แนะนำตู้ปลาทองสวยงามตกเเต่งห้องช่วง WFH นี้ ทำงานไปไม่มีเหงา

การเลี้ยงปลาสวยงาม คือหนึ่งในกิจกรรมยามว่างที่ช่วยให้เราเพลิดเพลินและแก้เบื่อได้ดี ยิ่งในช่วง work from home แบบนี้ การมีตู้ปลาทองสวยงามสักตู้มาประดับห้องพร้อมปลาตัวน้อยสีสันสดใส ก็ยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศสดชื่นมีชีวิตชีวา แต่ปี 2020 ทั้งทีจะให้ซื้อตู้ปลาสวยๆ อย่างเดียวคงไม่เวิร์ค แต่ต้องสวยด้วย ฟังก์ชันดีด้วยถึงจะคุ้ม! เพราะฉะนั้นลองมาสำรวจ 5 ต็ปลาที่เราอยากแนะนำสำหรับคนมองหาตู้ปลามาประดับห้องกันดีกว่า


5 ตู้ปลาทองสวยงามแนะนำ ฟังก์ชันดี คุ้มค่าคุ้มราคา

01 (1)

  1. OF Betta Flora

 เริ่มกันที่ตู้ปลาทองสวยงามขนาดเล็กสำหรับคนชอบเลี้ยงปลาสีสวยอย่างปลากัดหรือปลาสวยงามพันธุ์อื่นๆ ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดทำให้ประหยัดพื้นที่ มีราคาประหยัด นอกจากนี้ยังเปลี่ยนน้ำสะดวกกว่าเพราะมีระบบ Overflow ที่ช่วยกรองน้ำส่วนเกินออก จึงช่วยลดภาวะน้ำเสีย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำบ่อย มีพื้นที่สำหรับปลูกพืชน้ำโดยเฉพาะ แถมยังมีหลอดไฟ LCD ในตัวอีกด้วย

ราคา : 550 บาท

  1. Xiaomi Mini Lazy Fish Tank Chargement Aquarium

ตู้ปลาทองสวยงามจากแบรนด์ Xiaomi เจ้าแห่งนวัตกรรมใหม่จากประเทศจีน เป็นตู้ปลาอัจฉริยะที่มาพร้อมฟังก์ชันจำลองระบบนิเวศน์ของน้ำ ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำบ่อยเพราะมีระบบกรองที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนในน้ำให้มากขึ้น มีปั๊มน้ำในตัว ไฟ LED ในตู้ปลาตู้นี้สามารถเปลี่ยนสีได้ถึง 7 สี มีกระถางขนาดเล็กด้านบนสามารถปลูกต้นไม้ได้ พร้อมรับบปั๊มน้ำจากในตู้มารดน้ำต้นไม้โดยตรงเพื่อความสะดวก ที่สำคัญคือประหยัดพลังงาน แค่เสียบสายเข้ากับ Power bank ก็ทำงานได้แล้ว 

ราคา : 1,490 บาท

02 (1)

  1. Xiaomi Geometry Fish Tank

เพิ่มขนาดใหญ่ใหญ่ขึ้นอีกนิดสำหรับตู้ปลาทองสวยงามจาก Xiaomi รุ่นนี้ ยังคงมาพร้อมฟังก์ชันจำลองระบบนิเวศน์ในน้ำพร้อมตัวกรองทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำบ่อย ลดภาวะน้ำเสียด้วยระบบการกรองน้ำถึง 4 ขั้นตอน พร้อมไฟ LED เปลี่ยนสีได้ถึง 5 สี และกระถางด้านบนสำหรับปลูกต้นไม้และปั๊มน้ำในตัวทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องการรดน้ำ ส่วนการเปลี่ยนน้ำก็ทำได้สะดวกเพราะใช้ระบบ Smart pumping แค่กดปุ่มเดียวน้ำก็จะถูกสูบออกจากตู้ทันที ประหยัดไฟและสามารถใช้พลังงานจาก Power bank ได้

ราคา : 1,890 บาท

  1. Home Aquarium

ตู้ปลาทองสวยงามที่ดีไซน์ล้ำยุค แถมยังมีฟังก์ชันที่มีประโยชน์หลายๆ อย่างในตัว ทั้งนาฬิกาบอกเวลา วันที่ และอุณหภูมิ แสดงผลบนหน้าจอ LED ปรับความมืดและความสว่างของหน้าจอได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งปลุกและแจ้งเตือนวันเกิดได้ด้วย มาพร้อมโคมไฟ LED สามารถหมุนได้ 180 องศา ผลิตด้วยวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน และยังมีระบบกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพ เป็นนวัตกรรมตู้ปลาที่ดูทันสมัย สามารถวางตกแต่งห้องได้ แถมยังใช้งานอย่างอื่นได้ด้วย

ราคา : 2,690 บาท

  1. Xiaomi Geometry Control

ปิดท้ายกันที่ตู้ปลาทองสวยงามจาก Xiaomi อีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่าไฮเทคกันสุดๆ เพราะ Xiaomi Geometry Control มาพร้อมการสั่งงานโดยตรงผ่านแอปพลิเคชั่นเพื่อควบคุมการทำงานของตู้ปลาได้ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งให้อาหารปลาอัตโนมัติ การตั้งอุณหภูมิน้ำ สามารถตั้งได้ตั้งแต่ 18-32 องศาเซลเซียสทำให้เราเลี้ยงปลาได้หลากหลายในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับชนิดของปลามากขึ้น ปรับระดับออกซิเจนได้ และไฟ LED ยังสามารถเปลี่ยนสีได้หลากสีเพื่อความสวยงาม ใครที่อยากเลี้ยงปลาสวยงามกันแบบจริงจังลงทุนกับตู้ปลารุ่นนี้รับรองว่าคุ้ม

ราคา : 4,590 บาท

03 (1)

การเลี้ยงปลาในตู้ปลาสวยๆ ไม่ใช่แค่ให้อาหารแล้วก็จบ เพราะต้องมีการดูแลเรื่องความสะอาด ควบคุมคุณภาพของน้ำ และเปลี่ยนน้ำอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นการเลือกตู้ปลาทองสวยงามที่มีฟังก์ชันดีๆ ฉบับตู้ปลาปี 2020 จึงช่วยทุ่นแรงในส่วนนี้ลงไปได้ ช่วยให้คนที่กำลังเหงาเพราะทำงานที่บ้านได้มีเพื่อน ช่วยแก้เบื่อ เลี้ยงได้แบบไม่เปลืองพื้นที่แม้จะอยู่คอนโดหรืออพาร์ทเมนท์ แถมมองแล้วสดชื่นมีชีวิตชีวา ดังนั้นคิดจะเลี้ยงปลาเพื่อแก้เบื่อทั้งทีอย่าลืมเอาใจใส่เขาด้วยเพราะปลาก็คือสิ่งมีชีวิต เริ่มตั้งแต่การเลือกตู้ปลาให้ดี รับรองว่าเลี้ยงรอด แถมนำมาประดับห้องให้สวยได้แน่นอน!