10 วิธีเพิ่มมูลค่าให้บ้านง่ายๆแบบไม่ง้อรีโนเวท (ตอนที่ 2)

Home Idea by Dot Property กลับมาตามคำสัญญานะคะ กับอีก 6 วิธีที่เหลือเพื่อการเพิ่มมูลค่าให้บ้าน โดยไม่ง้อรีโนเวท ตามไปดูกันเลยค่ะ

           5. อย่ามองข้ามเรื่องแสงสว่าง

           แหม….ก็ใครจะอยากอยู่บ้านผีสิงมืดๆ ล่ะค่ะ คุณเจ้าของบ้านต้องหมั่นตรวจสอบหลอดไฟด้วยนะคะว่าหลอดไหนเสียหรือควรเพิ่มเติมแสงสว่างให้กับจุดไหนของบ้าน นอกจากหลอดไฟแล้วหมั่นเช็ดกระจกให้ใส…ปิ๊งให้แสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาในบ้านได้ก็เป็นสิ่งที่ควรทำด้วยเช่นกันค่ะ…เพราะอะไรน่ะเหรอคะ? เพราะว่าบ้านของคุณจะดูกว้างขึ้นไงล่ะ ^^

           6. เคลียร์ห้องเก็บของ

           พยายามเคลียร์สมบัติส่วนตัวตั้งแต่สมัยอนุบาลออกจากห้องเก็บของ ใต้บันไดหรือแห้องใต้หลังคาออกให้หมดค่ะ เพราะมันแทบจะไม่มีความหมายอะไรเลยกับเจ้าของบ้านคนใหม่ ปล่อยห้องโล่งๆให้เจ้าของคนใหม่เก็บของที่มีค่าสำหรับเขาดีกว่าค่ะ

           7. ทาสีห้องครัว

           เพอร์รี่แนะนำว่าไม่ต้องถึงขั้นแปลงโฉมห้องครัวใหม่เลยค่ะ แค่คุณทำความสะอาดห้องครัวและตู้เก็บอุปกรณ์ต่างๆให้เรียบร้อย รวมทั้งซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆให้มีสภาพที่สามารถใช้งานได้ และเปลี่ยนห้องครัวให้เป็นสีขาวแค่นี้ก็ (เกือบ) ใหม่แล้วจ้า

           8. ซ่อมพื้นบ้าน

           เพอร์รี่กล่าวว่าที่นิวยอร์กคุณสามารถทำพื้นบ้านใหม่ได้ในราคาเริ่มต้น 3.50 เหรียญต่อตารางฟุต เพื่อทำให้บ้านดูใหม่กว่าเดิม!! แต่มันยังมีเรื่องที่ง่ายกว่านี้และทุกคนมักมองข้ามคือแค่คุณทำความสะอาดทุกร่องกระเบื้อง ก็สามารถทำให้บ้านคุณ (เกือบ) ใหม่ได้เช่นกัน

           9. ชิ้นส่วนเล็กๆน้อยๆในบ้าน

           ปฏิเสธไม่ได้เลยล่ะค่ะว่าบางทีเราก็มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆ อย่างพวกตะขอ บานพับ ลูกบิดประตู ฯลฯ ไป แต่รู้มั๊ยคะว่าเจ้าสิ่งเล็กๆเหล่านี้ล่ะค่ะ ช่วยเติมเต็มให้บ้านคุณดูน่าจับจองขึ้นมาอีกเยอะเลยล่ะ ลองเช็ดฝุ่น ขัดสนิมที่ปิดบังเนื้อแท้ของพวกมันอยู่ออกดูสิคะ ความแวววาวของพวกมันจะช่วยให้บ้านดูใหม่ขึ้นอีกค่ะ

           10. ประตูบ้าน

           อย่าลืมว่าประตูจะเป็นปราการด่านแรกของบ้าน ดังนั้นกูรูเพอร์รี่แนะนำว่าไม่ต้องถึงกับรื้อและเปลี่ยนประตูใหม่ (ถ้ามันยังไม่พังอ่ะนะ) เพราะความสวยงามของประตูไม่ได้ดึงดูดให้ลูกค้าเกิดความสนใจในบ้านคุณ แต่ความแข็งแรงต่างหากต่างผู้ซื้อบ้านมองหา

           เอาล่ะครบทั้ง 10 ข้อที่ Home Idea dot Property นำมาฝากแล้วล่ะค่ะ เห็นมั๊ยคะว่า การอัพราคาให้บ้านนั้นมีวิธีง่ายแสนง่ายแบบนี้อยู่ด้วย แต่เราหลายๆคนมองข้ามไปเองต่างหาก