ห้องรับแขก

ห้องรับแขก


แชร์ Mood board สำหรับคนอยากแต่งห้องสไตล์เรโทร แต่งอย่างไรไม่ให้หลุดธีม

หลายคนอาจมองว่าการแต่งห้องเป็นเรื่องง่ายแต่ความจริงแล้วแต่งให้ออกมาสวยอย่างที่เราต้องการอาจไม่ง่ายอย่างที่คิด ยิ่งเป็นแต่งห้องในสไตล์ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนยิ่งยากที่จะทำให้ออกมาสวยอย่างที่เราคิดเอาไว้  วันนี้ดอทจึงนำตัวอย่างไกด์ไลน์ของ Mood board สำหรับการแต่งห้องสไตล์เรโทร ซึ่งเป็นสไตล์ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน สีสันฉูดฉาดสนุกสนาน เล่นทั้งรูปทรงและสีสันแบบนี้หากแต่งไม่ชัดพอจะทำให้ดูรกตาและเละเทะได้ง่ายมาก ใครที่ต้องการจะแต่งแนวนี้ควรมีภาพที่ชัดที่สุดอย่าง Mood board ออกมาก่อนเพื่อให้เราได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ ตัวอย่างภาพรวม มาทำความรู้จักกับสไตล์เรโทรกันก่อนเพราะสไตล์เรโทรเป็นสไตล์ที่ย้อนยุคที่กลับไปช่วงปี 1950-1980 กลิ่นอายที่ได้จึงเป็นความเก่าแบบคลาสสิกที่มีสีสันและรูปทรงชัดเจน หากนึกถึงอารมณ์ความรู้สึกของคำว่า ‘เรโทร’ แล้ว เรามักจะได้เป็นความสนุกสนานอย่างดิสโก้ เพลงแด๊นซ์ เป็นต้น การแต่งห้องสไตล์เรโทรอาจจะให้ความรู้สึกสนุกสนานแต่ก้ต้องเป็นความสนุกสนานอย่างคลาสสิก ซึ่งสามารถเสริมเอาสไตล์อื่นเข้ามาช่วยลดความสนุกลง เติมความสงบเข้าไปมากขึ้นโดยไม่ลดความคลาสสิกหรืออารมณ์ของความเรโทรออกไป โทนสีและโทนแสง เรื่องของโทนสีในการแต่งห้องสไตล์เรโทรนั้นมักเป็นสีที่ให้เนื้อสีเข้ม บางครั้งจะใช้เป็นสีแนวเอิร์ธโทนที่ออกเข้มเข้ามาช่วยเพื่อลดความสดลงบ้าง หรือบางครั้งก็ใช้สีที่อ่อนลงมาเป็นคู่สีเพื่อลดความสดลง...

แอร์มีกี่ประเภท เลือกยังไงให้ได้ประสิทธิภาพเหมาะกับห้องต่างๆ ในบ้านที่สุด

เครื่องปรับอากาศหรือแอร์กลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทยไปซะแล้ว เพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าวเกือบตลอดปีของเมืองไทยทำให้การเลือกซื้อแอร์ติดบ้านสักเครื่องกลายเป็นเรื่องสำคัญ ไหนจะต้องเลือกซื้อแอร์ที่ประหยัดไฟ ให้ความเย็นที่พอเหมาะ และมีขนาดเหมาะสมกับขนาดห้อง แต่นอกจากนั้นแล้วถ้าเรารู้จักชนิดของแอร์ก็จะยิ่งช่วยให้สามารถเลือกซื้แอร์ได้เหมาะกับบ้านยิ่งขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าว่า แอร์มีกี่ประเภท และแต่ละประเภทมีลักษณะอย่างไร มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง เพื่อให้สามารถเลือกแอร์ที่เหมาะกับบ้านได้มากที่สุด แอร์มีกี่ประเภท ? ทำความรู้จัก 6 ประเภทแอร์บ้าน รู้ก่อนเลือกซื้อได้เหมาะสมกว่า แอร์ติดผนัง (Wall type)  สำหรับผู้ที่กำลังสงสัยว่าแอร์มีกี่ประเภท ลองมาดูประเภทแรกกันก่อนกับแอร์ที่เราเห็นได้บ่อยที่สุดอย่างแอร์ติดผนัง เป็นแอร์ที่มีรูปแบบเล็ก กะทัดรัด เหมาะสำหรับการติดตั้งในห้องที่มีพื้นที่น้อย...

