ไทยตึกร้าวเพียบ ผลจากแผ่นดินไหวที่ลาว

แผ่นดินไหว

จากรายงานข่าวเหตุ แผ่นดินไหว และอาฟเตอร์ช็อก  ที่ สปป.ลาว ตลอดทั้งวันเมื่อวันที่ 21 โดยเมื่อเวลา 14.00 . เกิดขึ้นอีกครั้ง เป็นแผ่นดินไหวขนาด 4.1  มีความลึก 2 กิโลเมตร 

แผ่นดินไหว ทำไทยตึกร้าวเพียบ

ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นแผ่นดินไหวขนาด 5.9 และตามด้วยขนาด 6.4  และมีอาฟเตอช็อกระดับ 3.5-5.2 ตามมาอีกหลายครั้ง รู้สึกสั่นไหวในหลาย จังหวัด ภาคเหนือ และ ภาคอีสาน ของประเทศไทย รวมทั้งกรุงเทพมหานครในอาคารสูง

แผ่นดินไหว

โดยความเสียหายเบื้องต้น ที่ สปป.ลาว มีบ้านเรือนเสียหาย 50 หลัง ใน 2 แขวง บาดเจ็บ 3 ราย ส่วนประเทศไทย มีรายงานสั่นไหว รวม 15 จังหวัด น่าน แพร่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง เลย กาฬสินธ์ อุดรธานี พิษณุโลก พะเยา ขอนแก่น นครราชสีมา ปทุมธานี  นนทบุรี และ กทม. มีรายงานความเสียหายแล้ว ใน 4 จังหวัดแล้ว ได้แก่ น่าน เลย พิษณุโลก กทม 

แผ่นดินไหว

แถลงการณ์จากสปป.ลาว

ขณะเดียวกันโรงไฟฟ้าหงสาฯ ที่สปป.ลาว ออกแถลงการณ์ฉบับ4 หลังเกิด แผ่นดินไหว ในลาวห่างที่ตั้งแค่ 21 กม. ล่าสุดหยุดการเดินเครื่องชั่วคราว และเริ่มเข้าไปสำรวจความเสียหาย  เบื้องต้นพบเพียงความเสียหายที่เกิดขึ้นในส่วนของพื้นผิวของสิ่งปลูกสร้างเท่านั้น คาดใช้เวลา 24 ชม. ในการตรวจสอบ

แผ่นดินไหว

ด้านบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด(มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า โรงไฟฟ้าไซยะบุรีและโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวยังคงเดินเครื่องผลิตและจ่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาวตามสัญญาอย่างต่อเนื่องจากปกติ อีกทั้งบริษัทยังเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

แผ่นดินไหวแผ่นดินไหวแผ่นดินไหว

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ

ราคาที่ดินปรับราคาที่ดิน ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนงามวงศ์วานและ แจ้งวัฒนะ รับรถไฟฟ้าสายสีแดง พุ่งวาละ 4 แสน

ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่

ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2563 ตลอดทั้งปี ฤกษ์ดี วันมงคลดูได้ที่นี่เลย

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก