4 วิธี “เก็งกำไร” อสังหาฯ ต้องรู้

ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนประเภทไหน…ผลลัพธ์ที่ทุกท่านอยากได้ก็คือ “ผลกำไร”ใช่หรือไม่คะ…?

แต่การที่จะหา “กำไร” ให้ได้ในชีวิตจริง มันไม่ง่ายอย่างใน “มโน” เลยใช่มั้ยล่ะคะ…

แต่…เราไม่ได้บอกให้คุณตัดใจตั้งแต่ตอนนี้ แต่เรากำลังจะบอกว่า คุณสามารถสร้างกำไรขึ้นมาได้ เพียงแค่คุณเรียนรู้มันอย่างเข้าใจ และ รู้วิธีที่ถูกต้องนั่นเอง ….

ดังนั้นวันนี้เราเลยจะมาแชร์ “วิธี” เล็กๆน้อยๆ เพื่อให้คุณ “เก็งกำไร” ในธุรกิจอสังหาฯได้อย่างมั่นใจขึ้นค่ะ พร้อมแล้วหรือยังคะ…ถ้าพร้อมแล้ว เราลองมาดูพร้อมๆกันดีกว่าค่ะ

1. ซื้อแล้วเก็บไว้

วิธีนี้ดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ใครๆก็ทำกัน เป็นวิธีคลาสิกที่ใช้ได้ผลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งความจริงดูเหมือนจะง่าย เพียงแค่คุณซื้อเก็บไว้ตั้งแต่ยังราคาถูก และขายออกเมื่อเวลาผ่านไป ก็จะได้ราคางามบวกกำไรงามๆ แต่ในความเป็นจริง เป็นเรื่องยากทีเดียวที่จะคาดการณ์ความน่าจะเป็นของพื้นที่ว่าจะเป็นไปในทิศทางใดในอนาคต แต่ก็ใช่ว่าจะใช้วิธีนี้ไม่ได้ในปัจจุบัน เพียงแค่คุณติดตามทิศทางอสังหาฯอย่างต่อเนื่อง เข้าใจและประเมินอย่างมีเหตุมีผล คุณก็จะสามารถ ซื้อแล้วเก็บไว้ เพื่อ “เก็งกำไร” ได้ตามที่ต้องการแล้วล่ะค่ะ

2. แบ่งเพื่อสร้างกำไร

ความหมายก็คือ ถ้าหากว่าเป็นที่ดิน ก็อาจจะซื้อมาทั้งแปลงใหญ่แล้วแบ่งย่อยเพื่อขาย ซึ่งจะดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อได้มากกว่า เนื่องจากประโยชน์ใช้สอยและความสะดวก ที่ผู้ซื้อจะซื้อเพื่อไปต่อยอด หรืออาจจะแบ่งเพื่อสร้างบ้านจัดสรรแล้วขายต่อเพื่อเก็งกำไร ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจไม่แพ้กันค่ะ

3. ปรับแต่ง แล้วขายต่อ

ตัวอย่างที่จะทำให้คุณผู้อ่านเห็นภาพชัดเจนที่สุดก็คือ “บ้านมือสอง” นั่นเองล่ะค่ะ เราอาจจะซื้อบ้านมือสองสภาพน่าสะพรึงมา ในราคาถูกเวอร์ พอซื้อมาแล้วก็จัดแจงแปลงกาย อาบน้ำ ขัดแต่งสักหน่อย เติมนั่นต่อนี่ เพียงเท่านี้ บ้านสุดสะพรึงราคาถูก ก็จะกลายเป็น บ้านหรู ราคางามแล้วล่ะค่ะ

4. ต้องรวดเร็ว

นอกจากความรู้ ความเข้าใจในแวดวงอสังหาฯแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ และไม่ควรขาด ก็คือ ความรวดเร็วในการตัดสินใจนั่นเองค่ะ อย่าลืมนะคะ ว่าเราอยู่ในสังคมแห่งการแข่งขัน หากคุณไม่ซื้อ คนอื่นก็ซื้อ ที่สวยๆแปลงงามๆคุณภาพดีๆใครๆก็ต้องอยากจับจองเป็นเจ้าของกันเป็นธรรมดา ดังนั้น ไวกว่า พร้อมกว่า ชนะเลิศแน่นอนจ้า