แต่งบ้านยังไงให้เสริมฮวงจุ้ยการงาน

ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน

จากทั้ง 8 ทิศของปากัวในฮวงจุ้ยนั้น ทิศเหนือเป็นอีกทิศที่มีความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการงานและเส้นทางในชีวิต โดยที่ทิศนี้มีธาตุน้ำเป็นธาตุประจำพื้นที่ ดังนั้น การที่เราจะเสริมฮวงจุ้ยให้กับพื้นที่นี้ได้ เราต้องใช้ธาตุน้ำหรือธาตุทอง(ทองส่งเสริมน้ำ) เข้ามาจัดการ แต่ว่าต้องเป็นของลักษณะแบบไหน รูปร่างยังไง ที่บอกว่าเป็นธาตุน้ำนี่ต้องขนน้ำพุมาไว้เลยรึเปล่า? บทความนี้เรามีไกด์ไลน์ให้คุณผู้อ่านได้เลือกและนำไปใช้ได้เลยครับ เริ่มจาก…

  1. กระจกขนาดใหญ่

ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 01
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 01

Photo Credit: (c) homened

กระจกเป็นสิ่งของอีกลักษณะหนึ่งที่มีลักษณะของธาตุน้ำเพราะว่ามีการสะท้อนเหมือนกับผิวน้ำ ดังนั้น การหากระจกส่องตัวดีๆซักบ้านเอาเสริมที่ทิศเหนือของปากัวนั้นย่อมมีความเหมาะสมมาก และถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น ควรเลือกกระจกรูปวงกลมหรือวงรีและมีกรอบกระจกที่ทำจากโลหะ เพราะรูปวงกลมกบัวงรีนั้น เป็นตัวแทนของธาตุน้ำ ส่วนกรอบกระจกที่ทำจากโลหะเป็นตัวแทนของธาตุทอง เรียกได้ว่าทำมาเพื่อส่งเสริมทิศของการงานโดยเฉพาะเลยครับ

  1. ภาพโทนขาวดำ

ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 02
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 02

Photo Credit: (c) pinterest

ภาพขาวดำนี้ ให้เลือกภาพที่มีความสัมพันธ์กับงานหรือภาพของบุคคลที่เราชื่นชอบหรือเป็นเลิศในสายการงานของเรา แต่เราควรเลือกภาพที่มันดูเป็นศิลปะหน่อยนะครับ ไม่ใช่เอารูปภาพเหมือนถ่ายรูปสมัครงานนะ 555 ส่วนการวางตกแต่ง ก็เลือกมุมเหมาะๆเด่นๆของบริเวณนั้น รวมไปถึงขนาดรูปก็ไม่ควรมีขนาดเล็กมากจนเกินไป เพราะถ้ารูปเล็กมาก พลังชี่ที่ได้จากรูปก็จะน้อยจนเสริมในเรื่องการงานไม่ได้ ส่วนสาเหตุที่เลือกใช้สีโทนขาวดำ เป็นเพราะสีขาวนั้นเป็นตัวแทนของธาตุทอง ส่วนสีดำนั้นเป็นตัวแทนของธาตุน้ำครับ

  1. ของตกแต่งที่เกี่ยวกับน้ำ

ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 03
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 03

Photo Credit: (c) alibaba

หากทิศเหนือของเราเป็นพื้นที่โล่งกว้าง เราสามารถเลือกที่จะนำน้ำพุหรือน้ำล้นมาตั้งไว้ได้ แต่ถ้าเกิดบริเวณนั้นเป็นแค่ห้องหรือแค่ทางเดิน อันนี้ต้องระมัดระวังในการเลือกของที่จะนำมาใช้ซักหน่อย แต่เดี๋ยวนี้มีน้ำพุหรือน้ำตกขนาดเล็กๆใส่ถ่าน 2 ก้อนหรือเสียบสายชาร์จ usb ไว้ให้ได้เลือกกันด้วย ทำให้เราสามารถปรับและเลือกขนาดได้เหมาะสมมากกว่าเดิมครับ

  1. แสงสว่าง

ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 04
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 04

Photo Credit: (c) fengshuidana

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะจัดฮวงจุ้ยที่ไหนก็ตาม ซึ่งแสงสว่างที่ใช้นั้น จะใช้จากแสงธรรมชาติกหรือแสงจากหลอดไฟก็ได้ เพียงแต่ว่า ถ้าหากเราใช้แสงจากหลอดไฟ เราต้องดูเรื่องของขนาด, ความสว่าง, จำนวน, รวมไปถึงดีไซน์โดยรวมที่คิดว่าเหมาะสมกับห้องนั้นและตัวเราด้วย

  1. ตกแต่งลวดลายด้วย wallpaper และสี

ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 05
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 05

Photo Credit: (c) aliexpress

การเลือกใช้สีเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการเสริมฮวงจุ้ยเช่นเดียวกันกับการเลือกใช้ของตกแต่งอื่นๆ โดยสีที่แนะนำคือสีที่ออกโทนน้ำเงิน หรืออาจจะนำสีดำเข้ามาผสมร่วมก็ได้เช่นกันครับ ส่วนวอลเปเปอร์ ก็ใช้หลักการเดียวกัน โดยเลือกใช้โทนสีน้ำเงิน หรือใช้วอลเปเปอร์ลายน้ำตกหรือแม่น้ำครับ

ที่มา: fengshui.about
เรียบเรียงโดย Dot Property