10 วิธีคลายร้อนในช่วงหน้าร้อน

วิธีคลายร้อน,วิธีคลายร้อนแบบประหยัด
วิธีคลายร้อน,วิธีคลายร้อนแบบประหยัด
วิธีคลายร้อน,วิธีคลายร้อนแบบประหยัด
วิธีคลายร้อน,วิธีคลายร้อนแบบประหยัด

ในหน้าร้อนอันแสนจะร้อนจนทนไม่ไหวไม่ว่าจะขยับตัวหรือนั่งอยู่เฉยๆก็เหงื่อไหลได้แบบในปัจจุบันนี้ เรามีวิธีที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณรับมือกับความร้อนได้นอกจากการวิ่งเข้าไปอาบน้ำแล้วทาแป้งเย็นอีกหลายๆวิธีมานำเสนอ

  1. สำหรับคนที่ชอบแต่งตัวให้เลือกเสื้อที่ดูโปร่งๆ เน้นเนื้อผ้าบางเบา และไม่ใส่รัดรูปเพื่อให้อากาศผ่านได้ดี สีเสื้อผ้าควรเป็นสีโทนเย็นดูสบายตาไม่ว่าจะเป็นสีขาว หรือสีพาสเทลต่างๆ ไม่ความใส่สีเข้มเพราะดูดแสงและทำคุณให้ร้อนเข้าไปกันใหญ่
  2. การพก “สเปรย์น้ำแร่” ติดตัวบ้างเพื่อเอาไว้ฉีดใส่หน้า เพื่อคลายความร้อน และช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้น
  3. ดื่มน้ำเกลือแร่เยอะๆ จะได้มี vitamin หรือไม่ก็เครื่องดื่มที่มี electrolyte เยอะๆ จะได้ไม่ต้องขาดน้ำเยอะเพราะเหงื่ออกตอนเดินไปโน้นไปนี้
  4. พกพัดติดตัวไว้พัดในเวลารู้สึกร้อน อีกทั้งยังเอามาบังแดดได้ด้วย หรืออยากจะอัพเกรดขึ้นมาหน่อยก็ซื้อพัดลมพกพาไว้เลยจะได้เย็นแบบไม่ต้องเมื่อย
  5. ถ้าคุณชอบใส่หมวก เมื่อรู้สึกร้อนให้เทน้ำเย็นลงไปบนหทวกแล้วรีบใส่ จะได้รับความเย็นที่สุดสดชื่นเหมือนยืนบนไหล่เขา

    วิธีคลายร้อน,วิธีคลายร้อนแบบประหยัด 01
    วิธีคลายร้อน,วิธีคลายร้อนแบบประหยัด 01

  6. พยายามอย่าดื่มเครื่องดื่มที่มี alcohol และเครื่องดื่มที่มี caffeine เยอะเพราะจะทำให้กระหายน้ำมากขึ้น
  7. พยายามรับประทานอาหารเย็นๆ แทนที่จะเป็นอาหารที่เผ็ดร้อน เพราะอาหารที่เผ็ดร้อนยิ่งจะทำให้คุณร้อนเข้าไปกันใหญ่
  8. หลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าสีเข้มๆหรือสีทำเพราะมีผลงานวิจัยออกมาแล้วว่าสีดำหรือสีที่เข้มจะมีคุณสมบัตรดูดซับความร้อนได้ดีกว่าสีสว่างนั้นหมายความว่าคุณจะร้อนมากกว่าปกติไปอีก
  9. สุดท้าย พยายามหลีกเลี่ยงที่ที่มีคนเยอะๆ เพราะมันยิ่งทำให้คุณรู้สึกร้อน และหงุดหงิดไปกันใหญ่ แย่ไปกว่านั้นจากทำให้คุณเป็นลมก็ได้นะ
  10. สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย ทางที่ดีและง่ายที่สุดของคุณก็คือ การเลือกเวลาที่จะออกกำลังกาย เลือกเวลาที่ไม่มีแดด เช่นตอนเช้าตรู่ซึ่งเป็นเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการออกกำลังกาย เพราะร่างกายของเราจะได้ตื่นตัวอีกด้วย หรือจะออกกำลังช่วงเย็นหลังเลิกงาน ก็จะช่วยให้คุณนอนหลับสนิทยิ่งขึ้น

เท่านี้คุณก็จะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติออกไปทำกิจกรรมได้อย่างที่ไม่ต้องรู้สึกหงุดหงิดกับความร้อนอีกต่อไป