6 เคล็ดลับปรับร้านอาหารด้วยฮวงจุ้ย

สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่านที่กดเข้ามาอ่านหรือติดตามบทความฮวงจุ้ย เชื่อว่าคงต้องมีคุณผู้อ่านซักคนมีร้านอาหารหรือมีคนรู้จักเปิดร้านอาหารบ้าง วันนี้ผมเลยจะมาเสนอ 6 เคล็ดลับปรับร้านอาหารด้วยฮวงจุ้ย ซึ่ง 6 วิธีนี้ รับรองได้เลยว่าไม่ยากอย่างแน่นอนและจะทำให้ร้านค้าของเราดูมีเสน่ห์ เรียกลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาดูกันเลยครับว่ามีอะไรกันบ้าง

1.ความสะอาดของร้าน


Photo Credit: (c) gogocleaning.com

อย่างที่รู้กันครับว่า พลังชี่ภายนอกจะเข้ามาในร้านได้อย่างเต็มที่ก็ต่อเมื่อภายในร้านไม่มีสิ่งของกีดขวางหรือสิ่งที่แสดงพลังงานลบออกมาขัดขวาง ดังนั้นการรักษาความสะอาดของร้านถือเป็นเรื่องอันดับแรกก่อนเลยที่เราต้องเช็คให้ดี เพราะนอกจากจะทำให้พลังงานชี่ที่ดีไหลเข้ามาแล้ว ยังช่วยในเรื่องของความประทับใจของลูกค้าด้วย คงจะไม่ดีแน่ๆถ้าหากลูกค้าเข้ามาร้านครั้งแรกแล้วพบกับสิ่งสกปรกภายในร้าน

2.ลองตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดูสิ



Photo Credit: (c) pinterest.com

ในปี ค.ศ. 1989 ทาง NASA ได้ออกมายืนยันเรื่องของพันธุ์ไม้ที่ช่วยฟอกอากาศภายในอาคารให้ดีขึ้น ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถหาได้จากบทความนี้ครับ 10 สุดยอดพันธุ์ไม้ฮวงจุ้ยสำหรับดูดสารพิษและกระตุ้นพลังชี่ ซึ่งพันธุ์ไม้พวกนี้จะช่วยเปลี่ยนสภาพแวดล้อมภายในร้านให้ดูดีและอากาศสดชื่นขึ้นกว่าเดิม

3.จัดการพื้นที่ให้เหมาะสม

 

Photo Credit: (c) crgcommercial.com

ในทางฮวงจุ้ย การจัดการพื้นที่เล็กๆนั้น ย่อมง่ายกว่าการจัดการพื้นที่ใหญ่ ร้านอาหารก็เช่นกันครับ ในกรณีที่ร้านอาหารของเรามีพื้นที่กว้างมาก อาจทำให้บางครั้งเรารู้สึกสัมผัสได้ถึงความว่างโล่ง ส่วนพื้นที่เล็กนั้นจะให้ความรู้สึกอบอุ่นและสบาย (แต่เล็กจนขนาดเบียดเสียดก็ไม่ไหวนะ) และเมื่อลูกค้าก้าวเข้ามาภายในร้านเป็นครั้งแรก ตรงบริเวณนี้เป็นจุดที่เหมาะจะสร้างพื้นที่กว้างพอสมควรเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสบายและไม่อึดอัดเวลาหาที่นั่งภายในร้าน ส่วนต่อมา ร้านที่มีพื้นที่เล็กเวลามีคนมาทานอาหารกันเยอะๆ จะช่วยสร้างพลังงานบวกได้ดีกว่าร้านที่มีพื้นที่เยอะแต่ว่างมาก

4.เลือกตำแหน่งที่เก็บเงินให้ดี

Photo Credit: (c) denveralohapos.com

ตำแหน่งที่ดีของที่เก็บเงินหรือที่เราเรียกกันติดปากว่าแคชเชียร์เนี่ย ควรอยู่ทางด้านขวาของร้านอาหาร (เมื่อมองจากข้างในร้านนะครับ) และด้านหลังที่เก็บเงินควรเป็นกำแพงหรือผนังที่แข็งแรง ซึ่งลักษณะฮวงจุ้ยแบบนี้จะช่วยให้การเงินมีสภาพคงที่ ไม่ขาดหายไปไหน ส่วนกำแพงด้านหลังนั้นจะช่วยส่งเสริมลูกจ้างภายในร้านให้มีความมั่นคงและคอยช่วยเหลืองานต่างๆภายในร้านครับ

5.การบริการคือหัวใจสำคัญ

Photo Credit: (c) restaurantemploi.com

ประโยคนี้มักจะเป็นประโยคที่เราได้ยินกันบ่อยมากกกก ซึ่งจริงๆแล้วเนี่ยประโยคนี้มีส่วนของการสร้างพลังงานที่ดีในฮวงจุ้ยด้วยนะครับ เพราะเมื่อเวลาที่เราบริการลูกค้าภายในร้าน การบริการจากตัวเราที่จริงใจจะสร้างพลังงานบวกได้อย่างมาก

6.การเลือกใช้สีภายในร้าน

Photo Credit: (c) newyork.peninsula.com

สีภายในร้านก็ย่อมมีผลต่อลูกค้าด้วยเช่นกัน โดยทั่วไปแล้วจะมีอยู่ 4 สีหลักๆที่คนนิยมใช้กันทั่วไปคือ สีเขียว, สีแดง, สีเหลือง และสีขาว ซึ่งแต่ละสีนั้นก็จะมีความหมายรวมไปถึงการสร้างความรู้สึกหรืออารมณ์ให้กับลูกค้าได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น

สีเขียว เป็นตัวแทนที่แสดงถึงความเป็นธรรมชาติและความสดชื่น รวมไปถึงการบ่งบอกเรื่องของสุขภาพดี สีแดง เป็นสีแห่งไฟและความอบอุ่น แต่ว่าการใช้สีแดงต้องใช้อย่างระมัดระวัง เพราะสีแดงยังเป็นสีที่บอกถึง “อันตราย” หรือ “การห้าม” เพราะฉะนั้น หากต้องการใช้สีแดงจริงๆ ควรเลือกใช้สีแดงอ่อนจะเหมาะกว่าครับ สีเหลือง เป็นสีที่ช่วยในการกระตุ้นความอยากอาหาร ส่วนสีขาว เป็นสีที่แสดงถึงความสะอาดและการสร้างความสมดุลทางอารมณ์