แชร์วิธีการเลือกโคมไฟแต่งบ้านยังไง ให้ทั้งสวย ทั้งประหยัดไฟ

โคมไฟแต่งบ้านไม่ใช่แค่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยให้แสงสว่างเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวช่วยสร้างมิติให้กับบ้าน ทำให้บ้านของเราดูสวยงามลงตัวมากขึ้น แถมยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในมุมต่างๆ ของบ้านได้อีกด้วย! เพราะฉะนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกโคมไฟประดับบ้านกันสักหน่อย แต่จะเลือกอย่างไรให้ทั้งสวยและประหยัดไฟด้วย ลองมาดูเทคนิคที่เรานำมาฝากกันได้เลยค่ะ 5 เทคนิคการเลือกโคมไฟแต่งบ้านให้สวยและประหยัดไฟ เลือกความสว่างให้เหมาะสมกับพื้นที่และไลฟ์สไตล์ การเลือกซื้อโคมไฟแต่งบ้านนั้นไม่จำเป็นต้องใช้โคมไฟแบบเดียวกันทั้งหมด หรือเลือกหลอดไฟที่มีสีสันและความสว่างเท่ากันหมด เพราะบางห้องก็ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟสว่างจนกลายเป็นการสิ้นเปลืองเกินความจำเป็น โดยแต่ละห้องก็ควรเลือกโคมไฟที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ด้วย ได้แก่ ห้องนั่งเล่น : แสงสว่างแบบสบายตา ห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่สมาชิกในบ้านใช้ทำกิจกรรมร่วมกันนอกจากนี้ยังใช้เป็นห้องสำหรับต้อนรับแขก การเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับห้องนี้จึงต้องเน้นแสงไฟที่สว่างแบบสบายตาและช่วยสร้างแสงเงาที่สวยงามภายในห้อง เช่น ไฟดาวน์ไลท์บนเพดาน เป็นต้น แสงควรมีสีขาวปนเหลือง ช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องดูกว้าง อบอุ่น...
สั่งออนไลน์

5 พิกัดช้อปซื้อของแต่งบ้านที่ไหนดี (ฉบับกดสั่งออนไลน์)

ชี้พิกัดเว็บไซต์สำหรับซื้อของตกแต่งบ้านที่สะดวกสุดๆ ด้วยบริการแบบครบวงจร ที่จะช่วยให้วันที่ต้องอยู่กับบ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสและรอเวลาอีกเพียงไม่เกิน 3 - 5 วัน อุปกรณ์แต่งบ้านที่ต้องการก็มาเคาะประตูพร้อมเข้าอยู่ในบ้านคุณ อย่าให้การ Stay home เป็นอุปสรรคต่อการตกแต่งบ้าน เพราะในวันนี้เราจะพาไปดูว่าจะซื้อของแต่งบ้านที่ไหนดี ในวันที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน   ถ้าอยากได้อุปกรณ์แต่งบ้านชิ้นเล็กๆ จะซื้อของแต่งบ้านที่ไหนดี? สำหรับคนที่มองหาอุปกรณ์ตกแต่งบ้านชิ้นเล็กๆ มาเพิ่ม gimmick ให้ห้องต่างๆภายในบ้าน มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ต้องอย่ามองข้ามเว็บไซต์นี้!   CHIC REPUBLIC ศูนย์รวมอุปกรณ์แต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาตรฐานเดียวกับการตกแต่งห้องตัวอย่างของโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม ที่ได้รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์...

