วนพื้นที่ด้านหน้าก็ทำเป็นครัวและรับแขกสำหรับผู้รักการนอนเป็นชีวิตจิตใจ เปิดประตูมาขอให้ได้เห็นเตียงนอนก็เป็นสุขใจหรือแม้แต่ นักกิจกรรมทั้งหลาย ที่รักพื้นที่ว่างในการสันทนาการ หรือจัดปาร์ตี้ในหมู่เพื่อนฝูง ต้องแบบนี้เลยนะ

พอหอมปากหอมคอเนอะ 🙂 เห็นมั๊ยคะ ว่าห้องสตูดิโอ เป็นได้มากกว่าที่คิด

ที่มา : home-designing