WFH ต้องเช็ก! แจกลิสต์ของที่ กินแล้วไม่อ้วน

หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่สุดของการทำงานที่บ้านช่วง work from home ก็คือ “วันนี้จะกินอะไรดี!?” เพราะถ้ากินตามใจปากมากๆ มีหวังน้ำหนักขึ้นแบบไม่ทันรู้ตัว เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงมีไอเดีย 8 ของกินอร่อย ไม่อ้วน เป็นขนมของว่างที่เก็บไว้ได้นานและหาซื้อง่ายจากห้างสรรพสินค้าออนไลน์ ใครอยากตุนเสบียงของที่ กินแล้วไม่อ้วน ต้องมาดูค่ะ

8 ของที่ กินแล้วไม่อ้วน เก็บได้นาน ตุนไว้เป็นเสบียงช่วง WFH

  1. ไดมอนด์เกรนกราโนล่ารสน้ำผึ้ง

กินแล้วไม่อ้วนImage Credit : shopee.co.th

กราโนล่าแบรนด์คนไทยเป็นของที่กินแล้วไม่อ้วน อร่อย ไฟเบอร์สูง อุดมไปด้วยธัญพืชที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ด งาขี้ม่อน เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อร่อยด้วยความหวานจากน้ำผึ้ง ไม่ผสมนม เนย และไข่ ใครกินเจก็สามารถกินได้แบบสบายใจ จะกินเปล่าๆ เป็นของว่างไม่อ้วน หรือจะเติมนม กินคู่กับสลัด ไอศกรีม และโยเกิร์ตก็ได้

ราคาประมาณ : 500 กรัม 290 บาท

 

  1. ฮาทเน่มูสลี่ผลไม้

กินแล้วไม่อ้วนImage Credit : tescolotus.com

มูสลี่เป็นอีกหนึ่งของที่กินแล้วไม่อ้วน เหมาะจะกินเป็นอาหารเช้าหรือของว่างเติมพลังช่วงบ่าย อุดมไปด้วยไฟเบอร์และมีธาตุเหล็กสูง เพราะมีข้าวโอ๊ตและโฮลวีตเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังหวานจากธรรมชาติด้วยลูกเกด กล้วยอบแห้ง ลูกฟิกอบแห้ง ลูกแพร์ แอพพริคอต แอปเปิ้ล และพลัมอบแห้งด้วย จัดเต็มทั้งธัญพืชและผลไม้ แค่ใส่ถ้วยแล้วเติมนมลงไปรับรองอร่อยค่ะ

ราคาประมาณ : 1 กิโลกรัม 170 บาท

 

  1. กรีนเดย์ สตรอเบอร์รี่อบกรอบ

กินแล้วไม่อ้วนImage Credit : jd.co.th

จะซื้อสตอเบอร์รี่สดมาเก็บไว้ก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะฉะนั้นลองเปลี่ยนมาเป็นสตรอเบอร์รี่อบกรอบกันดีกว่า โดยกรีนเดย์ สตรอเบอร์รี่อบกรอบเป็นการนำสตรอเบอร์รี่เข้ากระบวนการอบแบบทั้งลูก จึงได้เนื้อสัมผัสและรสชาติจากสตรอเบอร์รี่แท้ๆ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี เป็นของที่กินแล้วไม่อ้วนช่วยเติมความหวานให้ร่างกายสดชื่นในช่วงบ่ายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

ราคาประมาณ : 1 ถุง 55 บาท

 

  1. ซันคิสท์ถั่วรวมอบเกลือรสเค็มน้อย

กินแล้วไม่อ้วนImage Credit : shopee.co.th

ถั่วเป็นธัญพืชที่มีโปรตีนสูง นอกจากนี้ยังมีกรดไขมันชนิดดีที่จำเป็นต่อร่างกาย แถมการกินถั่วยังช่วยปรับปรุงระบบเผาผลาญของเราให้ดีขึ้น เหมาะกับช่วง work from home ที่ต้องนั่งทำงานที่บ้านนานๆ ตลอดวัน แถมถั่วอบกรอบซันคิสท์ที่ประกอบไปด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอนด์ วอลนัท และพิสตาชิโอยังมีโซเดียมต่ำ ไม่ทำให้อ้วนหรือบวมน้ำด้วยนะ

