“ฮวงจุ้ย” ดีขึ้นได้ด้วย “กระจกเงา”


กระจกเงา ถูกเรียกเปรียบเสมือนดั่งยาในศาสตร์ของฮวงจุ้ย มันถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายมากและยังมีพลังในการรักษามากอีกด้วย โดยปกติแล้วกระจกเงาถูกนำมาใช้งานได้หลากหลายมากทั้งในบ้านและออฟฟิศ ซึ่งประโยชน์หลักๆที่นำมาใช้ก็คือช่วยทำให้ดูมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้นและช่วยในด้านของการเพิ่มแสงสว่าง และที่สำคัญ กระจกเงานั้นทำหน้าที่เปรียบเสมือนกับธาตุน้ำในศาสตร์ฮวงจุ้ยที่คอยนำพลังแห่งความสดชื่นและความสงบมาสู่ที่นั้นๆ


           ดังนั้น ถ้าหากว่าคุณอาศัยหรือทำงานท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ตึงเครียด การหากระจกเงาซักอันมาตั้งไว้ในจุดที่เหมาะสม จะช่วยลดพลังงานความเครียดนั้นลงได้ แต่อย่าลืมที่บอกไปตามข้างต้นนะครับว่า ต้องตั้งในจุดที่เหมาะสมเท่านั้น เพราะกระจกเงาเปรียบเสมือนดาบสองคม หากวางในจุดดี ก็จะส่งเสริมบริเวณนั้น แต่ถ้าวางในจุดที่แย่ ก็จะทำให้บริเวณนั้นแย่ตามไปด้วย

           เมื่อรู้ถึงเรื่องราวคร่าวๆของกระจกเงาไปแล้ว คราวนี้เราจะมาดูประเภทของกระจกเงากันว่ามีแบบไหนและแต่ละแบบมีผลยังไง ไปลองดูกันเลย

1. กระจกธรรมดาทั่วไป

           ตามชื่อเลยค่ะ เป็นกระจกธรรมดาที่เราเห็นกันบ่อยๆ ทั้งรูปวงรี วงกลม หรือสี่เหลี่ยม ส่วนขอบกระจก (frame)ก็มีทั้งไม้ เหล็ก อลูมิเนียม พลาสติก ฯลฯ ซึ่งกระจกแต่ละแบบก็จะมีผลไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น กระจกรูปวงกลมที่มีขอบเป็นลวดลายดอกไม้สีทอง จะมีผลส่งเสริมด้านความมั่งคั่ง, ความอุดมสมบูรณ์ และหน้าที่การงาน เหมาะที่จะวางกระจกแบบนี้ตรงจุดเงินทองในบ้านหรือที่ทำงาน

2. กระจกเว้า

           ในศาสตร์ฮวงจุ้ย เราเจอกระจกเว้าแบบนี้ได้ที่แผ่นปากัว ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว นิยมติดภายนอกบ้าน เพราะมีผลในการกำจัดและดูดซับพลังงานช่วยร้ายจากภายนอกที่จะเข้ามาภายในบ้าน

3. กระจกนูน

           เป็นกระจกอีกชนิดหนึ่งที่พบให้เห็นได้ที่แผ่นปากัวเหมือนกระจกเว้า มีคุณสมบัติในการป้องกันและสะท้อนกลับ ส่วนใหญ่ใช้ภายนอกบ้านมากที่สุด เพราะถ้าหากนำมาใช้ในบ้านแล้ว จากคุณสมบัติการสะท้อน มีโอกาสจะทำให้พลังงานชั่วร้ายกระเด็นกลับไปมาในบ้านไปเรื่อยๆไม่มีสิ้นสุด ซึ่งถือว่าไม่ดี

ตำแหน่งที่เหมาะสมในการวางกระจกเงา
           – ทิศตะวันออก (สุขภาพและครอบครัว)
           – ตะวันออกเฉียงใต้ (ความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์)
           – ทิศเหนือ (การงานและเส้นทางของชีวิต)

ตำแหน่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการวางกระจกขนาดใหญ่
           – ทิศใต้ (ชื่อเสียงและเกียรติยศ)
           – ตั้งหันหน้าตรงกับประตูหน้าบ้าน (คอยต้านพลังชี่ดีที่จะไหลเข้ามาทางประตูบ้าน)
           – ตั้งหันหน้าตรงกับเตียงนอน (ลดทอนพลังงานยามคุณนอนหลับ ซึ่งตอนหลับ ร่างกายเราจะพักฟื้นพลังงานในตัว)

           จะเห็นได้ว่า แค่วางกระจกเงาผิดชีวิตก็เปลี่ยนได้เลย ดังนั้นก่อนวาง ควรศึกษาจุดตำแหน่งตรงนั้นให้ดีก่อน สำหรับบทความนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆท่าน สำหรับวันนี้ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ เรื่องหน้าจะเป็นอะไร อย่าลืมติดตามนะคะ สวัสดีค่า ^^

ที่มา: fengshui.about