5 แบบไฟแต่งบ้านสวยๆ สำหรับเก็บเป็นไอเดียเลือกไฟประดับบ้าน

ไฟแต่งบ้าน เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับบ้านและที่อยู่อาศัย เพราะนอกจากจะช่วยให้ความสว่างในเวลากลางคืนแล้ว โคมไฟสวยๆ ยังเป็นของประดับที่บ่งบอกถึงสไตล์และรสนิยมของเจ้าของบ้านอีกด้วย ทุกวันนี้มีไฟที่เราสามารถนำมาประดับบ้านได้หลากหลายรูปแบบ แต่จะเลือกแบบไหนให้เข้ากับสไตล์ของบ้านเรามากที่สุดล่ะ? ลองมาดู 5 แบบโคมไฟแต่งบ้านที่เรานำมาฝากเพื่อนำไปเป็นตัวเลือกกันได้เลยค่ะ

5 แบบไฟแต่งบ้าน สวยเก๋ เข้ากับบ้านทุกสไตล์

1.โคมไฟโมเดิร์น 

01เริ่มกันที่โคมไฟแต่งบ้านแบบโมเดิร์นที่เราพบเห็นได้บ่อยที่สุดและยังเป็นที่นิยมมากที่สุด ด้วยรูปทรงที่เรียบง่าย สบายตา มีความร่วมสมัย นำไปตกแต่งบ้านได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องกินข้าวก็สามารถใช้ได้ นอกจากนี้ยังหาซื้อง่ายและมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ หากใครกลัวว่าติดตั้งบนเพดานตามปกติแล้วจะเบื่อ เรายังสามารถสร้างลูกเล่นใหม่ๆ ด้วยการเลือกตำแหน่งการจัดวางให้อยู่ใกล้กับโต๊ะ โซฟาหรือเตียงนอน จากนั้นเลือกแขวนโดยให้ระดับความสูงอยู่เหนือเฟอร์นิเจอร์เล็กน้อย เป็นการติดตั้งไฟบ้านแบบเก๋ๆ แถมยังช่วยสร้างความเด่นให้เฟอร์นิเจอร์ของเราด้วย

2.โคมไฟสไตล์แอนทีค

02แอนทีคเป็นสไตล์ที่คล้ายกับวินเทจ มีความหมายถึงของเก่าที่อายุมากกว่า 100  ปี ดูมีความเข้มขลัง ให้บรรยากาศความย้อนยุคแบบเรโทร มองเห็นแล้วเหมือนได้ย้อนวันวานไปสู่วันเก่าๆ ไฟแต่งบ้านสไตล์แอนทีคมีกลิ่นอายความคลาสสิกและวินเทจ เน้นรูปทรงที่สวยงามมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เข้ากันได้ดีกับบ้านวินเทจหรือบ้านที่ตกแต่งแบบโมเดิร์นวินเทจ นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ไม่ชอบการใช้ของประดับตกแต่งสไตล์เดิมๆ 

3.โคมไฟสไตล์ลอฟท์

03ใครที่อยากแต่งบ้านหรือแต่งห้องให้เรียบง่าย ดูดิบและมีความเท่สไตล์ลอฟท์ต้องเลือกไฟแต่งบ้านลักษณะนี้ค่ะ โคมไฟสไตล์ลอฟท์เลือกใช้หลอดไฟกลมส่วนโครงภายนอกเป็นโลหะสีดำ ออกแบบเท่แบบอินดัสเทรียลลอฟท์ที่เน้นโครงสร้างและเส้นสายของโครงเหล็ก จะติดตั้งในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นก็สวย หรือใครอยากเปลี่ยนห้องกินข้าวให้มีบรรยากาศแบบคาเฟ่ลอฟท์ก็นำโคมไฟแบบนี้ไปประดับได้เหมือนกันนะ

4.ไฟ LED

04ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไฟแบบ LED กลายเป็นไฟแต่งบ้านยอดฮิตในปัจจุบัน เพราะแสงไฟที่ส่องสว่างแบบนุ่มนวลช่วยสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกให้มุมต่างๆ ของบ้านได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เรายังเห็นหลายคนที่ชอบใช้ไฟ LED มาประดับห้องนอนด้วย หลอดไฟ LED รูปแบบนี้ไม่เน้นการส่องสว่างแต่เน้นที่การตกแต่งมากกว่า เราสามารถนำไปแต่งกรอบกระจกในห้องนอน กระจกห้องนั่งเล่น แต่งกรอบหน้าต่าง ประตู ราวบันได หรือวางประดับชั้นวางของก็ได้ เรียกได้ว่าครีเอทมุมสุดชิคด้วยไฟ LED ได้อย่างอิสระเลยค่ะ

5.โคมไฟโซลาร์เซลล์

05ปิดท้ายกันที่ไฟแต่งบ้านแบบประหยัด ดีไซน์สวย และยืนหนึ่งเรื่องความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกันบ้าง นั่นก็คือโคมไฟโซลาร์เซลล์หรือโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์นั่นเอง ปัจจุบันเรามีโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ให้เลือกใช้ประดับตกแต่งทั้งในและนอกบ้านหลากหลายรูปแบบ เช่น ไฟติดผนัง ไฟส่องสว่างริมทางเดิน หรือโคมไฟในสวน นอกจากนี้ยังมีหลายขนาดและดีไซน์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครออกมาให้เลือกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งโคมไฟที่สามารถนำมาประดับในและนอกบ้านได้ดี แต่หากจะพูดถึงความนิยมก็จะเป็นการติดในสวนหรือไฟรั้วที่ติดตั้งระบบเปิดปิดอัตโนมัติไว้มากกว่าค่ะ

อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่าไฟแต่งบ้านนั้นมีประโยชน์หลายด้านนอกเหนือไปจากการใช้เพื่อส่องสว่างเพียงอย่างเดียว เพราะฉะนั้นก่อนเลือกโคมไฟแต่งบ้านอย่าลืมพิจารณาสไตล์การตกแต่งภายในบ้านหรือห้องของเราก่อน จากนั้นเลือกตำแหน่งการติดตั้งไฟให้เหมาะสมเพื่อให้เกิดเงาตกกระทบและแสงสว่างที่นุ่มนวล พอดีกับความต้องการ หรือหากเป็นไฟแบบโซลาร์เซลล์ก็ควรติดตั้งให้เหมาะกับพื้นที่ เช่น พื้นที่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติได้ดีหรือการติดตั้งภายนอกบ้าน เป็นต้น เท่านี้คุณก็สามารถแต่งบ้านให้สวย มีสไตล์ แถมยังได้ความสว่างที่เหมาะสมกับการใช้งานไปพร้อมกันแล้วค่ะ