ราคาประมาณ : 150 กรัม 135 บาท

 

  1. ก่อหยวนเกาลัดอบ

กินแล้วไม่อ้วนImage Credit : shopee.co.th

เกาลัดเป็นพืชจำพวกถั่วที่ใครหลายคนชอบ ทุกวันนี้เราไม่ต้องไปไกลถึงเยาวราชก็ได้กินเกาลัดคั่วสำเร็จอบน้ำผึ้งอร่อยๆ ได้เพราะมีเกาลัดบรรจุซองที่ทำให้กินสะดวกแถมเก็บไว้ได้นาน นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดดีต่อร่างกาย โพแทสเซียมและกรดโฟลิก อร่อยและมีประโยชน์เหมาะจะตุนเป็นเสบียงช่วง work from home ค่ะ

ราคาประมาณ : 80 กรัม 45 บาท

 

  1. เห็ดเข็มทองอบกรอบ

กินแล้วไม่อ้วนImage Credit : tops.co.th

เปลี่ยนจากการกินขนมกรุบกรอบอย่างมันฝรั่งทอดมาเป็นเห็ดอบกรอบแทนดีกว่า! เพราะเห็ดอบกรอบมีรสสัมผัสที่กรุบๆ กรอบๆ ช่วยแก้อาการอยากกินขนมขบเคี้ยวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีรสชาติอร่อยและได้ประโยชน์จากเห็ด มีไฟเบอร์สูง ช่วยลดน้ำหนักและดักจับไขมันส่วนเกินในร่างกาย และที่สำคัญเห็ดเข็มทองยังช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ด้วย

ราคาประมาณ : 1 ถุง 30 บาท

 

  1. ไรวิต้าขนมปังกรอบผสมธัญพืช

กินแล้วไม่อ้วนImage Credit : jd.co.th

เอาใจคนติดการดื่มชาและกาแฟช่วงบ่ายด้วยขนมปังกรอบ แต่เติมความเฮลท์ตี้เพื่อสุขภาพขึ้นมาอีกนิดเพราะเป็นของที่กินแล้วไม่อ้วนแบบผสมธัญพืช คลีนๆ กินได้ไม่ต้องกลัวเสียสุขภาพ อุดมไปด้วยประโยชน์จากโฮลวีต ถั่วเหลืองอบ เมล็ดแฟล็กซ์ งา และน้ำมันดอกทานตะวัน แต่อย่าลืมเลือกกินกับกาแฟดำหรือชาหวานน้อยจะดีที่สุดนะคะ

ราคาประมาณ : 1 กล่อง 138 บาท

 

  1. ดอยตุงแมคคาเดเมียรสธรรมชาติ

กินแล้วไม่อ้วนImage Credit : tops.co.th

แมคคาเดเมียเป็นถั่วที่มีรสชาติหอมมันแบบเฉพาะตัว มีกรดไขมัน HDL ซึ่งดีต่อร่างกาย ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล มีกรดโอเลอิก วิตามินบี 1 แมงกานีส และแมกนีเซียมสูง ช่วยบำรุงระบบประสาท สมอง และความจำ เหมาะกับการเติมพลังในวันทำงานของเราค่ะ

ราคาประมาณ : 50 กรัม 85 บาท

 

ใครที่มองหาของที่กินแล้วไม่อ้วนคงได้ไอเดียกันไปแล้วว่า work from home นี้เราจะเลือกของว่างไม่อ้วนแบรนด์ไหน ประเภทไหนมาตุนเอาไว้ดี การกินของว่างระหว่างทำงานไม่ใช่เรื่องผิด แต่อย่าลืมเลือกของว่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกายก็จะช่วยให้สุขภาพดี ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักในช่วงเวลาที่ต้องทำงานที่บ้านค่ะ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิก