“10 ไอเดียของขวัญ Handmade สุดชิค”

ของขวัญปีใหม่ทำเอง กับสารพัดไอเดีย พร้อมวิธีทำ ที่จะช่วยให้คุณมอบของขวัญปีใหม่แบบไม่ซ้ำใคร ด้วยการให้ของขวัญปีใหม่แบบตกแต่งบ้านได้ในตัว รับรองคนรับต้องได้ใช้

ในทุกช่วงเทศกาล หลายคนต่างก็ต้องควานหาไอเดียมอบของขวัญเด็ด ๆ โดน ๆ เพื่อให้คนรับปลื้มใจที่สุด ยิ่งวันปีใหม่ใกล้เข้ามาถึง บางคนจึงอาจจะเริ่มมองหาของขวัญกันบ้างแล้ว แต่ถ้าหากของขวัญปีใหม่แบบเดิม ๆ ดูน่าเบื่อเกินไป วันนี้เราลองมาครีเอทของขวัญปีใหม่แบบไม่ซ้ำใครดูบ้างดีกว่า ซึ่งกระปุกดอทคอมได้รวบรวมไอเดียประดิษฐ์ของขวัญปีใหม่ด้วยตัวเองมาฝากกัน แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือเป็นของขวัญสำหรับใช้ตกแต่งบ้านได้ด้วย รับรองว่ามอบให้ใคร คนรับก็ต้องประทับใจแน่นอน !

1.กรอบรูปสวยๆ

แน่นอนว่าส่วนใหญ่ทุกบ้านย่อมต้องมีพื้นที่สำหรับวางหรือแขวนกรอบรูปอยู่แล้ว ดังนั้นการทำกรอบรูปสวย ๆ สักอันมอบให้น่าจะเป็นไอเดียที่คนรับจะได้ใช้งานเป็นแน่ โดยแค่มองหากระดานไม้ก๊อก จากนั้นซื้อกรอบรูปขนาดกลาง ๆ มาพ่นสีทองให้ดูหรูหรา แล้ววัดขนาดไม้ก๊อกให้พอดีกับกรอบรูป ประกอบเข้ากันให้เรียบร้อย จะใช้ใส่รูป ติดข้อความ หรือแขวนกุญแจบ้านก็ยังได้

2.ป้ายไฟตัวอักษร

ใครไม่มีเชยแย่ สำหรับเทรนด์แต่งบ้านด้วยป้ายไฟตัวอักษร ดังนั้นลองมา DIY ให้เป็นของขวัญกันซะเลย ด้วยการตัดแผ่นไม้ให้เป็นตัวอักษรตามต้องการ จากนั้นเพ้นท์สีที่ชอบ แล้วใช้กระดาษแข็งติดบริเวณขอบตัวอักษรโดยให้สูงขึ้นมากว่าปกติ เพื่อให้ดูมีมิติมากขึ้น แล้วเจาะรูเว้นระยะห่างให้เท่ากัน ใส่หลอดไฟแอลอีดีลงไป แค่นี้ก็ได้ป้ายไฟเก๋ ๆ แล้ว

3.สวนขวดแก้วน่ารัก ๆ

กำลังฮิตสุด ๆ กับเทรนด์จัดสวนขวดแก้ว หรือที่เรียกกันว่า เทอราเรียม (Terrarium) ดังนั้นลองหาขวดแก้วใสขนาดกำลังดี แล้วซื้ออุปกรณ์จัดสวนขวดแก้วมาจัดใส่ลงไป ดีไซน์สวนสวย ๆ ตามใจชอบ จากนั้นพริ้นท์กระดาษคำอวยพรใส่ลงไปด้วย แล้วผูกโบว์อีกหน่อย ก็มอบเป็นของขวัญได้เลย

4.ตาข่ายดักฝันร้าย

มอบของขวัญตามความเชื่อก็ไม่เสียหาย ลองหาห่วงไม้ ผ้าโทนสีพาสเทลหวาน ๆ และของตกแต่งตามต้องการ จากนั้นนำผ้ามาพันให้รอบห่วงไม้ และโยงใยด้วยไหมพรม พร้อมทั้งประดับตกแต่งตามต้องการ เท่านี้ฝันร้าย ๆ ก็จะถูกดักไว้ แขวนตรงไหนก็สบายใจหายห่วง

