5 เทคนิคแต่งห้องนอน พร้อมที่นอน 3.5 ฟุตอย่างไรให้เหมาะกับขนาดห้อง

5 เทคนิคแต่งห้องนอน พร้อมที่นอน 3.5 ฟุต

ต้องบอกว่าทุกวันนี้ หลายๆ คนเลือกที่จะตกแต่งห้องให้เข้ากับกับสไตล์ที่ตัวเองต้องการ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือแม้กระทั่งห้องนอนก็ตาม และต้องบอกว่าการเลือกสไตล์ห้องและการจัดที่นอน 3.5 ฟุตห้เข้ากับห้องมากที่สุด วันนี้เราก็จะหยิบเทคนิคดีๆ มาฝากทุกคนกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย

การเลือกใช้สีให้เหมาะ 

สำหรับการเลือกใช้สีทาผนังและการเลือกสีสำหรับเฟอร์นิเจอร์นั้น ก็ต้องบอกว่าถ้าหากห้องไหนมีเพดานต่ำ อาจจะเลือกสีอ่อนๆ ในการใช้ทาผนังห้อง เลือกเฟอร์นิเจอร์เข้ามุม เน้นสีสดใสและลายขวางใหญ่ๆ ให้ห้องดูไม่คับแคบและสดใสมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเลือกหัวเตียงให้เล็กก็จะช่วยทำให้เพดานห้องดูสูงกว่าเดิมอีกด้วย

ขนาดของที่นอนที่กำลังดี

ต้องบอกว่าถ้าหากคุณมีขนาดของที่นอนเพียง 3.5 ฟุต หรือมีห้องขนาดเล็ก ก็ต้องบอกว่าสิ่งที่จะช่วยเพิ่มขนาดของห้องให้ดูกว้างขึ้นได้ก็คือการเลือกไซส์เตียงให้เล็กลง ซึ่งที่นอน 3.5 ฟุตนั้น ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน สำหรับใครที่นอนคนเดียว เพราะที่นอน 3.5 ฟุตนั้นจะมีขนาดที่เล็กและเหมาะสำหรับนอนคนเดียว เมื่อเตียงเล็กลง ห้องก็จะมีพื้นที่มากขึ้น5 เทคนิคแต่งห้องนอนพร้อมที่นอน 3.5 ฟุต

เลือกผ้าม่านให้เข้ากับห้อง

ยิ่งห้องนอนมีขนาดเล็ก การเลือกผ้าม่านก็ยิ่งสำคัญ เพราะการเลือกผ้าม่านที่มีสีเข้ม ก็จะทำให้ห้องดูทึบ ดูตันมากกว่าปกติ และอาจจะดูอึดอัดอีกด้วย ทางที่ดีควรเลือกใช้สีอ่อนให้เข้ากับผนัง อาจจะเลือกผ้าม่านบางขาวที่สามารถกันแดดได้ และทำให้ห้องดูโปร่งโล่งสบายมากขึ้น แล้วถ้าเลือกผ้าม่านให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ด้วย ก็จะยิ่งดีเลยล่ะ

จัดเตียงให้ดูกว้าง

แม้ว่าห้องนอนจะมีเตียงและที่นอน 3.5 ฟุต แต่เลือกเฟอร์นิเจอร์โดยเฉพาะเตียงให้โดดเด่นก็ยิ่งช่วยทำให้ห้องดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และการเลือกผ้าปูที่นอน ผ้าปูเตียง ที่ทิ้งตัวลงมาเหนือหัวเตียง ก็จะทำให้ห้องดูสูงขึ้นได้ นอกจากนี้อาจจะลองเลือกของตกแต่งมาตั้งไว้บนหัวเตียง เพื่อหลอกสายตาจากผนังห้องที่แคบได้เช่นกัน

ตำแหน่งในการวางเฟอร์นิเจอร์

ถ้าเกิดใครไม่อยากให้ห้องดูแคบจนเกินไป การวางเฟอร์นิเจอร์ติดผนังสำหรับห้องเล็กๆ ก็จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น สร้างจุดสนใจให้กับห้องนอนได้อย่างดี นอกจากนี้การตกแต่งบานหน้าต่างด้วยผ้าม่าน ก็ยิ่งทำให้ห้องดูกว้างขึ้นกว่าเดิม

 

สำหรับใครที่กำลังหาทางจัดห้องที่มีที่นอนขนาด 3.5 ฟุตหรือใหญ่กว่านั้น ก็อาจจะลองหยิบเทคนิคเหล่านี้ไปลองใช้ดูก็ได้ บอกเลยว่ามันจะช่วยให้การจัดห้องของคุณนั้นดูกว้างและโปร่งขึ้นกว่าเดิมเท่าตัวเลยล่ะ