แชร์ทิปส์วิธีทำความสะอาดบ้านให้เร็วยังไง? ปลอดเชื้อ ปลอดภัยอุ่นใจช่วง Covid

            ช่วงเวลาของการทำ Social Distancing หลายคนให้ความร่วมมือกับรัฐบาลด้วยการอยู่แต่ในบ้านและหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน แต่อย่างไรก็ตามแม้จะแต่อยู่ภายในบ้าน และทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์อยู่เป็นประจำ ก็อย่าลืมว่าการทำความสะอาดบ้านเองก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะการทำความสะอาดแต่ละจุดในบ้านให้สะอาดปลอดเชื้ออย่างสม่ำเสมอ โดยทางกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้มีคำแนะนำวิธีทำความสะอาดบ้านให้เร็วและสะอาดทุกจุดที่สำคัญภายในบ้าน ปลอดเชื้อ ปลอดภัย และอุ่นใจในช่วง Covid อย่างแน่นอน     การทำความสะอาดบ้านให้ทุกห้องสะอาด ปลอดภัย ห้องนอน – การทำความสะอาดบ้านภายในห้องนอน ซึ่งเป็นห้องที่ร่างกายต้องสัมผัสและคลุกคลีกับเครื่องใช้ในบ้านเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะ ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน...

หลักการจัดบ้านสำหรับผู้สูงอายุ รับมือไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยเต็มตัว

โลกของเรากำลังเต็มไปด้วย “ ผู้สูงอายุ ” นี่คือสถานการณ์ทางสังคมปัจจุบันที่โลกกำลังเผชิญ มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทยระบุว่า ประเทศไทยนั้นเริ่มเข้าสู่ “สังคมสูงวัย” มาตั้งแต่ปี 2548 นั่นคือเรามีจำนวนผู้สูงอายุมากกว่า 10% ของประชากร และมีอัตราเพิ่มจำนวนเร็วกว่า 4% ต่อปี ล่าสุดในปี 2558 จำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นมาเป็น 16% ของจำนวนประชากร และมีคาดการณ์ว่าภายในปี 2564 เราจะมีผู้สูงอายุ...

ไอเดียแต่งคอนโดแบบไม่เสียเงินสักบาท

สวัสดีค่ะ เชื่อเลยนะคะว่า การจัดคอนโดให้สวยหลายๆคนคงนึกว่ามันจะต้องใช้งบมากมายแน่เลย แต่การตกแต่งห้องให้สวยนั้น อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณที่มากเกิดไปก็ได้โดยวันนี้เราก็จะมาแนะนำ ไอเดียแต่งคอนโด แบบไม่เสียเงินสักบาท  ว่าแล้วก็ไปรับชมพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ ไอเดียแต่งคอนโด แบบไม่เสียเงิน เลือกจัดวางของตกแต่งห้องใหม่ ขนาดของ ของตกแต่งห้องนั้นมีความสำคัญเพราะถ้าเลือกห้องที่ขนาดไม่ใหญ่มาก ก็อาจจะลำบากในการเคลื่อนย้ายและยังทำให้ห้องดูรกอีกด้วย แนะนำให้เลือกขนาดของของตกแต่งคอนโดให้สัมพันธ์ โดยเฉพาะโซฟาร์ที่ตอนนี้มีให้เลือกหลายขนาดและหลายแบบสำหรับคอนโดที่มีขนาดเล็ก หรือถ้าจะให้ลดขนาดการใช้พื้นที่ลงก็สามารถใช้อาร์มแชร์มาตกแต่งแทนโซฟาร์ก็ได้ค่ะ ตามรูปภาพตะวอย่าง    แต่งห้องด้วยหนังสือเก่า หนังสือเก่าอย่าไปทิ้งค่ะ โดยถ้าบ้านคุณมีหนังสือเยอะมากและไม่รู้จะเก็บที่ไหนดี ลองนำมาใช้ในการแต่งบ้านจากหนังสือเก่าๆ  โดยสามรถทำได้หลายแนวทางไม่ว่าจะทำเป็น วอลเปเปอร์ติดผนัง หรือจะทำเป็นที่รองโต๊ะก็ยังไงค่ะ     ตกแต่งห้องใหม่ให้ดูโปร่ง พยายามทำให้ให้ดูโปร่งโล่ง หรือพยายามใช้สีขาวหรือสีโทนสว่างก็จะช่วยให้ห้องดูสวยงาม นอกจากนี้ยังทำให้ห้อเราดูกว้างขึ้นมากกว่าเดิมอีกทางหนึ่งด้วยค่ะ   กรอบรูปเก่าทาสีใหม่ ไฉไลกว่าเดืม นำกรอบรูปเก่าๆ มาทาสีใหม่ และยังสามารถออกแบบได้หลายแนวหลาบแบบตามความชอบ...
แต่งห้องนั่งเล่น-1

