9 ไอเดียจัดบ้านคู่รัก แต่งบ้านยังไงให้หวานและโรแมนติก

เดือนแห่งความรักเพิ่งผ่านพ้นไปแบบนี้ เราขอเอาใจคู่รักกันซะหน่อย คู่แต่งงานที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้หวานขึ้น เติมความเป็น “รังรัก” ของสองเราเข้าไปให้มากขึ้น ด้วย 9 ไอเดียจัดบ้านที่เหมาะสำหรับคู่รัก แต่งบ้านอย่างไรให้โรแมนติกแบบไม่เสียเอกลักษณ์ ไม่เบื่อง่าย เรามีไอเดียมาฝากแล้วค่ะ

9 ไอเดียจัดบ้านสำหรับคู่รัก นำไปปรับใช้แต่งบ้านให้หวานและไม่น่าเบื่อ

1. เลือกผนังสีอ่อนหรือสีกลาง

01 (1)ไอเดียจัดบ้านไอเดียแรกที่เรานำมาฝากก็คือการเลือกทาสีผนังบ้านด้วยสีอ่อนหรือสีกลางไว้ก่อน ข้อดีของผนังสีอ่อนนั้นทำให้เรามิกซ์กับไอเดียการตกแต่งอื่นๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเติมเฟอร์นิเจอร์สีสดใสหรือการประดับผนังด้วยเซ็ตกรอบรูปสวยๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตคู่ของคุณทั้งสองคนก็ได้ ผนังสีอ่อนจะทำให้สิ่งเหล่านี้โดดเด่นสะดุดตาขึ้นมาแถมยังไม่ทำให้เบื่อเร็วด้วยนะ

2. คุมโทนสี

02ลองหันหน้าคุยกันสักนิดว่าสีโปรดของคุณทั้งคู่คือสีอะไร จากนั้นเลือกหยิบเอาสีที่คุณทั้งสองคนชอบมากที่สุดมาคุมโทนการตกแต่งโดยรวม เพื่อสื่อถึงการสร้างพื้นที่ส่วนตัวในแบบเฉพาะของคุณสองคนเท่านั้น ที่สำคัญนี่ยังเป็นไอเดียตกแต่งบ้านสนุกๆ ที่ทำให้เราได้ครีเอทโทนสีในบ้านร่วมกับคนรักด้วยนะ

3. เติมความเข้มและหวานให้ลงตัว

03สำหรับใครที่อยากหาไอเดียจัดบ้านที่ไม่หวานเกินไปเพราะกลัวจะเบื่อง่าย ลองหยิบเอาเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนที่ดูหวานละมุนสบายตา มาแมทช์กับของตกแต่งที่มีความเข้ม เท่ และดิบดูสิ การผสมผสานอย่างลงตัวของสองอารมณ์ก็เปรียบเหมือนคุณและคนรักนั่นเอง ลองสร้างสมดุลให้การแต่งบ้านของคุณทั้งคู่ดูนะคะ รับรองว่าสนุกและได้ผลลัพธ์ออกมาถูกใจแน่นอน

4. รูปคู่อย่าให้ขาด

04นำเสนอไอเดียจัดบ้านสำหรับคู่รักทั้งที ขาดการตกแต่งอย่างรูปคู่ไปก็คงไม่ได้ ใครอยากเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกลองหยิบเอารูปคู่ที่คุณชอบที่สุดมาอัดลงกระดาษแล้วนำไปใส่กรอบสวยๆ จะทำเป็นกรอบรูปแขวนผนังหรือกรอบตั้งโต๊ะก็ได้ แต่ประเด็นหลักก็คือการเลือกรูปแบบของกรอบและสีให้เข้ากับผนังหรือมุมที่เราจะนำไปวางตกแต่งด้วยนะคะ

