นาฬิกาติดผนังแบบ DIY สไตล์”ซิลลูเอท”


สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกับ homeidea อีกแล้ว ฮ่าๆ คิดถึงกันบ้างมั้ยเอ่ย (มโนว่าตัวเองสำคัญซะงั้น) มาเข้าเรื่องกันดีกว่า เชื่อว่ามีผู้อ่านหลายท่านกำลังหาไอเดียในการตกแต่งห้องหรือที่พักกัน แต่ติดที่ว่า จะทำอะไรดีน้อ… ที่ทั้งสวย เก๋ ชิค ฮิปสเตอร์ อินดี้ (พอเถอะ! เยอะไปละ 555) บทความนี้ homeidea จะนำของ DIY ที่รวบรวมสรรพคุณข้างต้นทั้งหมดที่กล่าวมา นั่นก็คือ นาฬิกาติดผนังแบบ DIY สไตล์ ซิลลูเอท มาดูกันดีกว่าว่าของที่เราจะต้องใช้มีอะไรบ้าง
           1. กระดาษโฟโต้แบบเคลือบเงา
           2. กาว
           3. ชุดประดิษฐ์นาฬิกา (หาซื้อได้ตามห้าง ร้านเครื่องเขียน หรือ loft)
           4. น้ำยาทาเล็บสีเจ็บๆ
           5. มีดสำหรับงานฝีมือ (X-Acto knife)
           6. แผ่นโฟมหนาประมาณ 3 มิลลิเมตร

วิธีการทำ

ขั้นตอนที่ 1 : ปริ้นท์รูปหน้าของอะไรก็ได้ที่เราชอบ จะหมา แมว หมู งู กิ้งก่า ได้หมด แต่ว่าต้องมั่นใจว่าหน้าที่เราจะปริ้นท์ออกมาต้องมีคุณภาพสูง ชัดเจน ไม่เบลอ ควรมีขนาดกว้างประมาณ 6-8 นิ้ว จากนั้นก็เลือกปริ้นท์โดยใช้กระดาษโฟโต้

ขั้นตอนที่ 2 : หลังจากปริ้นท์ออกมาแล้ว ทากาวบนแผ่นโฟมพร้อมกับแปะรูปที่ปริ้นท์ออกมา จากนั้นค่อยๆใช้มีดสำหรับงานฝีมือตัดโฟมให้เป็นรูปตามหน้าที่ปริ้นท์ออกมา

ขั้นตอนที่ 3 : ทาน้ำยาทาเล็บลงไปบนเข็มของนาฬิกา ทั้งเข็มยาวและเข็มสั้น ทิ้งไว้ซักพักรอให้แห้ง


ขั้นตอนที่ 4 : เจาะรูเล็กๆลงไปตรงกลางหน้า และทำการติดตั้งชุด kit นาฬิกาที่เตรียมไว้ หลักจากติดเสร็จแล้ว อาจจะนำกระดาษโฟโต้มาตัดเป็นวงกลมเล็กๆพร้อมกับทาน้ำยาทาเล็บและติดลงไปบนหน้าของนาฬิกา เพื่อใช้แทนเลข 12, 3, 6 และ 9 ในการบอกเวลา


           เรียบร้อยแล้วคร่า นาฬิกาติดผนังแบบ DIY สไตล์ซิลลูเอท เป็นไงคะ น่ารักใช่มั้ยล่ะ เพียงเท่านี้เราก็ได้ของแต่งห้องแบบง่ายๆ ที่ทั้งมีประโยชน์และเก๋อีกด้วย สำหรับบทความนี้ก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ก่อนนะคะ ขอไปชื่นชมผลงานก่อน 555 แล้วเจอกันใหม่บทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ

ที่มา : abeautifulmess