แต่งห้องนั่งเล่น โดนใจ!!! โคมไฟสวย เฟอร์นิเจอร์งาม โซฟาตั้งตระหง่าน รับปี 2018

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ โดยวันนี้เรามีเทคนิคดีๆ สำหรับ แต่งห้องนั่งเล่น โดยห้องนั่งเล่นถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของบ้านเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นสถานที่สำหรับครอบครัว ที่สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้เช่น ดูหนัง ฟังเพลง หรือกิจกรรมอื่นๆ และนอกจากนี้ยังเป็นที่ใช้ในการปรึกษาหารือกันภายในครอบครัวได้อีกด้วย ห้องนั่งเล่น ไม่ได้ใช้เพียงแค่กิจกรรมภายในครอบครัวเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นสถานที่ในการรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนแทนห้องรับแขกได้อีกด้วย ทั้งนี้บ้านส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้ห้องนั่งเล่นเป็นห้องรับแขกไปในตัว เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ใช้สอย และเป็นการใช้พื้นที่ของบ้านอย่างคุ้มค่าที่สุด เอาละค่ะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาจนเกินไปเราไปลองรับฟังกันเลย โดยปกติทั่วไปแล้วการ แต่งห้องนั่งเล่น หรือการตกแต่งนั้นจะต้องดูทิศที่ตั้งอยู่ มุมทีวีในห้องรับแขก ของห้องนั่งเล่น และแน่นอนว่าห้องนั่งเล่นนั้นไม่ควรอยู่กลางบ้าน...
แต่งห้องรับแขก, ห้องรับแขกสไตล์ลอฟท์_1

รีวิว แต่งห้องรับแขก สไตล์ Modern loft ในงบประหยัด และ ทำด้วยตัวเอง

สวัสดีครับ วันนี้เรามีประสบการณ์การ แต่งห้องรับแขก ในสไตล์ Modern Loft ในงบที่เน้นไปทางด้านประหยัดและลงมือทำด้วยตัวเองซะส่วนใหญ่ แต่ก็ยังพร้อมไปด้วยคุณภาพ เผื่อจะเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านได้นำไปใช้เป็นแบบอย่างในการแต่งห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกของตัวเอง ให้ออกมามีสไสต์อย่างโดดเด่น เริ่มต้น ผมได้ซื้อบ้านเมื่อปีที่แล้ว โดยเริ่มแรกเข้าอยู่อาศัยประมาณ เดือนพฤษภาคม ปี2559 ครับ นำพระเข้าบ้านก่อนครับ เพื่อความร่มเย็นเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นผมก็เริ่มหาข้อมูลแนวทางที่อยากตกแต่งห้องรับแขก โดยแนวที่คิดจะทำคือแนว Modern Loft แต่ทำในแบบประหยัดอันไหนทำเองได้ก็ทำเองครับ เริ่มจากหาไกด์ไลน์จากอินเตอร์เน็ต จึงได้รูปแบบ โทนสี และแนวทางเบื้องต้นมาครับ...
จัดห้องรับแขก

บ้านไหนก็สวยได้ ด้วย 10 ไอเดีย จัดห้องรับแขก สุดเจ๋ง

"ห้องรับแขก" นับเป็นอีกหนึ่งประการสำคัญของบ้านในการต้อนรับแขกผู้มาเยือน ... แม้ว่าในยามที่ไม่มีแขกมาเยี่ยมบ้าน "ห้องรับแขก" ก็ยังทำหน้าที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับใช้ร่วมกันของคนในบ้านอยู่ดี ... เอาเป็นว่ายังไงก็คุ้มกับการลงทุนลงแรงแน่นอนจ้ะ Home Idea by Dot Property จึงขอนำไอเดียการ จัดห้องรับแขก สุดเจ๋งหลากหลายรูปแบบมาฝากกันค่ะ  ... พร้อมก็ไปส่องกันเลยจ้ะ Earthly Pleasure ... อบอุ่น หรูหรา ด้วยการใช้สีเอิร์ธโทน พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัย...

Subscribe to receive the latest property news