5 ทำเลต้องห้ามในการซื้อเพื่ออยู่อาศัย

ซื้อบ้าน,อสังหาริมทรัพย์
ซื้อบ้าน,อสังหาริมทรัพย์

สวัสดีครับหลังจากที่เคยแนะนำทำเลเพื่อการอยู่อาศัยมาแล้ว ครั้งนี้เราจะมาแนะนำทำเลต้องห้าม และควรหลีกเลี่ยงเด็ดขาด ถ้าไม่อยากมีปัญหาในการอยู่อาศัยมาฝาก ก่อนจะตัดสินใจซื้อบ้านหรือที่ดินเพื่ออยู่อาศัยครับ

ซื้อบ้าน,อสังหาริมทรัพย์ 01
ซื้อบ้าน,อสังหาริมทรัพย์ 01

1.อยู่ในโซนโรงงานอุตสาหกรรม

ไม่ว่าทำเลนั้นจะอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกหรือการคมนาคมสะดวกสบายอย่างไร ราคาถูกแค่ไหน เราก็ไม่ควรจะเลือก ทำเลที่มีโรงงานไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ เพราะนอกจากจะผิดจากผังเมืองที่มีการวางโซนที่พักอาศัยและโซนอุตสาหกรรมต้องแยกกันแล้ว อาจจะเจอปัญหามลพิษทั้งทางอากาศ  หรือเสียงดังรบกวนอีกด้วย

2.อยู่ใกล้ทางรถไฟหรือสนามบิน

เพราะจะมีเสียงดังรบกวนการพักอาศัยตลอดเวลา อย่างที่เคยเป็นปัญหา มีการฟ้องร้องเกิดขึ้นจนเป็นข่าว ที่ผ่านมา นอกจากนั้นเสียงที่ดังมากจนผู้อยู่อาศัยไม่สามารถทนได้แล้ว แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น ยังส่งผลต่อโครงสร้างบ้านหรือตึกอีกด้วย อีกทั้ง หากบ้านของคุณอยู่ใกล้สนามบินมากบริเวณลานขึ้นลง ของเครื่องบินนั้น อาจโดนละอองน้ำมันจากเครื่องบินขณะขึ้นลง มาเกาะบ้านสะสมนานๆไปอาจเกิดคราบและกลิ่น กวนใจอีกด้วย

3.ทำเลที่มีคดีอาชญากรรมหรือโจรกรรมบ่อยครั้ง

แน่นอนว่า บริเวณที่มีคดีอาชญากรรมหรือโจรกรรมเกิดขึ้นบ่อยครั้งนั้น ย่อมมีความไม่ปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัย อาจต้องเป็นกังวลใจหรือหวาดกลัวกับคดีต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้อยู่อาศัยอย่างไม่เป็นสุข ดังนั้นเราควรสำรวจหาข้อมูลเกี่ยวกับข่าวสารด้านนี้ด้วย

4.ทำเลที่ไม่มีแผนการพัฒนาจากภาครัฐหรือเอกชน

ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่เราต้องพิจารณาด้วยเพราะหากไม่มีการพัฒนาใดๆจากทุกภาคส่วนในระยะยาวก็อาจขาดแคลนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงทำให้ราคาบ้านและที่ดินตกลงด้วย

5.ทำเลที่เสี่ยงต่อภัยธรรมชาติต่างๆ

เช่นบริเวณตีนเขาหรือเนินที่สูงอาจเสี่ยงต่อดินถล่ม บริเวณบ้านตามริมแม่น้ำมีการทรุดหรือพังทลายของดินหรือไม่  หรืออาจ บริเวณนั้น ต้องเจอกับปัญหาน้ำท่วม การระบายน้ำอยู่บ่อยครั้ง