10 แปลนบ้านชั้นเดียว 1 ห้องนอน แต่งได้ทั้งคอนโดและบ้าน

แปลนบ้านชั้นเดียว
แปลนบ้าน,แบบบ้าน

แปลนบ้านชั้นเดียว 1 ห้องนอน สำหรับคนที่กำลังมองหาแปลนสำหรับ บ้านชั้นเดียว หรือคอนโด วันนี้เรามีแปลนบ้าน 1 ห้องนอนให้เก็บเป็นไอเดียถึง 25 แบบกันค่ะ

ไม่ว่าจะเป็นคอนโดหรือบ้านชั้นเดียว มักจะเป็นประเภทที่พักอาศัยที่คนส่วนใหญ่เลือกเป็นอันดับแรก ๆ เสมอ เพราะปัจจัยในเรื่องของราคาและการก่อสร้างที่ถูกและง่ายกว่า แถมยังได้อยู่ใกล้ชิดเห็นหน้าเห็นตาคนในครอบครัวมากกว่าด้วย

ในวันนี้กระปุกดอทคอมก็มี 25 แปลนบ้าน 1 ห้องนอนจากเว็บไซต์ architecturendesign.net มาฝากกัน สำหรับคนที่กำลังมองหาแปลนบ้านสำหรับบ้านชั้นเดียวและคอนโด

แปลนบ้านชั้นเดียว
แปลนบ้านชั้นเดียว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ConceptArk

  1. แปลนบ้านสุดคัลเลอร์ฟูลที่หยิบโทนสีจัดจ้าน เช่น สีแดง กับสีเขียว เข้ามาใช้ในการตกแต่ง เพื่อทำให้บรรยากาศที่ดูเรียบง่ายมีความสดใสยิ่งขึ้น และดูสะอาดสะอ้านด้วยสีน้ำตาลอ่อนของไม้เนื้อเข็งกับกระเบื้องสีกลาง

ส่วนห้องนอนกับห้องครัวก็ถูกคั่นกลางด้วยห้องนั่งเล่น หมดกังวลเรื่องกลิ่นอาหารลอยเข้าห้องไปได้เลย

แปลนบ้านชั้นเดียว 01
แปลนบ้าน,แบบบ้าน 01

ภาพจาก Rishabh Kushwaha

  1. ห้องสไตล์โมเดิร์นที่มีความสบายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรู ไม่ว่าจะเป็นอ่างอาบน้ำ ของตกแต่งดีไซน์ล้ำ หรือเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์หินแกรนิต และห้องนอนที่มีตู้เสื้อผ้า walk-in ให้พร้อม !

 

แปลนบ้านชั้นเดียว 02
แปลนบ้าน,แบบบ้าน 02

ภาพจาก Rishabh Kushwaha

  1. นอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นที่เนรมิตให้บรรยากาศดูหรูหราขึ้นแล้ว ห้องนี้ยังมีความน่าสนใจไม่เบาตรงที่มีระเบียงอันกว้างขวางเหมาะแก่การนั่งพักหรืออ่านหนังสือ

แถมห้องนอนก็อยู่ติดห้องน้ำด้วย สบายสุด ๆ เลยล่ะ

แปลนบ้านชั้นเดียว 03
แปลนบ้าน,แบบบ้าน 03

ภาพจาก Rishabh Kushwaha

  1. การตกแต่งคอนโดเพื่อมืออาชีพรุ่นใหม่ เพราะที่นี่นอกจากจะมีห้องทำงานและบรรยากาศสำหรับการคิดไอเดียใหม่ ๆ แล้ว ยังมีห้องน้ำแสนสบายพร้อมอ่างล้างหน้าแบบคู่

ห้องนอนหรูดูกว้างขวาง ครัวสไตล์โมเดิร์น ห้องซักล้าง ห้องเก็บของ พร้อมปิดท้ายด้วยระเบียงนั่งเล่นหลังห้อง เป็นแปลนบ้านเล็ก ๆ ที่มีครบทุกความต้องการดีจริง ๆ