5. ใช้กฎ 80/20

05ใครหาไอเดียตกแต่งบ้านให้ออกมาสวยให้เหมือนแบบบ้านในนิตยสารแนะนำให้ลองนำกฎ 80/20 ไปใช้ดูนะคะ หลักของกฎข้อนี้ก็คือการเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอย่างพิถีพิถัน 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ให้คุณและคนรักตกแต่งได้อย่างอิสระ สามารถวางของประดับบ้านที่เราหรือแฟนชอบลงไปได้เลย กฎนี้จะช่วยให้บ้านออกมาสวย อบอุ่น ดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

6. เทียนหอมต้องไม่ลืม

06อยากแต่งบ้านให้โรแมนติกต้องไม่ลืมของสำคัญอย่างเทียนหอมหรือเทียนอโรม่า เพราะเราสามารถวางเทียนหอมไว้ตามจุดต่างๆ ของบ้านได้ และในโอกาสพิเศษหรือวันที่อยากสร้างบรรยากาศหวานๆ ก็สามารถจุดเทียนช่วยเพิ่มบรรยากาศได้แบบทันใจ บริเวณที่เราแนะนำมากที่สุดสำหรับจุดเทียนหอมก็คือห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ และห้องนอนค่ะ

7. สร้างสมดุลให้เฟอร์นิเจอร์

07เมื่อพูดถึงไอเดียตกแต่งบ้านหวานๆ สาวๆ หลายคนคงจินตนาการถึงเฟอร์นิเจอร์สีหวานละมุน เฟอร์นุ่มๆ หรือผ้าม่านโปร่งบาง แต่ความจริงแล้วการนำทุกอย่างที่เราจินตนาการมาแต่งบ้านผลลัพธ์อาจออกมาไม่ดีอย่างที่คิดนะคะ สิ่งที่เราควรทำก็คือการสร้างสมดุลให้กับเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้น เช่น หากคุณใช้โซฟาหนัง ก็สามารถเพิ่มความนุ่มนวลและโรแมนติกลงไปด้วยการคลุมเฟอร์ทับ หรือการเลือกใช้พรมสีขาวนุ่มที่ให้ความรู้สึกสบายๆ ทุกครั้งเมื่อได้สัมผัส เป็นต้น 

8. อย่าลืมวัตถุประสงค์การใช้งาน

08อย่าแต่งบ้านให้หวานจนลืมนึกถึงวัตถุประสงค์การใช้งานด้วยนะคะ เพราะหลักสำคัญที่สุดของไอเดียจัดบ้านก็คือการสร้างพื้นที่ใช้สอยที่เกิดประโยชน์สูงสุดควบคู่กับความสวยงาม โรแมนติก และลงตัวสำหรับคู่รัก ดังนั้นต้องเลือกแต่งบ้านให้เหมาะสมกับพื้นที่และจุดประสงค์ในการใช้งานบริเวณนั้นด้วย

9. เติมความเป็นตัวเองลงไป

09ปิดท้ายไอเดียจัดบ้านสำหรับคู่รักด้วยการเติมความเป็นตัวเองลงไป คุณอาจเป็นนักสะสมหนังสือ ก็เติมหนังสือให้แน่นเต็มชั้นวาง ส่วนคนรักที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ก็สามารถเลือกนำต้นไม้มาตกแต่งบ้านได้ ส่วนใครชอบการใช้ของคู่ ก็ได้เวลาช้อปถ้วยจานเซ็ตใหม่ที่มีลายคู่กัน สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้คือเอกลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นคุณและคนรักค่ะ

ใครกำลังมองหาไอเดียจัดบ้านให้สวย โรแมนติก แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งประโยชน์ในการใช้งานและเป็นการตกแต่งที่โมเดิร์น ไม่น่าเบื่อ ก็ลองนำไอเดียที่เราเลือกมาฝากไปปรับใช้กันได้เลยนะคะ รับรองว่าเป็นแนวทางให้คุณนำไปต่อยอดแต่งบ้านให้สวยได้แน่นอน