8 ปัญหาคาใจ ไม่รู้ไม่ได้ กับ “บ้านมือสอง” ตอนที่ 2

มาแล้วค่า ภาคต่อจากคราวที่แล้ว ซึ่งถ้าใครยังไม่ได้อ่าน เราขอบอกเลยว่า อย่าพลาดเชียวนะคะ ลองอ่านกันหน่อยมั้ย นี่เลย 8 ปัญหาคาใจ ไม่รู้ไม่ได้ กับ “บ้านมือสอง” ตอนที่ 1 ถ้าใครอ่านแล้ว ก็มาต่อกันเลยดีกว่าค่ะ

ปัญหาคาใจ อีก 4 ข้อที่ค้างไว้ ก็คือ….

1. บ้านร่มรื่น หรือ บ้านสไตล์ล้ำ

ถ้าเป็นคุณ…คุณจะเลือกแบบไหนดีคะ….? ตอบได้เลยค่ะว่า บ้านร่มรื่น เพราะอะไรน่ะหรอคะ เพราะว่า บ้านร่มรื่นที่มีทิศทางลม พัดผ่านไหลรื่นเนี่ย ไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่ยุค กี่สมัย บ้านร่มรื่นแบบนี้ ก็ขายออกง่าย เช่าต่อง่าย เข้าข่าย ประหยัดพลังงานลดโลกร้อน ผิดกับ บ้านสวยสไตล์ล้ำที่ต้องใช้ พลังงานมากมาย หากพลังงานในอนาคตหมดไป ก็คงจะขายต่อ หรือเช่าต่อยากนั่นเองค่ะ

2. ซื้อแล้วค่อยซ่อม หรือว่า ซ่อมแล้วค่อยซื้อ

แน่นอนว่า ต้องคิดจะซ่อมก่อนที่จะซื้อแน่นอน เพราะหากเราไม่คำนวณราคาค่าซ่อมก่อนซื้อแล้ว อาจจะต้องเสียใจ เพราะค่าซ่อมบานปลายไม่ได้กำไรแน่ๆ ล่ะค่ะ ดังนั้น ควรคิดจะซ่อม ก่อนที่จะคิดจะซื้อนะจ้ะ ทุกคน

3. บ้านที่สามารถปรับเปลี่ยนได้

อันนี้สำคัญมากเลยล่ะค่ะ เพราะนอกจากจะทำเป็นห้องเช่าแล้ว หากเราสามารถปรับปรุงเป็นร้านกาแฟ หรือสำนักงานบรรยากาศดีได้แล้วล่ะก็ ไม่แปลกเลยที่จะปล่อยเช่าง่าย กำไรงามค่ะ

4. ดาวน์น้อย หรือ ดาวน์มาก

สำคัญมากเลยล่ะค่ะ ยิ่งคนมีเงินก้อนอยู่กับมือแล้วด้วยล่ะก็ คงต้องอยากดาวน์มากๆ เพื่อผ่อนจบไวๆ…ใช่หรือเปล่า…เราแอบเดาถูกใช่มั้ย….แต่ ขอบอกเลยว่าในแง่ของการลงทุนแล้ว ยิ่งดาวน์น้อย เท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้ได้สูงขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้น คิดดูดีๆ ก่อนจะลงเงินดาวน์นะคะ…!!

จบไปแล้ว 8 ข้อ เป็นยังไงกันบ้าง คลายสงสัยกันได้บ้างหรือเปล่า….? ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กันนะคะ