แปลนบ้านชั้นเดียว 04
แปลนบ้าน,แบบบ้าน 04

ภาพจาก Rishabh Kushwaha

  1. คอนโดที่มีจุดเด่นตรงที่มีระเบียงความกว้างเท่ากับหน้าตัดของห้อง ซึ่งปกติแล้วระเบียงของคอนโดทั่วไปมักจะถูกแบ่งให้เหลือพื้นที่เพียงเล็กน้อย

หรือครึ่งหนึ่งของความกว้างทั้งหมดเท่านั้น

แปลนบ้านชั้นเดียว 05
แปลนบ้าน,แบบบ้าน 05

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Get3d

  1. แปลนคอนโดสำหรับคนชอบแต่งตัว เพราะมีตู้เสื้อผ้า walk-in ขนาดใหญ่เอาไว้ให้เก็บเสื้อผ้าเต็มที่ และในขณะเดียวกันก็ยังเหลือพื้นที่ว่างอีกมากมายสำหรับการสร้างห้องน้ำ ห้องนอน และห้องนั่งเล่นอันแสนสบาย
แปลนบ้านชั้นเดียว 06
แปลนบ้าน,แบบบ้าน 06

ภาพจาก Zodev Design

  1. หน้าต่างข้างแปลนบ้านช่วยนำแสงธรรมชาติเข้ามาภายในได้ไม่น้อยเลย อีกทั้งนอกจากห้องหลัก ๆ เช่น ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องนอนแล้ว

ก็ยังมีพื้นที่สำหรับทำงานและงานอดิเรกยามว่าง กับการตกแต่งที่ทำให้ห้องเล็ก ๆ แห่งนี้ดูน่าอยู่สุด ๆ เลย

แปลนบ้านชั้นเดียว 07
แปลนบ้าน,แบบบ้าน 07

ภาพจาก VK

  1. แปลนบ้านเก๋ ๆ ที่มาพร้อมกับห้องนั่งเล่นทรงครึ่งวงกลมอยู่ตรงกลาง ส่วนด้านข้างก็แวดล้อมด้วยห้องต่าง ๆ ที่จำเป็น ได้แก่ ห้องนอนพร้อมตู้เสื้อผ้า walk-in ห้องน้ำ ห้องครัว และระเบียงเล็ก ๆ หลังแปลนบ้าน
แปลนบ้านชั้นเดียว 08
แปลนบ้าน,แบบบ้าน 08

ภาพจาก Twin Arbors

คอนโดบรรยากาศสบายด้วยแสงธรรมชาติ เหมาะกับทั้งคนโสดและคนมีคู่ อีกทั้งยังน่าสนใจไม่น้อย

เพราะด้านข้างของห้องครัวมีประตูซ้อนอีกชั้นก่อนถึงทางเข้า-ออกของห้อง ซึ่งช่วยให้ดูเป็นสัดส่วนมากทีเดียว แถมยังมีห้องกินข้าว มุมทำงาน ห้องนอน และห้องนั่งเล่นครบครัน !

แปลนบ้านชั้นเดียว 09
แปลนบ้าน,แบบบ้าน 09

ภาพจาก Incore Residential

  1. แปลนบ้านที่จัดห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องกินข้าวแบบแยกมุม แล้วคั่นพื้นที่ตรงกลางด้วยพื้นที่ส่วนรวม ที่จัดห้องนั่งเล่นกับมุมทำงานไว้ฝั่งตรงข้าม

แปลนบ้านแต่ละแบบน่าอยู่ทั้งนั้นเลยนะคะ คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนแล้วล่ะว่าจะชอบการตกแต่งและการจัดวางแปลนแบบไหน

แต่นอกจากเรื่องความชอบใจและความสวยงามแล้ว ก็อย่าลืมคำนึงถึงประโยชน์การใช้สอยและความสะดวกสบายด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก architecturendesign.net และ kapook.com

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/