3 เคล็ด “เสริมฮวงจุ้ย” ด้วยโมบายกระดิ่งลม

โมบายกระดิ่งลมเป็นสิ่งของที่คนทั่วไปนิยมนำมาใช้ในการจัดฮวงจุ้ย ด้วยความที่มีขนาดเล็ก สวยงาม และมีเสียงไพเราะยามต้องลม ทำให้หลายคนเลือกที่จะนำสิ่งนี้มาตกแต่งบ้าน อีกทั้งยังมีประโยชน์ในเรื่องขจัดพลังงานลบที่พุ่งเข้ามายังบ้านได้อีกด้วย แต่ว่าในปัจจุบันนี้ ก็มีโมบายกระดิ่งลมหลากหลายรูปแบบมากมาย ทั้งที่ทำจากโลหะ แก้ว ไม้ ดินเผา หรือจากวัสดุธรรมชาติอย่าง เปลือกหอย เป็นต้น แล้วเราควรจะเลือกแบบไหน ยังไง ถึงจะช่วยเสริมได้ดีที่สุด วันนี้ Home Idea by Dot Property จะมาแนะนำ 3 เคล็ดง่ายๆในการเลือกโมบายกระดิ่งลมเสริมฮวงจุ้ยกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1. วัสดุ

ด้วยความที่ทิศทางแต่ละทิศนั้นมีธาตุประจำไม่เหมือนกัน ดังนั้น สิ่งแรกที่จะดูก่อนก็คือวัสดุที่ใช้ทำโมบายกระดิ่งลม ซึ่งวัสดุของโมบายนั้นจะต้องไม่เป็นธาตุที่พิฆาตกับธาตุประจำทิศนั้น ยกตัวอย่างเช่น โมบายกระดิ่งลมที่ทำจากโลหะสามารถนำมาติดไว้ที่ทิศตะวันตก, ตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศเหนือ ทิศที่ไม่เหมาะสำหรับโมบายโลหะคือทิศตะวันออก(ธาตุไม้) ส่วนโมบายที่ทำจากไม้หรือไม้ไผ่เหมาะสำหรับทิศตะวันออก, ตะวันออกเฉียงใต้ และทิศใต้ ทิศที่ไม่เหมาะสำหรับโมบายไม้คือทิศตะวันตกเฉียงใต้ (ธาตุดิน)

2. สัญลักษณ์

โมบายกระดิ่งลมในปัจจุบัน ไม่ได้มีแค่เป็นทรงหลอดยาวๆธรรมดาเพียงอย่างเดียว แต่มีการปรับเปลี่ยน ใส่รูปต่างๆเข้าไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นรูปสัตว์ในเทพนิยาย รูปอื่นๆ หรือเป็นตัวหนังสือก็มี ซึ่งการเลือกสัญลักษณ์ก็จะดูที่ทิศอีกเช่นกัน เพราะแต่ละทิศนั้นก็เสริมในเรื่องต่างกันไป อย่างเช่น ถ้าเรามีโมบายรูปหัวใจที่ทำจากดินเผา ก็เหมาะที่จะนำไปติดไว้ที่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศที่ส่งเสริมเรื่องความรักและชีวิตคู่ หรือโมบายที่เป็นรูปพระพุทธรูป ก็เหมาะสำหรับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นทิศที่ส่งเสริมเรื่องการเติบโตทางจิตวิญญาณ สมาธิ เป็นต้น

3. จำนวนกระดิ่ง

เมื่อเลือกโมบายมาแล้ว สิ่งที่ต้องมองอีกอย่างก็คือ จำนวนกระดิ่งหรือแท่งเหล็กที่อยู่ในโมบาย โดยจำนวนกระดิ่งที่นิยมกันมากที่สุดคือ 6 อันกับ 8 อัน ซึ่งเหมาะกับการส่งเสริมฮวงจุ้ยมากที่สุด ส่วนกระดิ่ง 5 อันนั้นเหมาะสำหรับการต้านพลังงานลบหรือสิ่งชั่วร้ายที่พุ่งเข้ามายังบ้าน

เห็นมั้ยครับ การเลือกโมบายกระดิ่งลมนั้นไม่ยากอย่างที่คิด ขอแค่จำหลักการเลือก 3 ข้อนี้ไว้ นอกจากจะช่วยตกแต่งบ้านให้สวย ดูสงบร่มรื่นแล้ว ยังทำให้ฮวงจุ้ยในบ้านเราดีขึ้นได้อีกด้วย ยิงนัดเดียวได้นก 2 ตัว คุ้มซะยิ่งคุ้มอีกคร้าบบ

ที่มา: ask.fengshui, assets.inhabitat, shatkiscosmictoolbox, fengshui-supply