แจกไอเดียรีโนเวทบ้าน ตอนที่ 2


           “เฟอร์นิเจอร์ออกแบบให้สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลาย เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้สอย นี่สิถึงเรียกได้ว่าเป็นบ้านสำหรับคนรุ่นใหม่โดยแท้จริง”

เอาล่ะค่ะ มาต่อกันที่ไอเดียรีโนเวทบ้านตอนที่ 2 ที่เราจะแจกกันในวันนี้นะคะ เป็นการเปลี่ยนบ้านเก่าให้กลายเป็นเกสท์เฮ้าส์เก๋ๆ กับการเปลี่ยนบ้านชั้นเดียวในสมัยเก่าให้ทันสมัย สะดวกสบาย และมีมัลติฟังก์ชั่นการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลาย ทำให้มีพื้นที่โล่งกว้างในการใช้สอย จะเป็นยังไงบ้างนั้น ตามมาดูเลยค่ะ


           บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เป็นบ้านเก่าที่สร้างตั้งแต่สมัยยุคกลาง สถาปนิกเลยจัดการรีโนเวทใหม่ให้กลายเป็นเกสท์เฮาส์ซะเลย โดยการเพิ่มพื้นที่การใช้งานแบบสตูดิโอ และสำหรับการจัดกิจกรรม โดยขุดสระว่ายน้ำเพิ่มเข้าไปเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศ


           หลังคาบ้านจากเป็นสาเหลี่ยมหน้าจั่ว ก็ถูกปรับให้เป็นแบบเรียบ หน้าต่างสูงถึงเพดานแต่เพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยกำแพงหิน และสร้างความอบอุ่นให้กับบ้านด้วยแผ่นไม้ซีดาร์ดูสวยโดดเด่น


           การตกแต่งภายในเป็นสไตล์โมเดิร์น หรูหรา ผนังสีสดเพิ่มความสดใสมีชีวิตชีวา ใช้เก้าอี้หลากดีไซน์เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน แถมยังปลอดโปร่งโล่งสบายจากแสงแดดและลมธรรมชาติที่พัดโชยมาผ่านประตูกระจกบานเลื่อน


           เฟอร์นิเจอร์ออกแบบให้สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลากหลาย เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้สอย นี่สิถึงเรียกได้ว่าเป็นบ้านสำหรับคนรุ่นใหม่โดยแท้จริง ใครที่อยากมีบ้านเท่ๆ แบบนี้ก็ลองเอาไอเดียไปปรับใช้กันได้นะคะ

ที่มา : homedsgn