5.Wall Art สวนแนวตั้ง

วอลล์อาร์ตสวย ๆ จากไหมพรมหลากสี ใช้แผ่นไม้สี่เหลี่ยมมาปักหมุดหรือตอกตะปูลงไปเป็นลวดลายตามต้องการ จากนั้นพันไหมพรมไปตามตะปูที่ตอกไว้ ให้เป็นสีและลวดลายตามใจชอบ แล้วประดับด้วยต้นไม้รากอากาศหรือที่เรียกกันว่า Air Plant แค่นี้ก็ได้สวนแนวตั้งมาเพิ่มสีเขียวให้บ้านแล้ว

6.หมอนปักคำอวยพร

ไม่ว่าจะเป็นหมอนอิง หรือหมอนหนุน ก็สามารถมอบให้กันเป็นของขวัญได้ง่าย ๆ เพียงแค่ หาผ้าสีสวย ๆ มาเย็บเป็นปลอกหมอน แล้วตัดผ้าเป็นตัวอักษรตามต้องการ จากนั้นเย็บติดลงไปอีกที ไม่ว่าจะเป็นคำอวยพร คำบอกรัก หรือชื่อผู้รับ ก็เก๋และนำไปใช้แต่งบ้านได้แน่นอน

7.ชั้นหนังสือ

เพิ่มระดับความอลังการขึ้นมาอีกหน่อย แต่รับรองว่าใช้งบไม่เยอะเลยสักนิด เพราะแค่หาซื้อพาเลทไม้มาเปลี่ยนลุคใหม่ ด้วยการทาสีสันสวย ๆ ลงไป โดยไล่เฉดให้แตกต่างกัน จากนั้นนำมาวางซ้อนกัน ก็ได้ชั้นหนังสือน่ารัก ๆ ที่สีสวยชนะเลิศไปเลย

8.โคมไฟเพชรฟรุ้งฟริ้ง

เตรียมกระดาษแข็ง ตัดเป็นรูปเพชรเจียระไนติดกาวให้เรียบร้อย จากนั้นตัดกระดาษสีหวาน ๆ สำหรับตกแต่งให้เป็นริ้ว ๆ แล้วแปะลงไปให้ทั่ว ด้านบนเจาะช่องสำหรับใส่หลอดไฟดวงเล็ก ๆ ลงไป แค่นี้ก็ใช้งานเป็นโคมไฟได้แล้ว หรือถ้าไม่อยากใส่หลอดไฟ จะนำไปเป็นของประดับบ้านชิค ๆ ก็ไม่ผิดกติกา

9.สโนว์โกลบมุ้งมิ้ง

ทำง่ายสุด ๆ เพียงแค่หาขวดแก้วใส มาประดับตกแต่งด้วยสารพัดไอเดียตามใจ ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ สิงสาราสัตว์ รูปถ่ายของคนที่อยากจะมอบให้ เป็นต้น จากนั้นโรยกากเพชรลงไป แล้วใส่น้ำ ปิดฝาให้สนิท อาจจะซีลด้วยกาวอีกครั้งก็ได้ แค่นี้ก็ได้สโนว์โกลบเก๋ ๆ ที่น่าจดจำกว่าใครแล้ว

10.แท่นหนีบรูปสุดคูล

เพื่อให้โต๊ะทำงานและบริเวณบ้านชิคสุด ๆ แค่ให้แท่นหนีบรูปเป็นของขวัญ โดยการหาท่อนไม้ขนาดกำลังดีมาทาสีสดใสตามชอบ จากนั้นเจาะรูเพื่อปักก้านหนีบลงไป กะระยะความห่างให้พอดี ๆ แค่นี้ก็ได้แท่นหนีบที่สามารถติดได้ทั้งรูปถ่าย กระดาษโน้ต หรือข้อความโดนใจ ไว้เป็นของขวัญน่ารัก ๆ แล้ว