7 เทคนิคฮวงจุ้ยช่วยเติมเต็มชีวิตรัก

ท่านกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ใช่หรือไม่ ชีวิตก็ดี ทุกอย่างโอเค แต่ทำไมถึงรู้สึกว่าชีวิตคู่รักมันเหี่ยวเฉา หรือ พยายามจะเรียกร้องความสนใจอีกฝ่าย แต่กลับไม่ได้ผล (แหม่ มาเป็นโฆษณาไดเรคเซลล์เลย 555) เอาเป็นว่า ท่านไหนที่กำลังอยากจะได้ตัวช่วยในเรื่องความรักของชีวิตคู่ วันนี้ Home Idea by Dot Property มี 7 เทคนิคฮวงจุ้ยง่ายๆ ที่จะช่วยให้ความรักของคุณกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

เทคนิคที่ 1: เตียงในห้องนอน เหมาะสบายสำหรับคน 2 คน หรือเปล่า ?

           อันแรกเป็นเคล็ดง่ายๆ เริ่มจากการสำรวจเตียงนอนก่อนเลย ถ้าหากเตียงนอนแคบเกินไป แน่นอนว่าทั้งเราและคนรักอาจจะนอนเบียดเสียดกัน วันไหน เหนื่อยจากการทำงานมามากๆอยากพักผ่อนเหลือเกิน แต่มาเจอแบบนี้ เป็นใครก็หลับไม่ลง ไหนจะต้องนอนเบียด ยืดแขนยืดขาไม่เต็มที่ ทำให้ตื่นเช้ามาอารมณ์เสียอีกเพราะร่างกายพักผ่อนไม่พอ หรือถ้าหากเตียงกว้างพอแล้ว แต่ตำแหน่งที่วางไม่ถูกต้องก็มีผลเหมือนกัน เช่น ไปตั้งเตียงชิดติดมุมใดมุมหนึ่งในห้อง หรือ ตั้งหลบอยู่หลังประตูห้อง จะทำให้ดูโดดเดี่ยวเหมือนโดนเมินได้ง่าย

เทคนิคที่ 2: เตียงในห้องนอน ต้องมีพลังฮวงจุ้ยสมดุลทั้ง 2 ด้าน

           เตียงในห้องนอนนั้น ถูกใช้ด้วยกัน 2 คน และเพื่อความสัมพันธ์ระยะยาว ทั้งคู่จะต้องมีความเท่าเทียม, ความเคารพ และดูแลซึ่งกันและกัน ดังนั้น ตัวของเตียงเองก็ต้องมีความสมดุลทั้ง 2 ด้าน เช่น ที่นอนต้องไม่ยุบหรือเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งมากเกินไป หรือ ระดับความสูงของเตียงจากพื้นก็ต้องอยู่ในระดับที่พอเหมาะเช่นกัน

เทคนิคที่ 3: มีพื้นที่ว่างในตู้เสื้อผ้าบ้างมั้ย ?

           ตู้เสื้อผ้าเอง ก็จำเป็นต้องมีพื้นที่ว่างภายในตู้เหมือนกันเพื่อที่จะให้พลังชี่ไหลเวียนได้ดี ซึ่งจะช่วยในเรื่องสุขภาพเรื่องการลดกลิ่นอับแล้ว ยังเป็นการเหลือพื้นที่ให้เสื้อผ้าของคนรักราเข้ามาเก็บได้อีกด้วย

เทคนิคที่ 4: มั่นใจว่าฮวงจุ้ยของห้องนอน, ห้องน้ำ และห้องครัว ได้รับการดูแลอย่างดี

           ทั้ง 3 ห้องนี้ ถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของบ้าน ดังนั้น เราจำเป็นต้องให้พลังชี่ไหลเวียนทั้ง 3 ห้องนี้ให้ดี หากพลังชี่ในห้องใดห้องหนึ่งอยู่ในระดับที่ต่ำหรือไม่สมดุล จะส่งผลกระทบต่อชีวิตคู่อย่างแน่นอน ดังนั้นหากใครยังงงอยู่ว่าแล้วจะจัดห้องพวกนี้ยังไง ลองย้อนไปอ่านดูบทความเก่าๆ

เทคนิคที่ 5: อยากให้ชีวิตคู่เป็นยังไง ให้นึกถึงภาพนั้นไว้

           อยากจะให้ชีวิตคู่เป็นรูปแบบไหน มีความรู้สึกยังไง ให้นำความรู้สึกนั้นเข้ามาภายในบ้านด้วยการใช้รูปภาพ, สี หรือน้ำมันหอมระเหยเพื่อช่วยแสดงพลังตามที่คุณต้องการ แต่ต้องระวังเรื่องการนำภาพพวกผิดหวังกับความรัก อย่างเช่นรูปหัวใจสลาย หรือรูปที่แสดงถึงความโดดเดี่ยวมาไว้ในบ้านด้วย เพราะถือว่าเป็นลางที่ไม่ค่อยดีนัก

เทคนิคที่ 6: จัดตำแหน่งฮวงจุ้ยในทิศตะวันตกเฉียงใต้ให้ดี

           ในทางฮวงจุ้ย ทิศตะวันตกเฉียงใต้ถือเป็นทิศของความรัก หากพื้นที่ในทิศนี้เป็นพื้นที่โล่งก็ควรหาของมาตกแต่ง แต่ด้วยความที่ทิศนี้เป็นธาตุดิน ดังนั้นจึงควรหาของที่มีธาตุดินหรือธาตุไฟมาตกแต่ง เพราะถือเป็นธาตุที่ส่งเสริม และที่สำคัญคือต้องระวังของตกแต่งที่มีลักษณะของธาตุน้ำ ธาตุไม้ หรือธาตุทอง ไม้ให้มาเกินไปในตำแหน่งทิศนี้

เทคนิคที่ 7: หาของตกแต่งที่ช่วยเสริมด้านความรักมาไว้

           อันนี้ดูเหมือนไม่มีค่อยสำคัญ แต่ตามจริงแล้วรายละเอียดพวกนี้สำคัญมากๆ ซึ่งของพวกนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นของตกแต่งบ้านเพียงอย่างเดียว อาจจะเป็นเครื่องประดับหรืออัญมณีหินสีที่ใช้ไว้ติดตัวก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น แร่ Rose quartz เป็นอัญมณีจำพวกคริสตัล มีชื่อเสียงในเรื่องการรักษาจิตใจของคนที่ได้รับความเจ็บปวดทรมานและช่วยดึงดูดความรักอีกด้วย

ที่มา: fengshui.about, abchome, bedroomfurniturediscounts, fengshuideva, game2video, 10kblessingsfengshui, cdn2.bigcommerce, fengshui-import