7 ไอเดียแบบบ้าน / คอนโดฯ สำหรับ 7 ครอบครัว

อีกปัญหาหนึ่งของคนที่ไม่ได้จบด้านสถาปัตย์ฯ หรือการออกแบบตกแต่งภายใน มักประสบกันในการไปดูบ้าน หรือ ดูคอนโดฯ ก็คือ อ่าน floor plan ไม่เข้าใจ จินตนาการไม่ออกว่าอะไรอยู่ไหน เฟอร์นิเจอร์วางแบบไหน ทางไหนคือทิศเหนือ …ฯลฯ มั่วกันไปหมด ต้องมานั่งชีช้ำตอนได้รับบ้าน หรือ คอนโดฯ เพราะผังห้องไม่เป็นแบบที่คิดไว้ ….

ดังนั้นเลยเกิดนวัตกรรมการสร้างผังห้องหรือ floor plan แบบสามมิติ ( 3D ) ขึ้นมาเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ และเพื่อให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ออกแบบเข้าใจตรงกัน นอกจากนี้ยังสวยงามและน่าดูกว่าผังห้องแบบเดิมที่วาดบนกระดาษเป็นไหน ๆ

และวันนี้ Home Idea by Dot Property ก็ขอนำเอาไอเดียแต่งบ้าน สไตล์การแต่งบ้าน / คอนโดฯ แบบ 3 ห้องนอน สำหรับครอบครัวทั้ง 7 ประเภท พร้อมทั้งผังห้องแบบ 3D มาฝากกันถึง 25 แบบด้วยกัน … เอาล่ะ เริ่ม!!!

แบบที่ 1 แบบนี้เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัด ให้ห้องน้ำอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง เพิ่มเนื้อที่ในห้องนอนได้อีกเยอะเลยล่ะแบบที่ 2 สำหรับครอบครัวนักกิจกรรม จัดพื้นที่เป็รูปตัว L (L-Shaped) ก็เป็นการจัดการพื้นที่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวนะคะ กล่าวคือแบ่งห้องนอนทั้ง 3 ห้องให้อยู่ในโซนเดียวกัน …. เพิ่มความกว้างขวางให้พื้นที่ส่วนกลางสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันได้อีกเยอะทีเดียวแบบที่ 3 เหมาะสำหรับครอบครัวที่รักสันโดด ถ้าสมาชิกแต่ละคนมีโลกส่วนตัวสูงๆกันทั้งนั้นล่ะก็ แนะนำเป็นแบบนี้เลยค่ะ แยกกันไปคนละมุมของบ้านเลย ….แบบที่ 4 เหมาะสำหรับครอบครัวเฮฮา ที่ชอบความบันเทิง มีห้องนั่งเล่นสำหรับดูหนัง ฟังเพลง อยู่บริเวณห้องนอนทั้ง 3แบบที่ 5 สำหรับครอบครัวแฟชั่นนิสต้า ดูสิ…ตู้เสื้อผ้าขนาบซ้าย ขวา เลยทีเดียวแบบที่ 6 หรือหากบ้านไหนมีพื้นที่กว้างหน่อย ให้แต่ละห้องนอนมีห้องน้ำแยกในตัวไปเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องแย่งกันตอนเช้าแบบที่ 7 ครอบครัวนักชิม ถึงแม้ขนาดห้องนอนจะเล็กไปหน่อย แต่ห้องครัวต้องใหญ่เป็นที่หนึ่ง

ที่มา : home-designing