10 วิธีเพิ่มมูลค่าให้บ้านง่ายๆแบบไม่ง้อรีโนเวท


บ้าน”เป็นอีกหนึ่งวิธีการลงทุนที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ขณะนี้ เช่น ซื้อไว้เพื่อเปิดให้เช่า หรือกระทั่งซื้อเก็บไว้เพื่อขายต่อ ทั้งนี้ทั้งนั้นราคาก็จะขึ้นอยู่กับ ทำเลที่ตั้ง และอายุของบ้าน


อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วนะคะว่า “บ้าน” ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ ที่จำเป็นและสำคัญต่อการดำรงชีวิตอย่างมาก แต่ในปัจจุบันนอกจากบ้านจะเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตแล้ว “บ้าน”ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีการลงทุนที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ขณะนี้เลยล่ะค่ะ เช่น ซื้อไว้เพื่อเปิดให้เช่า หรือกระทั่งซื้อเก็บไว้เพื่อขายต่อ ทั้งนี้ทั้งนั้นราคาก็จะขึ้นอยู่กับ ทำเลที่ตั้ง และอายุของบ้านด้วยนะคะ

           สำหรับคนที่กำลังจะขายบ้านหรือปล่อยเช่าบ้านหลังเก่าของคุณให้กับเจ้าของรายถัดไปแน่นอนว่าอาจไม่ได้ราคาดีเท่ากับบ้านที่เพิ่งสร้างใหม่ วันนี้ Home Idea by Dot Property จึงมี 10 วิธีง่ายๆที่หลายคนมองข้ามไป เพื่ออัพบ้านให้ได้ราคาดีโดยไม่ต้องง้อการรีโนเวท จาก ลูซี่ เพอร์รี่ นายหน้าจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังอย่าง Corcoran มาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลย….

           1. กำจัดสมบัติเก่าของคุณออกจากบ้านก่อน


                      เคยมีคนกล่าวเอาไว้ว่า “ขยะของเราอาจจะเป็นสมบัติของใครสักคน “ ฟังดูซาบซึ้งใช่มั๊ยคะ ….. แต่ไม่ใช่สำหรับในกรณีค่ะ เพราะยิ่งบ้านคุณรกและมีสมบัติเดิมกองเป็นภูเขามากเท่าไหร่ ผู้ซื้อก็จะยิ่งรู้สึกอึดอัดและไม่อยากได้มากเท่านั้น ในทางตรงกันข้ามคุณควรจะเก็บของเดิมของคุณออกไปซะ เพื่อให้บ้านใหม่ดูโล่งและโปร่งสบาย ลูซี่ เพอร์รี่ กล่าวไว้ว่า “ขยะของคุณไม่ใช่สมบัติของเจ้าของบ้านรายต่อไปแน่นอน”

           2. เช็ดถูทุกซอกมุม


                      อย่ามัวแต่ตั้งหน้าตั้งตาติดประกาศของผู้ซื้อบ้าน จนมองข้ามเรื่องของความสะอาดนะคะ! ใครจะอยากซื้อบ้านสกปรกๆไว้อยู่อาศัยล่ะ และอย่าลืมว่าทุกซอกมุมของบ้านต้องถูกทำความสะอาดอย่างดี เมื่อคุณใส่ใจทุกรายละเอียด ผู้ซื้อจะสัมผัสได้เองถึงความตั้งใจของคุณค่ะ แนะนำว่าถ้ามีกำลังทรัพย์พอ ขอให้จ้างบริษัททำความสะอาดแบบฟูลออพชั่นไปเลยจ้า แต่ถ้าเงินกระเป๋าไม่พอล่ะก็จับไม้กวาดแล้วลุยเลยเองไปเลยค่ะ

           3. ทาสีบ้านใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม


                      ถ้าอยากให้บ้านคุณเป็นที่ประทับใจแก่ผู้ซื้อ เพอร์รี่แนะนำว่าควรจะทาสีบ้านซะใหม่ สีที่นำมาใช้ควรเป็นสีอ่อนๆ และอยู่ในโทนสว่าง หลีกเลี่ยงสีโทนมืดและสีสันที่ฉูดฉาดเกินไป ส่วนสีที่ป๊อบปูล่ามากๆ คือสีขาวค่ะ เพราะเมื่อสะท้อนกับไฟก็จะทำให้บ้านคุณดูกว้างขึ้นกว่าการใช้สีโทนมืดค่ะ

           4. ห้องน้ำก็สำคัญ


                      เรียกได้ว่าเป็นห้องที่ใช่บ่อยห้องหนึ่งของบ้านเลยนะคะ ดังนั้นระบบการระบายน้ำเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ยาแนวร่องกระเบื้องเสียใหม่ และขัดถูคราบสกปรกที่ฝังแน่นออกให้หมด “เพื่อให้ผู้ซื้อความรู้สึกที่ว่าไม่น่าจะมีใครใช้ห้องน้ำนี้มาก่อน “ เพอร์รี่กล่าว

           เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไม่ยากเลยใช่มั๊ยเอ่ย? สำหรับ 6 ข้อที่เหลือ Home Idea by Dot Property จะนำมาฝากกันในคราวต่อไปค่ะ

ที่มา : businessinsider